Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm món chè hoa quả thạch lá dứa, món ăn tráng miệng phổ biến

Bạn đã biết cách làm món chè hoa quả thạch lá dứa thơm béo cho cả gia đình mình chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN.

Chè hoa quả thạch lá dứa

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Chè hoa quả thạch lá dứa là một món tráng miệng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng bắt mắt. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay cách làm món chè hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món chè hoa quả thạch lá dứa

Một số nguyên liệu làm chè hoa quả thạch lá dứaMột số nguyên liệu làm chè hoa quả thạch lá dứa

Mẹo hay
Chọn mua dâu tây có màu đỏ tươi, cuống còn xanh, lớp vỏ vẫn có những mắt dâu.

Ổi ngon thường có màu hơi sáng, đầu cuống chín hơn một tí, cầm vào thấy chắc tay và có mùi thơm nhẹ.

Cách chọn xoài ngon là chọn những quả xoài vừa chín tới, vỏ xoài có màu vàng đều, da căng, không sần sùi và không có vết thâm tím li ti.

Bạn nên chọn những quả kiwi to tròn, nhiều lông tơ và có độ cong nhất định. Tránh chọn những quả bị méo mó hay dập nát.

Để mua được bơ ngon bạn nên chọn bơ có lỗi cuống hơi vàng, cầm vào thấy chắc tay, quả bơ mềm đều, không bị sượng cứng.

Lá dứa ngon thường có màu xanh mướt, lá đẹp không bị rách hoặc sâu. Không nên chọn lá dứa quá non hoặc quá già, lá quá non sẽ không được thơm còn lá già thì lại bị đắng.

Dừa nạo ngon bạn nên chọn cùi dừa còn trắng, sáng màu, không chọn cùi dừa đã bị thâm hoặc ngả màu. Đối với dừa còn vỏ, bạn nên chọn những quả dừa to, vỏ màu nâu và chưa lên mộng sẽ cho cùi dừa ngon hơn.

2 Cách làm món chè hoa quả thạch lá dứa

Bước 1 Cắt trái cây

Các loại trái cây bạn rửa sạch, gọt vỏ (nếu có) rồi sơ chế như sau: Dâu tây cắt đôi; ổi, xoài, kiwi, bơ cắt miếng vuông vừa ăn.

Dừa nạo bạn chia làm 2 phần: 1 phần cắt hạt lựu, phần còn lại cắt sợi chỉ.

Cắt trái câyCắt trái cây

Bước 2 Làm thạch lá dứa

Để chiết xuất nước cốt lá dứa, cho khoảng 5 nhánh lá dứa vào máy xay nhuyễn cùng 200ml nước lọc. Sau khi xay xong, bạn dùng rây lọc lấy phần nước cốt lá dứa, bỏ phần xơ đi.

Cho vào tô 200g đường và 10g bột rau câu dẻo, trộn đều. Bắc nồi lên bếp, cho hỗn hợp vừa trộn vào cùng 3 lít nước dừa tươi, khuấy đều và đun sôi với lửa nhỏ.

Khi hỗn hợp sôi, bạn cho nước cốt lá dứa vào khuấy đều rồi vớt bỏ phần bọt trắng nổi lên (nếu có). Tiếp theo, cho 120g cơm dừa non vào đảo đều rồi tắt bếp.

Cho thạch rau câu ra khuôn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng. Sau đó, bạn lấy thạch ra cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Làm thạch lá dứaLàm thạch lá dứa

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Cho vào nồi 100ml sữa tươi không đường, 300ml nước cốt dừa, 150g đường, ¼ muỗng canh muối, khuấy đều rồi cho 1 ít lá dứa vào nấu cùng để tạo mùi thơm. Đun đến khi nào hỗn hợp nước cốt dừa sôi thì tắt bếp.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 4 Làm trân châu

Cho 150g bột năng vào tô, thêm 80ml nước nóng, trộn đều. Dùng tay nhào bột cho đến khi hỗn hợp thành một khối dẻo, mịn là được.

Chia bột thành từng phần nhỏ, ép mỏng rồi cho dừa nạo cắt hạt lựu vào, vê tròn làm trân châu. Làm tương tự cho hết phần bột và dừa đã chuẩn bị.

Bắc một nồi nước sôi, cho trân châu vào luộc. Khi trân châu chín sẽ nổi lên trên mặt nước, lúc này bạn vớt ra cho vào tô nước lạnh để trân châu không bị dính.

Làm trân châuLàm trân châu

Bước 5 Bày trí món ăn

Cho vào tô các loại trái cây, mỗi thứ một ít rồi cho thêm trân châu, thạch lá dứa lên trên. Tiếp theo, bạn rưới nước cốt dừa lên xung quanh rồi trang trí thêm 1 ít dừa sợi và dừa khô sấy nữa là hoàn thành.

Bày trí món ănBày trí món ăn

3 Thành phẩm

Chè hoa quả thạch lá dứa thơm ngon hấp dẫnChè hoa quả thạch lá dứa thơm ngon hấp dẫn

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một món chè hoa quả thạch lá dứa thơm ngon rồi đấy. Các loại trái cây chua chua, ngọt ngọt kết hợp cùng nước cốt dừa béo béo, thạch lá dứa giòn giòn, trân châu dai dai, tất cả hòa quyện tạo nên một món chè vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Còn chần chờ gì nữa, vào bếp và thực hiện ngay thôi nào.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm món chè hoa quả thạch lá dứa thơm béo cho cả gia đình. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ngon này nhé!

Từ khóa: Học ngay cách làm món chè hoa quả thạch lá dứa, món ăn tráng miệng phổ biến,chè hoa quả thạch lá dứa,trái cây,các món chè,