Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm đầu cá hồi chiên tỏi mặn ngọt, món nhậu tuyệt vời

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn để nhâm nhi cùng bạn bè. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay món đầu cá hồi chiên tỏi mặn ngọt, món nhậu tuyệt vời nhé!

Đầu cá hồi được biết là một nguyên liệu ngon và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để nấu ngay món đầu cá hồi chiên tỏi mặn ngọt, món nhậu tuyệt vời.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món đầu cá hồi chiên tỏi

Mẹo chọn đầu cá hồi ngonMẹo chọn đầu cá hồi ngon

Mẹo hay

Để chọn đầu cá hồi ngon bạn nên mua tại những địa điểm, cửa hàng bán hải sản uy tín để đảm bảo được chất lượng. Đồng thời, bạn cũng nên chọn những phần cá có mắt còn trong và không có mùi hôi lạ.

2 Cách làm món đầu cá hồi chiên tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu cá hồi mua về thì bạn cắt nhỏ, làm sạch và rửa lại với nước rồi để ráo. Ớt và tỏi thì rửa sạch và cắt nhỏ.

Mẹo sơ chế: Để làm sạch đầu cá hồi hơn thì bạn nên rửa kỹ với muối rồi xả lại với nước lạnh.

Bước 2 Chiên đầu cá hồi

Chiên đầu cá hồiChiên đầu cá hồi

Bạn cho dầu ngập chảo và đun khoảng 3 phút cho dầu sôi thì cho đầu cá cá cá vào chiên khoảng 10 phút đến khi nguyên liệu vàng đều thì cho ra ngay giấy thấm dầu. Phần dầu còn trong chảo thì bạn tiếp tục cho tỏi băm vào phi vàng tầm 30 giây rồi vớt ra để ráo.

Lưu ý: Để cá được chín và vàng đều hơn thì trong lúc chiên bạn nhớ trở đều cá.

Bước 3 Sốt đầu cá

Sốt đầu cáSốt đầu cá

Đầu tiên, bạn cho vào chén 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, ớt băm rồi tiến hành khuấy đều để gia vị quyện vào nhau.

Tiếp đến, bạn cho hết phần hỗn hợp nước mắm vào ngào với lửa nhỏ rồi cho hết đầu cá vào đảo đều. Sau đó, bạn thêm tỏi phi vào, trộn đều và tắt bếp là có thể thưởng thức ngay.

3 Thành phẩm

Món đầu cá hồi chiên tỏi thơm ngonMón đầu cá hồi chiên tỏi thơm ngon

Món đầu cá hồi chiên tỏi được nhiều người yêu thích bởi phần đầu cá hồi thơm ngon quyện cùng phần nước sốt  mặn ngọt quyện cùng vị cay nhẹ của ớt, thơm lừng của tỏi phi rất hấp dẫn. Món ăn này sẽ hấp dẫn hơn khi dùng kèm với dưa leo.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món đầu cá hồi chiên tỏi ớt mặn ngọt để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Học ngay cách làm đầu cá hồi chiên tỏi mặn ngọt, món nhậu tuyệt vời,cách làm đầu cá hồi chiên tỏi,công thức làm đầu cá hồi chiên tỏi,hướng dẫn làm đầu cá hồi chiên tỏi,