Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách tạo hình bánh bao chay hình trái cây, rau củ đẹp mắt

Bạn đã biết các kiểu tạo hình bánh bao chay chưa? Cùng Bách hoá XANH học ngay cách tạo hình bánh bao chay hình trái cây, rau củ vừa đẹp mắt vừa ngon miệng nha.

Bánh bao là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc mang tới hương vị thơm ngon khó cưỡng. Cùng xem ngay những kiểu tạo hình bánh bao chay đẹp mắt từ rau củ dưới đây với HAY ĂN nha.

1 Bánh bao chay ăn với gì ngon?

Bánh bao chay thường có vị nhạt, hơi khó ăn. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp với những món sau đây sẽ đem lại một bữa ăn cực kì ngon mà không hề nhàm chán đâu nhé.

Các loại mứt

Đây là một sự lựa chọn xuất sắc nhất để ăn kèm với bánh bao chay vì vị chua chua ngọt ngọt của các loại mứt sẽ làm bánh thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn. Đối với những ai mê mứt trái cây thì hẳn đây sẽ là “món tủ" đấy.

Mứt các loạiMứt các loại

Dưa muối

Dưa muối là món ăn được sử dụng rất đa dạng để ăn kèm trong các bữa cơm, kể cả với bánh bao chay. Bạn nhất định phải thử ngay nhé, vì vị chua của các loại dưa muối hoà quyện cùng bánh bao chắc chắn sẽ chinh phục được bạn đấy.

Dưa muối các loạiDưa muối các loại

Sữa đặc

Nếu bạn nghĩ sữa đặc chỉ phù hợp để ăn cùng bánh mì thì bạn đã sai rồi đấy. Sự kết hợp của sữa đặc với bánh bao chay sẽ mang tới cho bạn một món ăn không chỉ thơm ngon mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Sữa đặcSữa đặc

Các loại tương, xốt

Các loại tương, xốt là một lựa chọn ăn kèm với bánh bao chay không tồi cho những hôm bận rộn. Tuy là sự kết hợp khá đơn giản nhưng lại bắt vị rất tốt, bạn có thể chọn tha hồ chọn các loại tương hay nước xốt tùy sở thích nhé.

Tương, xốt các loạiTương, xốt các loại

2 Một số cách tạo hình bánh bao chay hình rau củ, trái cây

Bánh bao hình quả cam

Những chiếc bánh bao với tạo hình quả cam nho nhỏ, tròn trĩnh siêu đáng yêu. Bên cạnh đó, bánh còn thơm thoang thoảng mùi nước cốt dừa sẽ khiến bạn thích mê.

Bạn chỉ cần lột nhẹ phần vỏ cam bên ngoài thì sẽ thấy được nhân màu trắng bên trong, đem lại cảm giác thú vị như bạn đang lột vỏ cam.

Bánh bao hình quả camBánh bao hình quả cam

Bánh bao hình nấm

Đây là bánh bao chay hình nấm, với nhân thường dùng là đậu xanh ngọt ngào. Bánh có hình dạng giống đầu nấm, thơm ngon với vỏ bánh mềm xốp cùng vẻ ngoài cực bắt mắt.

Bánh bao hình nấmBánh bao hình nấm

Bánh bao hình trái đào

Bánh bao chay hình trái đào đã đốn tim không biết bao nhiêu người với vẻ ngoài xinh xắn, hồng hào, đẹp đến khó cưỡng. Cách tạo hình độc đáo, mới lạ này sẽ đem tới làn gió mới, thích thú cho bạn đấy nhé.

Bánh bao hình trái đàoBánh bao hình trái đào

Bánh bao hình hoa hồng

Bánh bao chay hình hoa hồng rất phù hợp cho những bữa tiệc sang trọng, lịch sự vì nó khoác lên mình một vẻ đẹp tao nhã. Từng đường nét uốn lượn nhẹ nhàng của vỏ bánh sẽ đủ để hút hồn các thực khách ngay đấy.

Bánh bao hình hoa hồngBánh bao hình hoa hồng

Bánh bao hình bí đỏ

Với bánh bao chay hình bí đỏ này sẽ đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ hơn để tạo thành những chiếc bánh xinh xắn. Bánh bao bao bí đỏ thơm ngon, mềm mịn, beo béo mang hương vị đặc trưng của bí đỏ, sẽ làm bạn liên tưởng ngay tới dịp Halloween.

Bánh bao hình bí đỏBánh bao hình bí đỏ

Bánh bao sầu riêng

Những tín đồ mê sầu riêng thì không thể bỏ qua những chiếc bánh bao chay sầu riêng đáng yêu, thơm ngon này đâu nhé. Những múi sầu riêng trá hình béo thơm hấp dẫn như đang mời gọi, khó mà có thể cưỡng lại bạn nhỉ? Vỏ bánh mềm mại bao phủ lấy nhân sầu riêng tan chảy bên trong cực béo ngậy.

Bánh bao sầu riêngBánh bao sầu riêng

HAY ĂN mong rằng với những chia sẻ trên đã mang tới các cách tạo hình bánh bao chay hình trái cây, rau củ vừa đẹp mắt vừa ngon miệng cho bạn và gia đình. Bạn ấn tượng với cách tạo hình nào nhất? Hãy cho HAY ĂN biết ngay nha.

Từ khóa: Học ngay cách tạo hình bánh bao chay hình trái cây, rau củ đẹp mắt,bánh bao chay,trang trí món ăn,trái cây,rau củ,