Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm gà chiên chay từ nấm bào ngư giòn ngon siêu cấp

Bạn đang muốn tìm một công thức gà chiên chay tốt cho sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo thơm ngon, giòn rụm, thì bài viết này chính là một gợi ý hay cho bạn.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 người

Gà chiên chay làm từ nấm bào ngư vẫn đảm bảo được độ giòn tan, thơm lừng, thịt nấm dai, ngọt, không hề bị ngán. Nếu như bạn chưa biết cách làm món này thì hãy cùng vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm gà chiên chay

Nguyên liệu làm gà chiên chayNguyên liệu làm gà chiên chay

2 Cách làm gà chiên chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm bào ngư mua về, bạn hãy rửa sạch, vắt thật ráo nước. Pha bột tempura với sữa đậu nành sao cho hỗn hợp bột hơi sệt là được. Ngũ cốc bạn hãy cho vào cối, giã nhỏ.

Kế đến, bạn nhúng nấm bào ngư vào bột ướt và lăn qua phần ngũ cốc sao cho ngũ cốc bám đều các mặt của nấm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên nấm

Cho nấm đã áo bột vào nồi chiên không dầu, xịt vào một chút dầu ăn cho nấm giòn hơn. Bạn hãy chiên nấm trong nồi ở 150 độ trong 20 phút, sau đó trở mặt và chiên thêm khoảng 10 phút nữa cho nấm giòn hơn.

Chiên nấmChiên nấm

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món gà chiên fake phiên bản chay của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa, dọn kèm với tương ớt và mayonnaise để chấm cùng cho thêm phần đậm đà, thơm ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món gà chiên chay có hình thức chẳng khác gì gà chiên giòn thật. Lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm, thịt nấm bên trong vừa dai vừa ngọt như thịt gà. Chấm món ăn với tương ớt lại càng làm bùm nổ hương vị. Thưởng thức ngay khi còn nóng bạn nhé!

Món gà chiên chay Món gà chiên chay

Xem clip Tik Tok cách làm gà chiên chay nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món gà chiên fake phiên bản chay đơn giản rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức hoặc xem video hướng dẫn để trổ tài vào ngày chay nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Học ngay cách làm gà chiên chay từ nấm bào ngư giòn ngon siêu cấp,gà chiên chay,