Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Học ngày cách làm chè vải thạch lá nếp mát lạnh đơn giản tại nhà

Những ngày hè oi bức, bạn nên giải nhiệt bằng món chè vải thạch lá nếp mát lạnh và vô cùng đơn giản. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến ngay nào!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
4 - 5 người

Món chè từ lâu là món giải nhiệt tốt nhất cho mùa hè, bạn đã thử kết hợp món chè vải cộng với thạch lá nếp chưa? Một món chè thơm ngon, độc đáo và vô cùng bắt mắt. Theo chân HAY ĂN vào bếp làm ngay món chè vải thạch lá nếp mát lạnh nào!

1 Nguyên liệu làm món chè thạch vải lá nếp

Mẹo hay

Nước cốt dừa bạn có thể tìm mua những loại đóng lon sẵn ở các siêu thị, chợ và trên các trang thương mại điện tử. Quan sát kỹ thông tin sản phẩm nha! Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà cũng được nhé!

Dừa sợi bạn có thể đến những cửa hàng xay dừa để mua, chọn những cửa hàng uy tín. Chọn những sợi dừa trắng, không chuyển sang màu trắng đục, nếm thử dừa không có mùi lạ và không bị chua thì là dừa ngon nhé!

Lá nếp bạn có thể dễ dàng mua ở các chợ, siêu thị . Chọn mua lá dứa có màu sắc tươi sáng, không bị dập nát hoặc héo.

Mua vải ngon, bạn quan sát vải ngon vừa chín vỏ sẽ có màu hồng, bóp nhẹ bên ngoài thì hơi mềm, ngửi có mùi thơm đặc trưng và ăn thử 1 - 2 quả có vị ngọt thì đây là vải ngon nhé!

Nguyên liệu làm món chè thạch vải lá nếpNguyên liệu làm món chè thạch vải lá nếp

2 Cách làm món chè thạch vải lá nếp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lá nếp mua về rửa sạch, cắt từng khúc và để ráo. Thạch sương sáo cắt hạt lựu. Vải lột vỏ, dùng dao lấy nhẹ phần hạt ra và rửa sạch bằng nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm thạch lá nếp

Cho 6 lá nếp, 500ml nước vào máy và xay nhuyễn. Khi lá nếp đã nhuyễn lọc qua rây lấy nước. Cho phần nước lá nếp lên bếp đun ở lửa vừa.

Xay lá nếpXay lá nếp

Trộn đều 50gr đường và 3gr bột rau câu lại với nhau, sau đó cho vào nước lá nếp và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi lên hoàn toàn. Chú ý trong quá trình sôi, vớt bọt ra để phần thạch được mịn hơn nhé!

Khi đã sôi hoàn toàn, bạn đổ thạch vào khuôn và cho vào tủ lạnh 2 tiếng. Khi thạch đông hoàn toàn, lấy thạch ra và cắt hạt lựu.

Mẹo hay:
Có thể căn chỉnh liều lượng đường, nước cốt dừa để giảm bớt độ ngọt trong thạch tùy vào khẩu vị của từng người, từng gia đình cho phù hợp.

Nấu thạch lá nếpNấu thạch lá nếp

Bước 3 Làm nhân vải

Vải sau khi loại bỏ hạt và vỏ, nhẹ nhàng cho phần thạch sương sáo và thạch lá nếp vào bên trong vải.

Làm nhân vảiLàm nhân vải

Bước 4 Trang trí

Lần lượt cho thạch sương sáo, thạch lá nếp, nhân vải và từ từ đổ nước cốt dừa vào. Cuối cùng trang trí trên bề mặt 1 ít dừa sợi và thưởng thức thôi!

Mẹo hay
Bạn có thể sáng tạo cho món  thạch lá dứa của bạn nhiều tầng. Giúp cho món thạch hấp dẫn hơn, có sự sáng tạo hơn và thu hút được nhiều thực khách sử dụng hơn.

Trang tríTrang trí

3 Thành phẩm

Một ly chè vải thạch lá nếp vô cùng thơm mát, nước cốt dừa béo ngậy quyện với vải ngọt thanh, lá nếp và sương sáo giòn tan trong miệng vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra ly chè cũng rất bắt mắt với gam màu xanh, màu trắng và màu đen hòa quyện lại.

Món chè vải thạch lá nếpMón chè vải thạch lá nếp

Trên đây là toàn bộ công thức làm món chè vải thạch lá nếp mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hy vọng bạn có thể tự tin vào bếp “trổ tài” món chè hấp dẫn và bổ dưỡng này cho gia đình rồi nhé!

Từ khóa: Học ngày cách làm chè vải thạch lá nếp mát lạnh đơn giản tại nhà,cách làm chè vải thạch lá nếp,hướng dẫn làm chè vải thạch lá nếp,công thức làm chè vải thạch lá nếp,