Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm sandwich sữa chua Đài Loan dinh dưỡng

Bạn đang tìm kiếm cách làm bánh sandwich sữa chua Đài Loan thơm ngon, bổ dưỡng? Hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp với công thức làm món ăn thơm ngon này để chai đãi người thân và bạn bè của mình ngay nào!

Bánh sandwich sữa chua

Chuẩn bị
15 phút
Thực hiện
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh sandwich sữa chua là món bánh "gây sốt" trong thời gian gần đây do cách thực hiện dễ dàng cùng hương vị thơm ngon, lạ miệng. Ngay bây giờ, hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu công thức làm món bánh này qua bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh sandwich sữa chua

Nguyên liệu làm món sandwich sữa chuaNguyên liệu làm món sandwich sữa chua

2 Cách làm bánh sandwich sữa chua

Bước 1 Làm nhân bánh

Đầu tiên, bạn cho vào nồi 2 hộp sữa chua. Tiếp theo cho vào 40gr sữa đặc và 80gr mayonnaise rồi dùng cây đánh trứng khuấy đều.

Tiếp đến, bạn cho khoảng 2 muỗng canh nước lọc vào 10gr bột bắp rồi khuấy đều cho bột bắp tan ra.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Sau đó, bắc nồi sữa chua vừa khuấy lên bếp nấu với lửa nhỏ. Khi sữa chua sôi lên thì cho bột bắp vào khuấy đều. Khi hỗn hợp sệt lại, bạn tắt bếp và để nguội cho vào một túi ni lông rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

Nấu kem sữa chuaNấu kem sữa chua

Mẹo hay: Bạn nên khuấy đều nồi sữa chua trong lúc nấu để sữa chua không bị cháy dưới đáy nồi.

Cho kem sữa chua vào tủ lạnh để nó đặc lại để ăn ngon hơn.

Bước 2 Làm phần vỏ bánh

Bạn cho bánh sandwich lên thớt rồi dùng ly cán cho bánh dẹp ra.

Sau đó, bạn cắt bánh ra làm 2 rồi dùng dao cắt bỏ phần viền bánh bên ngoài.

Cán dẹp và cắt bánhCán dẹp và cắt bánh

Tiếp theo bạn dùng một ít sữa tươi quét vào 3 đường viền của một bên bánh rồi đặt phần bánh còn lại lên và dùng nĩa ép cho 2 phần bánh dính vào nhau. Làm tương tự đối với những phần khác cho đến hết phần bánh sandwich đã chuẩn bị.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 3  Thành phầm

Bạn cho kem sữa chua đã đông lạnh vào vỏ bánh sandwich đã chuẩn bị. Cho vào khoảng ¾ bánh để kem sữa chua không bị tràn ra ngoài.

Sau đó, bạn dùng nĩa để ép phần viền còn lại của vỏ bánh cho dính lại với nhau là hoàn thành. Làm tương tự đến khi hết phần bánh đã chuẩn bị.

Hoàn thành món sandwich sữa chuaHoàn thành món sandwich sữa chua

3 Thưởng thức

Bánh sandwich sữa chua thơm ngon mát lạnhBánh sandwich sữa chua thơm ngon mát lạnh

Vỏ bánh dai dai, thơm thơm hòa quyện với nhân sữa chua béo ngậy, thanh mát sẽ làm bạn muốn ăn mãi không ngừng, hứa hẹn đây sẽ là món ăn cực kỳ ngon lành đấy. Đây cũng là một món ngon rất thích hợp trong những bữa ăn nhẹ hoặc khi bạn muốn tìm đồ ăn vặt lúc rảnh rỗi.

Tham khảo:  Tổng hợp các cách làm sữa chua thơm ngon, bổ dưỡng

Trên đây là công thức làm bánh sandwich sữa chua mà Bách Hóa XANH giới thiệu đến bạn. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài làm món bánh thơm ngon, bổ dưỡng này chiêu đãi gia đình nào! Chúc bạn thành công và thật ngon miệng nhé!

Từ khóa: Học ngay cách làm sandwich sữa chua Đài Loan dinh dưỡng,sandwich sữa chua đài loan,cách làm sandwich sữa chua đài loan,