Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm món cá saba nướng mỡ hành đơn giản dễ làm tại nhà

Cá saba luôn được ưa chuộng bởi vị béo béo thơm ngon của nó, hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm món cá saba nướng mỡ hành đơn giản dễ làm bạn nhé.

Món cá saba nướng mỡ hành với hương vị thơm ngon kích thích vị giác chắc chắn sẽ là một món ăn vô cùng phù hợp để thưởng thức trong dịp họp mặt cuối tuần của gia đình đấy.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm cá saba nướng mỡ hành

Nguyên liệu làm cá saba nướng mỡ hànhNguyên liệu làm cá saba nướng mỡ hành

Cách chọn cá saba ngon:

Cá saba tươi ngon có mắt trong suốt không bị đục, mang hồng, có độ đàn hồi tốt và không ngửi thấy mùi khác lạ. Bạn không nên chọn những con cá saba có màu nhợt nhạt, bơi yếu và có dấu hiệu trương phình nhé, vì đây là những con cá bị ươn và không còn tươi ngon.

2 Cách làm cá saba nướng mỡ hành

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá saba bạn cắt bỏ ruột, mang cá, đuôi và vây đi rồi rửa sạch với nước muối loãng, sau đó bạn dùng dao khứa nhẹ những đường chéo trên thân cá để cá thấm gia vị.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Với hành lá thì bạn rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ, tiếp đến bạn băm nhỏ khoảng 5-6 tép tỏi, 1 trái ớt và rang chín khoảng 1 nắm đậu phộng.

Lưu ý: Bạn có thể cho đậu phộng vào lò vi sóng để quay trong vòng 1 phút thay cho cách rang trên chảo cũng được nhé.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cá từ 15-30 phútƯớp cá từ 15-30 phút

Bạn làm hỗn hợp ướp cá với 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng canh đường, khoảng 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột tỏi rồi rưới đều và chà xát hỗn hợp này lên hai mặt cá. Bạn ướp cá trong khoảng 15-30 phút cho cá thấm gia vị.

Bước 3 Làm mỡ hành và nước chấm

Để làm mỡ hành, bạn cho hành lá đã cắt nhỏ vào tô rồi thêm 2-3 muỗng canh dầu ăn và 1/3 muỗng cà phê muối rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng 1 phút.

Làm mỡ hành và nước chấmLàm mỡ hành và nước chấm

Tiếp theo bạn làm nước chấm với 2 muỗng canh đường, 1-2 muỗng canh nước cốt chanh và 3 muỗng canh nước mắm, khuấy cho tan đường, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho tỏi và ớt băm vào.

Bước 4 Nướng cá saba

Bạn đặt từng con cá saba lên những miếng giấy bạc riêng rồi gói kín cá lại và đem vào lò nướng cho cá chín ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 20 phút.

Nướng cá ở 200 độ C trong vòng 20 phútNướng cá ở 200 độ C trong vòng 20 phút

Nướng xong thì bạn lấy cá ra, rưới mỡ hành cùng đậu phộng rang lên trên mặt cá và thưởng thức.

3 Thành phẩm

Cá saba nướng mỡ hành thơm ngon hấp dẫnCá saba nướng mỡ hành thơm ngon hấp dẫn

Cá saba nướng mỡ hành nóng hổi vô cùng hấp dẫn, thịt cá mềm mềm thấm gia vị nhưng vẫn cảm nhận được vị ngọt thanh đặc trưng của cá biển, không bị khô mà vẫn giữ lại được độ ẩm nhất định, ăn cá với mỡ hành thơm lừng cùng nước chấm chua cay đảm bảo sẽ khiến bạn say mê ngay từ miếng đầu tiên.

Cùng HAY ĂN làm ngay món cá saba nướng mỡ hành đơn giản dễ làm để thưởng thức trong dịp cuối tuần sắp tới đây bạn nhé.

Từ khóa: Học ngay cách làm món cá saba nướng mỡ hành đơn giản dễ làm tại nhà,cách làm cá saba nướng mỡ hành,công thức làm cá saba nướng mỡ hành,hướng dẫn làm cá saba nướng mỡ hành,