Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm mì trứng xào nấm với công thức siêu đơn giản

Mì trứng xào nấm là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Hãy để HAY ĂN giúp bạn học ngay cách làm mì trứng xào nấm với công thức siêu đơn giản nhé!

Mì trứng xào nấm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Mì trứng xào nấm là món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon. Với sự kết hợp giữa sợi mì trứng dai dai cùng nấm và rau củ hứa hẹn sẽ tạo nên một món ăn mang hương vị thanh đạm, tốt cho sức khỏe. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 13 cách làm mì xào ngon, đơn giản, ai cũng làm được

1 Nguyên liệu làm mì trứng xào nấm

Mẹo hay
Để chọn được cà rốt ngon
Bạn nên chọn những củ có hình dáng thẳng, trơn láng ở vỏ bên ngoài, màu cà rốt sáng, cầm trên tay thấy chắc, cứng, nặng, phần lõi ở giữa nhỏ. Bạn không nên chọn củ có lá, cành ở gốc, phần vai của củ to, dày, mềm, bị bầm dập, hình dạng méo mó, bị héo.

Để chọn được nấm kim châm ngon
Bạn nên chọn mua nấm còn tươi, không bị dập nát, gốc nấm không bị tách, nấm không có xuất hiện nước nhờn. Bạn nên xem xét kỹ thời hạn trên bao bì để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Để chọn được nấm đông cô ngon
Bạn nên chọn loại chắc, không đứt gãy, màu sáng, không có vết mốc màu trắng và nên chọn mua ở các cơ sở uy tín, có địa chỉ rõ ràng để an toàn.

Nguyên liệu làm mì trứng xào nấmNguyên liệu làm mì trứng xào nấm

2 Cách làm mì trứng xào nấm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem nấm đông cô khô đi rửa sạch, ngâm nước tầm 20 phút rồi rửa lại, vắt ráo và cắt lát mỏng.

Nấm kim châm bạn cắt bỏ chân, tách nhỏ, cà rốt thì gọt vỏ, bào sợi rồi đem đi rửa sạch, để ráo.

Hành lá bạn cắt bỏ gốc, thái khúc tầm 2 - 3cm. Hành tím thì bóc vỏ, bào mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trụng mì

Bạn đổ 200ml nước vào nồi rồi bắc lên bếp, đợi nước sôi bạn cho 3 vắt mì trứng vào trụng khoảng 2 phút, vớt ra để ráo.

Trụng mìTrụng mì

Bước 3 Xào mì

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi dầu sôi, bạn cho hành tím vào phi thơm, thêm 50g nấm đông cô đảo đều khoảng 4 - 5 phút. Sau đó, bạn cho 50g cà rốt bào sợi, 50g nấm kim châm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào vào, đảo đều khoảng 3 phút.

Sau khi nấm và rau củ đã chín, bạn cho mì trứng vào, thêm 1 muỗng canh nước tương và hành lá, đảo đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn gắp mì ra đĩa là có thể thưởng thức rồi đó.

Xào mìXào mì

3 Thành phẩm

Mì trứng xào nấmMì trứng xào nấm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món mì trứng xào nấm với công thức siêu đơn giản rồi đó. Sợi mì dai dai hòa quyện cùng nấm và rau củ hứa hẹn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu nếm thử.

Tham khảo thêm:  Cách làm mì xào trứng cho bữa sáng cực nhanh nhưng vẫn đủ chất

Bách hoá XANH mong rằng cách làm mì trứng xào nấm với công thức siêu đơn giản trên sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ăn ngon trong mùa dịch này. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Học ngay cách làm mì trứng xào nấm với công thức siêu đơn giản,mì trứng xào nấm,mì xào,các món ngon từ nấm,nấm,các món xào,