Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học người Nhật các làm ruốc cá hồi để ăn dặm khiến bé thích mê

Nếu như bé nhà bạn đang ở thời kỳ ăn dặm thì không thể thiếu đi món ruốc cá hồi. Bạn đã biết cách làm món ruốc các hồi cho bé yêu chưa? Nếu chưa hãy cùng học người Nhật cá làm ruốc cá hồi để ăn dặm khiến bé thích mê nhé!

Cá hồi là nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ. Để làm được ruốc cá hồi có rất nhiều cách tuy nhiên làm sao để ruốc không bị tanh, thơm ngon, tròn vị, bông mịn thì không phải ai cũng biết cách. Cùng tham khảo ngay cách làm ruốc cá hồi của người Nhật dưới đây:

Nguyên liệu

Cách làm ruốc cá hồi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Phi lê cá hồi bạn đem rửa sạch sau đó bạn bỏ cá hồi vào một chiếc tô và đổ sữa tươi không đường vào ngâm trong thời gian 30 phút.

Gừng đem gọt bỏ vỏ băm nhỏ, bỏ vào một chén con và thêm vào 1 muỗng canh nước ấm trộn đều.

Bước 2: Hấp cá hồi

Hấp cá hồi

Cá hồi sau khi ngâm sữa tươi được 30 phút thì bạn lấy cá ra để ráo nước sau đó cho vào một chiếc đĩa sâu lòng và rưới nước gừng đã ngâm lên miếng cá và bỏ vào trong nồi hấp cách thủy khoảng 15-20 phút là cá chín.

Cá hồi đã chín bạn lấy ra và dùng muỗng tán nhuyễn. Sau đó bỏ vào trong máy xay, xay nhuyễn

Bước 3: Sao cá hồi

Sao cá hồi

Bạn chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, bắc chảo lên bếp đợi chảo nóng thì bạn cho cá hồi đã xay nhuyễn vào đảo đều tay đồng thời nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn cho trẻ, đảo đến khi ruốc cá hồi có độ bông và khô lại, chuyển qua màu vàng nhạt là được.

Thành phẩm

ruốc cá hồi

Bạn lấy ruốc cá hồi ra để nấu cháo cho bé, nếu ăn không hết bạn có thể đợi ruốc cá hồi nguội hẳn sau đó cho vào hũ đậy kín lại bỏ vào tủ bảo quản dùng dần.

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay món ruốc cá hồi không tanh, thơm ngon cho bé yêu ăn dặm. Chúc bạn thực hiện thành công món ruốc cá hồi này nhé!

Từ khóa: Học người Nhật các làm ruốc cá hồi để ăn dặm khiến bé thích mê,cách làm ruốc cá hồi,cách làm ruốc,ruốc,ruốc cá,chà bông,chà bông cá,