Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay kỹ thuật nấu hai lửa, cho mọi món ăn đều thơm ngon, đậm vị

Kỹ thuật nấu hai lửa là kinh nghiệm nấu nướng quan trọng của bất cứ người nội trợ nào. Học ngay kỹ thuật nấu hai lửa, cho mọi món ăn đều thơm ngon, đậm vị.

Trong quá trình nấu ăn chắc hẳn bạn đã từng nghe tới kỹ thuật nấu hai lửa, nghĩa là quá trình chế biến 2 lần để tạo thành món ăn ngon. Đây là kỹ thuật nấu nướng khá phổ biến và được nhiều nội trợ yêu thích, áp dụng vì gia tăng hương vị của món ăn. Học ngay kỹ thuật nấu hai lửa, cho mọi món ăn đều thơm ngon, đậm vị nhé.

1 Kỹ thuật nấu hai lửa là gì?

Kỹ thuật nấu hai lửa được coi như chìa khóa vàng trong việc nấu ăn. Nấu hai lửa là quá trình chế biến đến 2 lần để hoàn chỉnh một món ăn thay vì chỉ nấu trong 1 lần.

Kỹ thuật nấu hai lửa giúp món ăn thơm ngon hơnKỹ thuật nấu hai lửa giúp món ăn thơm ngon hơn

Kho hai lửa có thể áp dụng cho nhiều kiểu nấu như kho, rang, rán, những món yêu cầu thời gian chế biến lâu, cầu kỳ. Cách nấu này sẽ giúp món kho đượm vị, món chiên giòn tan, món xôi căng bóng dẻo mềm, món rang ráo nước, đậm đà.

2 Tác dụng của kỹ thuật nấu hai lửa

Giúp món kho đậm đà hơn

Sử dụng kỹ thuật nấu hai lửa giúp món thịt kho, cá kho đậm đà, thấm vị hơn. Phần nước kho thịt có màu nâu đỏ hấp dẫn, sánh sệt hơn nhiều. Lần đun đầu tiên các nguyên liệu sẽ có thời gian giãn nở, chín đều. Sau đó người làm bếp tắt bếp và để nồi cá kho hoặc thịt kho nguội bớt. Lúc này, thịt heo và cá sẽ săn, dẻo hơn.

Món kho đậm đà hơn nhờ kỹ thuật hai lửaMón kho đậm đà hơn nhờ kỹ thuật hai lửa

Lửa lần 2 sẽ làm phần nước kho cạn đi từ từ, nếu kho cá thì phần xương cá mềm nhừ hơn. Món ăn sẽ lên màu căng bóng, đẹp mắt hơn khi bạn áp dụng cách mở nắp vung và rưới thêm chút mỡ lợn vào lúc gần hoàn thành nhé.

Giúp món chiên giòn lâu hơn

Món chả giò miền Nam và món nem rán miền Bắc là 2 món đặc trưng cho kiểu nấu hai lửa với món chiên. Ở lần lửa đầu, bạn chiên nem với lửa nhỏ vừa, thỉnh thoảng trở mặt các miếng khi thấy chúng dần se lại. Nem chín khoảng 70-80% bạn vớt ra ngoài, đặt lên giấy thấm dầu. Bạn đợi món ăn nguội bớt rồi bắc chảo lên bếp và chiên lần 2 là được.

Món chả giò áp dụng kỹ thuật nấu hai lửaMón chả giò áp dụng kỹ thuật nấu hai lửa

Nếu rán nhiều một lần mà không ăn hết, bạn có thể đựng phần còn lại trong hộp thực phẩm rồi đem cấp đông. Khi muốn ăn tiếp, bạn đem nem rán ở lửa 2 (mức lửa lớn hơn lần 1) để nem thoát dầu, giảm độ ngấy và vỏ ngoài cũng vàng, giòn, thơm hơn.

Khoai tây rán giòn rụmKhoai tây rán giòn rụm

Áp dụng kỹ thuật này với món chiên bim bim khoai tây, khoai tây chiên, gà rán,... cũng làm gia tăng hương vị món ăn thêm rất nhiều. Bạn chiên khoai lần 1 giúp khoai săn lại, chiên lần 2 ở lửa vừa để khoai thêm vàng, giòn rụm và ngon ngất ngây.

Giúp món xôi dẻo hơn

Quá trình đồ được nồi xôi ngon không chỉ nằm ở khâu ngâm gạo và điều chỉnh lượng nước phù hợp, kỹ thuật hai lửa còn giúp hạt xôi thơm ngon, mềm dẻo, căng bóng hơn nhiều lần. Cách làm là bạn sẽ đồ xôi khoảng 30 phút ở lần lửa đầu, sau đó múc xôi ra và rải đều ra một mặt phẳng sạch để xôi nguội bớt.

Đồ xôi dẻo thơmĐồ xôi dẻo thơm

Trước khi ăn, bạn tiến hành đồ xôi lần 2 bằng việc vẩy một chút nước lạnh và mỡ gà vào xôi, sau đó trộn lên thật đều. Bạn đồ xôi trong 10-15 phút nữa tới khi thấy hạt xôi dẻo mềm, mùi thơm bốc lên là món xôi đã hoàn thành rồi.

Giúp món rang thơm ngon hơn

Nếu là người yêu thích những món như ba chỉ rang cháy cạnh, tôm rang lá chanh,... thì bạn không thể bỏ qua cách áp dụng kỹ thuật hai lửa vào những món ăn này. Kỹ thuật hai lửa giúp món rang thơm và ráo nước hơn. Ở lần rang đầu, bạn sẽ rang bình thường để thịt ba chỉ, tôm đồng săn lại, ráo nước. Lần rang thứ 2, bạn phi thơm hành khô với mỡ lợn và để lửa ở mức vừa phải, nêm nếm gia vị cho món ăn được thơm ngon và đậm đà hơn.

Món thịt rang cháy cạnh thơm ngon sau khi nấu hai lửaMón thịt rang cháy cạnh thơm ngon sau khi nấu hai lửa

Vậy là bạn đã hiểu hơn về kỹ thuật nấu hai lửa rồi phải không? Đây thực ra lại là kỹ thuật khá quen thuộc và dễ thực hiện với bất cứ ai. Đừng quên lưu lại để áp dụng cho những món ăn gia đình thêm trọn vị, thơm ngon nha. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Học ngay kỹ thuật nấu hai lửa, cho mọi món ăn đều thơm ngon, đậm vị,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,