Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm gỏi bưởi đùi gà thơm ngon hấp dẫn tại nhà

Bạn đã bao giờ thử qua món gỏi bưởi đùi gà chưa, nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay gỏi bưởi đùi gà thơm ngon hấp dẫn bạn nhé.

Gỏi bưởi đùi gà là một món ăn mới lạ độc đáo nhưng có hương vị cũng vô cùng hấp dẫn, đảm bảo khi bạn đã thử qua món ăn này sẽ muốn được thưởng thức thêm nhiều lần nữa đấy.

Gỏi bưởi đùi gà

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm gỏi bưởi đùi gà

Nguyên liệu làm gỏi bưởi đùi gàNguyên liệu làm gỏi bưởi đùi gà

Cách chọn nguyên liệu ngon:

Đối với thịt gà:

Để chọn được thịt gà ngon, bạn hãy chọn những miếng có da vàng nhạt, mỏng và mịn cũng như có độ đàn hồi cao. Thịt gà ngon có màu sắc tươi tắn, săn chắc, không có mùi hôi lạ và trên da không có những vết bầm tím hoặc bị tụ máu.

Bạn không nên chọn những miếng gà bị nhão, trơn nhớt hay bị lõm kiểu phù nhiều nước, vì những miếng thịt này đã bị tiêm thuốc nước hoặc hàn the vào, gây hại đến sức khỏe.

Đối với bưởi:

Bạn hãy chọn những quả bưởi có vỏ ngoài căng bóng, hơi ửng vàng và dáng tròn đều, cầm lên nếu thấy nặng và chắc tay thì đó là bưởi ngon, mọng nước và không bị khô xơ bên trong.

Bạn nên mua những quả có vỏ mỏng thì thịt sẽ nhiều hơn, vì vậy hãy thử búng tay vào vỏ bưởi, nếu nghe thấy tiếng “bốp bốp” thì đó là bưởi có vỏ dày, còn nghe thấy tiếng “cạch cạch” thì đó là những quả bưởi có vỏ mỏng đấy.

Hãy chú ý đến các nốt gai trên vỏ bưởi, nếu quả có gai càng to thì càng chín già và ngọt, nếu quả có các nốt gai nhỏ, mật độ gai dày thì đó là những quả non, thường bị chua.

2 Cách làm gỏi bưởi đùi gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn luộc 1 cái đùi gà góc tư với 20gr hành tím, 3-4 lá chanh, 5gr muối cho thịt chín rồi lấy ra, sau đó bạn cắt đùi gà thành những miếng nhỏ và mỏng khoảng 1cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tiếp đến bạn cắt khúc 100gr cà rốt và 100gr dưa chuột, với bưởi thì bạn lột vỏ rồi cắt thành những miếng khoảng 1-2cm, còn hành tây thì bạn cắt thành những múi cau nhỏ rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút.

Bước 2 Làm nước mắm

Làm nước mắm trộn gỏiLàm nước mắm trộn gỏi

Để làm nước mắm trộn gỏi, bạn khuấy đều 4 muỗng canh đường với 2 muỗng canh nước cốt chanh, 4 muỗng canh nước gà luộc, 4 muỗng canh nước mắm rồi cho thêm 1.5 muỗng cà phê tỏi băm, 1.5 muỗng cà phê ớt băm.

Bước 3 Trộn gỏi

Trộn gỏi bưởi đùi gàTrộn gỏi bưởi đùi gà

Bạn hãy cho gà luộc, dưa chuột, cà rốt, bưởi, hành tây cùng một ít rau răm vào cái tô lớn, sau đó bạn cho nước mắm vừa làm vào và trộn đều là xong. Để thưởng thức, bạn cho thêm một ít đậu phộng rang và hành phi vào để ăn cùng.

3 Thành phẩm

Gỏi bưởi đùi gà thơm ngon hấp dẫnGỏi bưởi đùi gà thơm ngon hấp dẫn

Gỏi bưởi đùi gà với sự kết hợp tuy mới lạ nhưng đã tạo nên một món ăn độc đáo vô cùng thơm ngon, với phần bưởi ngọt mát, thịt gà mềm dai được trộn cùng dưa chuột, cà rốt và hành tây giòn giòn với nước mắm chua chua ngọt ngọt đảm bảo sẽ khiến bạn say mê.

Tham khảoCách làm gỏi bưởi tôm khô chua ngọt cực ngon miệng

Hy vọng rằng với cách làm gỏi bưởi đùi gà thơm ngon hấp dẫn mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn sẽ thực hiện thành công món ăn để đãi gia đình nhé.

Từ khóa: Học ngay cách làm gỏi bưởi đùi gà thơm ngon hấp dẫn tại nhà,cách làm gỏi bưởi đùi gà,công thức làm gỏi bưởi đùi gà,hướng dẫn làm gỏi bưởi đùi gà,