Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách nấu lẩu ghẹ thơm ngon cho bữa cơm cuối tuần thêm vui

Bạn đã từng nghe đến món lẩu ghẹ chưa? Món lẩu này không những thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng đó. Nếu chưa biết công thức chế biến thì tham khảo bài viết dưới đây nhé, HAY ĂN sẽ mách bạn cách nấu lẩu mà không hề tanh mùi ghẹ!

Lẩu ghẹ

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3-4 người

Cũng như các loại hải sản khác, ghẹ là một loại nguyên liệu quen thuộc và phổ biến trong nấu ăn, đặc biệt là đối với những khu vực ven biển. Không chỉ mang giá trị dinh dưỡng cao, ghẹ còn được biết đến là một bài thuốc quý giúp phòng bệnh hiệu quả.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, ghẹ có có chứa nhiều protid, lipid, glucid, canxi, vitamin và nhiều dưỡng chất có lợi khác nên nó có nhiều công dụng cho sức khỏe như thanh nhiệt, bồi bổ máu, hỗ trợ sức khỏe xương, trị chứng tê mỏi tay chân và chữa chứng huyết ứ. Vì những lợi ích tuyệt vời này mà ghẹ thường xuyên được sử dụng trong nấu nướng.

Nếu bạn đã quen thuộc với ghẹ luộc, ghẹ hấp bia, ghẹ rang me, ghẹ ram muối thì hãy đổi gió với món lẩu ghẹ dưới đây. HAY ĂN đảm bảo, bạn sẽ bất ngờ trước mùi vị thơm ngon của món lẩu này đấy!

1 Nguyên liệu làm lẩu ghẹ

Nguyên liệu làm lẩu ghẹNguyên liệu làm lẩu ghẹ

2 Cách làm lẩu ghẹ

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Ghẹ bạn mua về, ngâm trong nước đá để khi làm, ghẹ không bị gãy càng hay chân. Tách mai ghẹ, loại bỏ những phần dơ rồi mang rửa sạch.

Hành tím xắt nhỏ, tiêu xanh giã nhỏ.

Mẹo hay: Bạn sử dụng hành tím và tiêu xanh để khử mùi tanh của ghẹ nhé. Dùng càng nhiều thì nước lẩu càng thơm và ghẹ sẽ không còn mùi tanh nữa!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Nấu nước lẩu

Chuẩn bị một chiếc chảo, phi thơm hành tím. Khi hành tím thơm vàng, bạn cho tiêu xay vào xay để tăng vị thơm nồng.

Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho hỗn hợp tiêu xanh và hành phi vào. Nêm vào nước lẩu 2 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa bột ngọt và 1/2 thìa đường.

Chú ý: Không nên bỏ quá nhiều vì đường sẽ làm mất vị ngọt tự nhiên của ghẹ và nấm.

Nấu nước lẩuNấu nước lẩu

Bước 3  Nấu lẩu ghẹ

Khi nước sôi, bạn cho ghẹ vào và đun thêm 5 - 7 phút nữa. Vớt ghẹ ra và nhúng rau vào rồi thưởng thức.

 Nấu lẩu ghẹ Nấu lẩu ghẹ

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món lẩu ghẹ đã hoàn thành rồi đây. Làm theo công thức này thì bạn khỏi lo về mùi vị của món lẩu nhé! Vì ghẹ khá tanh nên khi nấu, bạn hãy dùng nhiều hành tím và tiêu xanh để khử mùi nha! Màu đỏ của ghẹ cực kì bắt mắt, nhìn là chỉ muốn ăn liền thôi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chưa ăn là đã ngửi thấy mùi cay nồng của tiêu và mùi thơm của ghẹ rồi, cực kích thích luôn đó! Nước lẩu cay cay lại ngọt thanh của rau và ghẹ nên rất hấp dẫn. Nồi lẩu này thơm ngon đến giọt cuối cùng và cực đáng đồng tiền bát gạo nha!

Nếu không thể tìm mua ghẹ biển, bạn có thể tham khảo ngay  cách nấu lẩu cua đồng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng để đãi gia đình mình nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Các bạn thấy công thức làm món lẩu ghẹ này thế nào? Rất nhanh và đơn giản phải không? Làm món ăn này để chiêu đãi và bồi bổ cho gia đình thì còn gì tuyệt vời bằng? Nhanh nhanh làm thử và chia sẻ cảm nhận nhé. Chúc bạn thành công với món lẩu ghẹ thơm ngon này!

Từ khóa: Học ngay cách nấu lẩu ghẹ thơm ngon cho bữa cơm cuối tuần thêm vui,lẩu ghẹ,cách làm lẩu ghẹ,cách nấu lẩu ghẹ,cách nấu lẩu ghẹ ngon,