Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm nui xào gà kiểu Mỹ đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng

Nếu muốn tìm chút mới mẻ ngoài ẩm thực đất Việt thì hãy thử đổi gió sang đất Mỹ nào! Học ngay cách làm nui xào gà kiểu Mỹ đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng.

Nui xào gà kiểu Mỹ thơm ngon

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món nui xào gà được biến tấu một chút trong cách chế biến nhưng vẫn giữ được độ ngon khó cưỡng của mình. Món ăn không chỉ thơm ngon mà còn bắt mắt, đây chắc chắn là một món ngon mà bạn phải cho vào thực đơn của mình đấy nhé!

1 Nguyên liệu làm món nui xào gà kiểu Mỹ

Mẹo hay
Cách chọn mua gà ngon
- Khi mua gà sống bạn chọn gà có mỏ sắc nhọn, sáng bóng không chảy nhớt. Lông gà mướt, bóng bẩy không có mùi hôi. Vạch lông gà thấy lớp da mỏng mềm, nhấn vào thịt thấy săn chắc, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Nếu dưới nách cánh gà bạn nhìn thấy thịt, tia máu chứng tỏ gà ngon, dai chắc, ít mỡ.
- Nếu mua gà làm sẵn
Chọn gà có da màu không đồng đều, da gà vàng nhạt và chỉ vàng đậm hơn ở một số chỗ như ức, cánh, lưng.
Da gà sáng màu, mỏng, mịn, đàn hồi cao. Thịt gà không có mùi hôi ươn hay mùi thuốc. Gà không có vết bầm, tụ máu.
Nhấn vào thịt gà thấy có độ đàn hồi, cảm giác săn chắc, không bị trơn nhão, biến dạng.

Nguyên liệu chính của món nui xào gà kiểu MỹNguyên liệu chính của món nui xào gà kiểu Mỹ

2 Cách làm món nui xào gà kiểu Mỹ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt gà (đã rút xương và bỏ da) bằng hỗn hợp nước muối, để cho thịt ráo nước rồi cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn.

Tiếp theo, bạn bắc nước sôi, cho vào nồi ¼ thìa cà phê muối để luộc nui, bạn luộc nui khoảng 8 phút đến khi nui mềm thì vớt ra để ráo nước.

Sau đó, bạn cắt bỏ lá hành paro, giữ lại đầu hành rồi cắt khúc, cắt nhỏ bông cải xanh và cắt múi cau hành tây. Bạn rửa sạch các loại rau và để ráo nước.

Lưu ý
Các nguyên liệu sau khi rửa sạch bạn nên để ráo nước để tránh dầu bắn khi chế biến nhé!

Rửa sạch và sơ chế các nguyên liệuRửa sạch và sơ chế các nguyên liệu

Mẹo hay
Sau khi luộc mềm nui, bạn có thể vớt ra ngâm nui trong hỗn hợp nước lạnh và ¼ thìa dầu ăn để nui vẫn giữ được độ giòn và không dính vào nhau.

Bước 2 Ướp thịt gà

Bạn tiến hành ướp thịt gà bằng hỗn hợp gia vị sau: 1 thìa cà phê bột tỏi, 1 thìa cà phê ớt bột, 1 thìa cà phê tương đen, ½ thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê hạt nêm. Bạn trộn đều để thịt gà thấm gia vị rồi ướp khoảng 30 phút.

Ướp thịt gà với hỗn hợp gia vịƯớp thịt gà với hỗn hợp gia vị

Mẹo hay
Trong thời gian ướp bạn nên để thịt gà ở ngăn mát tủ lạnh để giữ thịt được tươi và mềm khi chế biến.

Bước 3 Chế biến món nui xào gà kiểu Mỹ

Đầu tiên bạn phi thơm tỏi rồi cho thịt gà đã ướp vào xào đến khi thịt gà chín vàng thì bạn tắt bếp rồi cho thịt gà ra dĩa.

Tiếp theo, bạn xào lần lượt đầu hành paro, bông cải xanh và ớt chuông đỏ đến khi chín mềm thì bạn nêm nếm bằng hỗn hợp gia vị sau: 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê muối và ¼ thìa cà phê tiêu.

Xào thịt gà chín mềm và xào lần lượt rau củXào thịt gà chín mềm và xào lần lượt rau củ

Sau đó, bạn đảo đều lên khoảng 30 giây thì cho nui đã luộc chín vào, xào thêm khoảng 1 phút rồi cho thịt gà đã chín vào đảo đều thêm 30 giây nữa rồi tắt bếp. Món ăn ngon tuyệt này đã hoàn thành rồi đấy!

Lưu ý
Nếu bạn có sử dụng bơ thì có thể thêm vào 1 thìa canh bơ trước khi cho nui vào xào, giúp món ăn thêm thơm ngon bạn nhé.

Cho nui vào đảo đều để các nguyên liệu được hòa quyệnCho nui vào đảo đều để các nguyên liệu được hòa quyện

3 Thành phẩm

Thịt gà và nui dai mềm, rau xanh tươi ngon cùng các gia vị đơn giản đã tạo nên một ăn thơm ngon với màu sắc bắt mắt khiến bất kỳ ai cũng “phải lòng” món ăn này từ cái nhìn đầu tiên và thưởng thức ngay đó nha!

Nui xào gà kiểu Mỹ bắt mắtNui xào gà kiểu Mỹ bắt mắt

Vậy là HAY ĂN vừa hoàn thành hướng dẫn bạn cách làm món nui xào gà kiểu Mỹ ngon tuyệt này rồi đấy. Nhanh tay thử ngay và đừng ngại chia sẻ cũng chúng tôi nha. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Học ngay cách làm nui xào gà kiểu Mỹ đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng,nui xào,các món ngon từ gà,thịt gà,các món xào,