Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học người Nhật trộn hạt dẻ khi nấu cơm để dưỡng sinh, da căng hồng hào

Bạn có biết tại sao da của người Nhật luôn hồng hào, căng bóng hay không? Một trong những bí quyết đó chính là trộn hạt dẻ ăn cùng cơm đấy, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu xem liệu có đúng hay không nhé?

Hạt dẻ là một loại hạt vô cùng dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, còn giúp dưỡng da căng hồng sáng mịn, rất được người Nhật ưa chuộng và thường dùng chung với cơm, vậy thì hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu xem ăn cơm trộn hạt dẻ có gì mà đặc biệt đến thế nhé.

1 Công dụng của việc ăn cơm trộn hạt dẻ

Theo như một số nghiên cứu khoa học cho biết trong hạt dẻ có chứa nhiều vitamin nhóm B, chất chống oxy hóa, điển hình như mangan, folate...,

Đây là những hoạt chất có tác dụng hình thành tế bào máu hoặc sản xuất liên kết mô và đông máu, phá vỡ protein giúp cơ thể chuyển hóa lượng tinh bột cùng chất béo thành năng lượng, làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy làn da thêm hồng hào, căng bóng.

Do đó, nếu bạn kiên trì trộn cơm ăn cùng hạt dẻ sẽ giúp làn da căng hồng hào, sáng khỏe lên trông thấy đấy.

Công dụng của việc ăn cơm trộn hạt dẻCông dụng của việc ăn cơm trộn hạt dẻ

Bên cạnh đó, theo ông Bùi Hồng Minh - Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội cho biết hạt dẻ có tính ấm, vị ngọt có chức năng bổ thận, làm mạnh gân cốt, hỗ trợ hệ tiêu hóa, nuôi dưỡng dạ dày, cầm máu,...

Ngoài ra trong hạt dẻ còn chứa khoáng chất đồng, góp phần quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe cho hệ xương, thúc đẩy quá trình hình thành tế bào máu và ổn định chức năng thần kinh.

Do đó, hạt dẻ không những rất tốt cho làn da mà còn đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe mà mọi người không nên bỏ qua.

2 Những lưu ý khi ăn hạt dẻ

Không nên ăn nhiều

Không nên ăn quá nhiều hạt dẻKhông nên ăn quá nhiều hạt dẻ

Cũng theo lương y Bùi Hồng Minh tuy hạt dẻ rất thơm ngon và có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tùy tiện, đặc biệt là không nên lạm dụng hạt dẻ quá nhiều trong cùng một lúc để tránh gây ra hiện tượng nóng trong người.

Theo như chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo đối với một người bình thường mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 10 hạt dẻ.

Ăn đúng giờ

Nên ăn hạt dẻ đúng giờNên ăn hạt dẻ đúng giờ

Chỉ nên ăn hạt dẻ vào đúng hai khung giờ: 9 giờ sáng hoặc 15 giờ chiều. Bởi vì theo như các chuyên gia dinh dưỡng, hạt dẻ chứa rất nhiều tinh bột nếu sử dụng ngay sau bữa chính sẽ gây cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa.

Đặc biệt nếu ăn hạt dẻ vào buổi tối sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ thừa cân, béo phì. Cho nên khi ăn hạt dẻ nên lưu ý và cân nhắc về thời gian sử dụng sao cho hợp lý nhất nhé.

Lưu ý khi ăn phải hạt dẻ bị mốc, nên chọn lựa trước khi ăn

Lựa chọn cẩn thận hạt dẻ trước khi ăn, tránh ăn phải hạt dẻ bị nấm mốcLựa chọn cẩn thận hạt dẻ trước khi ăn, tránh ăn phải hạt dẻ bị nấm mốc

Theo như ý kiến của Nguyên Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm - PGS.TS Trần Đáng, hạt dẻ có nguy cơ mốc cực kỳ cao. Bởi vì, hạt dẻ thuộc nhóm quả khô, nếu bị mốc có thể nhiễm độc tố Aflatoxin dẫn đến ung thư gan.

Tiến sĩ cũng có nhấn mạnh, trước khi mua hoặc sử dụng cũng nên chọn lựa kỹ càng. Nếu bóc hạt dẻ ra thấy màu sắc bên trong thay đổi thì không nên sử dụng, phải bỏ ngay.

Hoặc khi ăn vào cảm thấy hạt dẻ không có vị béo bùi cũng nên bỏ ngay bởi vì đây là dấu hiệu của những hạt dẻ kém chất lượng, bị nấm mốc.

Để có thể bảo quản hạt dẻ đúng cách tránh nấm mốc thì có thể bảo quản trong hộp nếu bảo quản ở ngoài hoặc để trong khay cho vào ngăn đá nếu bạn muốn sử dụng trên 10 ngày.

Bảo quản hạt dẻ đúng cáchBảo quản hạt dẻ đúng cách

3 Ai không nên ăn hạt dẻ

Người có hệ tiêu hóa kém

Người có hệ tiêu hóa kém không nên sử dụng hạt dẻNgười có hệ tiêu hóa kém không nên sử dụng hạt dẻ

Cũng theo như lương y Bùi Hồng Minh có chia sẻ trong hạt dẻ tinh bột là thành phần chủ yếu, dường như không có chất xơ cho nên ăn nhiều rất dễ bị táo bón, đối với những người có hệ tiêu hóa kém cần hết sức lưu ý nếu muốn sử dụng.

Người mắc bệnh dạ dày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc ăn quá nhiều hạt dẻ sẽ làm sản sinh nhiều loại axit dạ dày, tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, sau đó dẫn đến những bệnh như: Đau dạ dày, viêm loét dạ dày, nghiêm trọng hơn còn có thể gây xuất huyết dạ dày.

Người mắc bệnh dạ dày cũng không nên sử dụng hạt dẻNgười mắc bệnh dạ dày cũng không nên sử dụng hạt dẻ

Trước khi sử dụng một loại thực phẩm nào đó để bồi bổ hay kể cả làm đẹp cũng nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Trên đây là những thông tin về công dụng, lưu ý khi sử dụng hạt dẻ mà HAY ĂN đã tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, cám ơn vì đã theo dõi.

Từ khóa: Học người Nhật trộn hạt dẻ khi nấu cơm để dưỡng sinh, da căng hồng hào,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,