Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học người Malaysia công thức món chè sago thơm ngon, thanh mát

Chè sago là một món tráng miệng nổi tiếng của Malaysia. Học người Malaysia công thức làm món chè sago thơm ngon, thanh mát, đơn giản qua bài viết sau đây.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đất nước Malaysia xinh đẹp có nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn đối với các thực khách, trong đó có thể kể đến món chè sago. Cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài làm món chè sago ngay tại gian bếp cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món chè sago

Nguyên liệu làm món chè sagoNguyên liệu làm món chè sago

Mẹo hay:
Mua long nhãn, cùi dừa non ở đâu ?
- Hiện nay, bạn có thể mua long nhãn ở bất cứ tiệm thuốc Đông Y hay ở các cửa hàng thực phẩm, siêu thị lớn hay trên trang thương mại điện tử như shopee, Tiki,... Còn cùi dừa non bạn có thể mua ở chợ tại các quầy bán dừa trái hoặc tại các siêu thị lớn, cũng có thể tự mua dừa về bóc lấy cùi.
- Long nhãn có thể mua ở tiệm thuốc Đông Y và cùi dừa nên chọn có da trắng tươi
- Khi mua cùi dừa trực tiếp, bạn chọn phần cùi có da mềm, màu da trắng tươi, bấm tay vào thấy chảy ra nước sữa có vị thơm ngậy đặc trưng.
- Tránh mua cùi dừa có mùi ê hay mùi dầu, có vết thâm hay quá cứng, tốt nhất bạn nên mua dừa có dày cơm vể nhà tự bốc cùi cho an toàn.

2 Cách làm món chè sago

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm bột báng trong 15 phút cho nở rồi vớt ra để ráoNgâm bột báng trong 15 phút cho nở rồi vớt ra để ráo

Đầu tiên, bạn cho 300g bột báng ra tô lớn, rồi đổ nước vào và ngâm trong vòng 15 phút để bột báng nở ra, sau đó vớt ra để ráo nước.

Bước 2 Nấu chè sago

Đun nước dừa rồi cho bột báng, nước cốt lá dừa vào nấu chungĐun nước dừa rồi cho bột báng, nước cốt lá dừa vào nấu chung

Tiếp đó, bạn đặc 1 nồi lớn trên bếp, đổ vào 1 lít nước dừa tươi, rồi 50ml nước cốt là dứa, thêm vào tô bột báng đã ngâm ở bước 1 vào rồi khuấy đều.

Rôi cho long nhãn, cùi dừa non vào khuấy đềuRôi cho long nhãn, cùi dừa non vào khuấy đều

Kế đến, cho vào 100g đường, 100g cùi dừa non, 100g long nhãn và khuấy đều đến khi hỗn hợp hơi đặc lại thì tắt bếp.

Bước 3 Nấu nước cốt dừa và hoàn thành

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Kế đó, bạn đặt nồi lên bếp và đổ vào 200ml nước cốt dừa, tiến hành đun nóng. Thêm vào 30g đường, 20g bột nặng và khuấy cho đều đến khi nước cốt dừa sền sệt thì tắt bếp.

Bạn cho chè ra chén, thêm phần cốt dừa sánh đặc là có thể thưởng thức rồi nhé!

3 Thành phẩm

Món chè sago nhìn mát mắt với màu xanh lá dưa, óng ánh với bột báng.Món chè sago nhìn mát mắt với màu xanh lá dưa, óng ánh với bột báng.

Món chè sago nhìn mát mắt với màu xanh lá dưa, óng ánh với bột báng. Ăn vào thì bạn sẽ cảm nhận được vị béo thơm của cốt dừa, sần sật của cùi dừa non và ngọt thanh của long nhãn, ăn vào cảm nhận cả người mát mẻ hẳn ra.

Bên trên là cách làm món chè sago Malaysia trứ danh, không những ngon lành mà còn dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món chè ngon lành này ngay lần đầu thực hiện nhé!

Từ khóa: Học người Malaysia công thức món chè sago thơm ngon, thanh mát,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,