Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm nước mía lau củ năng hạt chia giải nhiệt cho ngày nóng

Nước mía lau củ năng hạt chia mới lạ thơm mát giúp xua tan đi cái nóng nực của mùa hè, hãy cùng Bách hoá XANH làm món thức uống thơm ngon này ngay nhé!

Nếu bạn là người yêu thích các loại thức uống mát lạnh thì bạn không thể nào bỏ qua được món nước mía lau củ năng hạt chia thơm ngon, hấp dẫn này. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm nước mía sầu riêng thơm mát, hãy cùng thực hiện nhé!

Nước mía lau củ năng hạt chia

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm nước mía lau củ năng hạt chia

Nguyên liệu làm nước mía lau củ năng hạt chiaNguyên liệu làm nước mía lau củ năng hạt chia

Mẹo hay:

Mía lau ngon là cây mía có màu vàng đều hết cả cây và có ít vết nứt trên thân. Các khúc mía dài đều nhau thì sẽ có cho nhiều chất ngọt hơn khúc mía ngắn. Không mua mía lau bị nứt nhiều và xanh nhiều vì sẽ khô và ít nước.

Củ năng ngon là những củ cứng tay và không bị ẩm mốc. Không chọn những củ cầm nhẹ và dập, ẩm mốc.

2 Cách làm nước mía lau củ năng hạt chia

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

300gr củ năng bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt làm đôi hoặc để nguyên củ đều được. Mía lau bạn gọt vỏ (hoặc để tiết kiệm thời gian bạn có thể nhờ người bán gọt sẵn), rửa sạch rồi chẻ thành các thanh nhỏ dài khoảng 5 - 7 cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hạt chia bạn cho vào tô khoảng 2 - 3 muỗng canh, rồi cho nước sôi để nguội vào hạt chia, bạn ngâm đến khi hạt chia nở to đều là được.

>> Tham khảo thêm: Cách sử dụng hạt chia tốt cho sức khỏe

Bước 2 Nấu mía lau

Bạn cho mía lau đã chẻ vào nồi cùng với 3 lít nước, tiếp theo cho thêm 100gr đường phèn vào nồi và nấu sôi. Khi nước đã sôi bạn hạ lửa nhỏ rồi nấu thêm khoảng 15 - 20 phút để mía ra chất ngọt.

Nấu mía lauNấu mía lau

Sau 15 - 20 phút bạn lọc nước mía lau qua rây để loại bỏ cặn. Kế đến bạn nấu nước mía lau đã lọc cùng củ năng và lá dứa khoảng 10 phút rồi tắt bếp, vớt lá dứa ra và để nguội.

Bước 3 Hoàn thành ly nước lau củ năng hạt chia

Sau khi nước mía lau củ năng đã nguội, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi uống bạn chỉ cần lấy nước mía ra cho vào ly, rồi thêm củ năng và hạt chia đã ngâm nở là hoàn thành.

Hoàn thành ly nước mía lau củ năng hạt chiaHoàn thành ly nước mía lau củ năng hạt chia

Lưu ý:

- Vì nước mía đã được để lạnh rồi nên khi uống bạn không cần cho thêm đá để tránh là nước mía bị lạ.

- Nước mía lau còn dư, bạn cất vào chai hoặc bình đậy kín lại, rồi bảo quản trong tủ lạnh thêm 1 - 2 ngày nhé.

3 Thành phẩm

Nước mía lau củ năng hạt chia thơm ngon mát lạnhNước mía lau củ năng hạt chia thơm ngon mát lạnh

Nước mía lau củ năng hạt chia thơm ngon mát lạnh với nước mía ngon ngọt tự nhiên, củ năng được nấu chín giòn sần sạt cùng hạt chia rất tốt cho sức khoẻ. Nước mía lau củ năng hạt chia chắc chắn sẽ rất thích hợp dùng để giải nhiệt cho gia đình bạn đấy!

Trên đây là công thức nước mía lau củ năng hạt chia thơm ngon Bách hoá XANH gửi đến bạn, hy vọng bạn sẽ thực hiện thức uống này thành công nhé!

Từ khóa: Học ngay cách làm nước mía lau củ năng hạt chia giải nhiệt cho ngày nóng,cách làm nước mía lau củ năng hạt chia,công thức làm nước mía lau củ năng hạt chia,hướng dẫn làm nước mía lau củ năng hạt chia,