Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm cánh gà nướng mật ong ngon bằng nồi chiên không dầu

Bạn đã biết cách làm cánh gà nướng mật ong thơm ngon bằng nồi chiên không dầu chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cánh gà nướng mật ong là món ăn vô cùng được yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ. Hôm nay vào bếp trổ tài làm món cánh gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cùng với HAY ĂN nhé! Cách làm siêu đơn giản mà thành quả rất hấp dẫn, thơm ngon đấy!

1 Nguyên liệu làm cánh gà nướng mật ong

Mẹo chọn cánh gà ngon:
- Để làm món cánh gà nướng mật ong ngon, bạn nên chọn cánh gà công nghiệp bởi vì cánh gà công nghiệp có nhiều thịt hơn cánh gà ta.

- Bạn có thể mua cánh gà đông lạnh để chế biến món ăn sao cho cánh gà đạt được những tiêu chuẩn như l ớp băng của cánh gà phải mỏng bởi vì lớp băng càng mỏng chứng tỏ thời gian đông lạnh càng ngắn.

- Ngoài ra, bạn thử nhấn tay vào thịt gà cảm thấy có độ đàn hồi, săn chắc nhất định, da màu sáng thì nên chọn. Cần tránh những loại cánh gà có xuất hiện mùi lạ, sờ thấy mềm, nhão thịt.

Nguyên liệu làm cánh gà nướng mật ongNguyên liệu làm cánh gà nướng mật ong

2 Cách làm cánh gà nướng mật ong

Bước 1 Sơ chế cánh gà

Cánh gà sau khi mua về bạn rửa nhiều lần qua nước lạnh. Sau đó, bạn hòa 2 muỗng canh muối vào 2 lít nước nóng tầm 70 độ C rồi ngâm cánh gà trong vòng 5 phút.

Trong lúc ngâm, bạn dùng dao cạo sạch váng mỡ, cặn bẩn bám trên cánh gà. Hết 5 phút, bạn vớt ra và rửa cánh gà lại với nước sạch, để ráo.

Mẹo hay: Nếu cánh gà sau khi sơ chế mà vẫn còn mùi hôi, bạn có thể bóp cánh gà với hỗn hợp rượugừng, sau đó rửa lại với nước sạch, chờ ráo nước là được.

Sơ chế cánh gàSơ chế cánh gà

Bước 2 Ướp cánh gà

Gà sau khi được sơ chế sạch sẽ, bạn đem đi ướp với 1 muỗng cà phê hành tím xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng cà phê bột gừng, ½ muỗng cà phê muối tỏi, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh dầu hạt điều để cánh gà có màu đẹp mắt nhé!

Sau đó, bạn đeo bao tay vào để trộn đều gà với gia vị.

Tẩm ướp gia vị cho cánh gàTẩm ướp gia vị cho cánh gà

Lưu ý:
- Để món cánh gà nướng mật ong được thơm ngon nhất, bạn nên tẩm ướp gia vị qua đêm rồi để trong ngăn mát tủ lạnh, đến ngày hôm sau lấy ra nướng sẽ rất ngon và dậy mùi thơm.
- Nếu không có thời gian ướp từ đêm hôm trước thì sau khi ướp, bạn lấy nĩa xăm vào thịt gà rồi ướp khoảng 60 phút, khi nướng vẫn ngon không kém.

Bước 3 Nướng cánh gà lần 1

Ướp cánh gà xong, bạn lót 1 tờ giấy thấm dầu rồi xếp toàn bộ cánh gà vào nồi chiên không dầu. Sau đó, bạn nướng cánh gà ở 180 độ C trong 15 phút.

Nướng cánh gà lần 1Nướng cánh gà lần 1

Bước 4 Làm sốt mật ong

Trong lúc chờ nướng cánh gà, bạn tranh thủ làm sốt mật ong để chuẩn bị nướng cánh gà lần 2 nhé!

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh dầu oliu, sau đó trộn đều lên để hỗn hợp được hòa quyện.

Làm sốt mật ongLàm sốt mật ong

Bước 5 Nướng cánh gà lần 2

Cánh gà sau khi nướng trong nồi chiên không dầu được 15 phút, bạn lấy phần cánh gà ra rồi nhúng lần lượt vào sốt mật ong sao cho toàn bộ cánh gà được thấm đẫm sốt.

Sau đó, bạn tiếp tục nướng cánh gà với 180 độ C trong vòng 5 phút.

Nhúng cánh gà vào sốt mật ong và nướng lần thứ 2Nhúng cánh gà vào sốt mật ong và nướng lần thứ 2

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi nướng lần 2 đủ 5 phút thì bạn lấy cánh gà bày ra dĩa, có thể trang trí thêm rau xà lách bên dưới và dọn ra thưởng thức được rồi đấy!

Thành phẩm cánh gà nướng mật ongThành phẩm cánh gà nướng mật ong

3 Thưởng thức

Cánh gà sau khi nướng xong bạn bày ra dĩa, ăn kèm cùng với tương cà, tương ớtsốt mayonnaise đảm bảo sẽ khiến cả nhà mê mẩn. Món ăn có hương vị đậm đà, dậy mùi thơm cùng màu sắc vàng ươm, cháy cạnh. Quả là một món ăn ngon miệng và hấp dẫn đúng không nào các bạn?!

Cùng bỏ túi ngay các  cách làm gà nướng mật ong thơm ngon, đậm vị để chiêu đãi gia đình nhé!

Thành phẩm món ănThành phẩm món ăn

Bài viết trên là công thức làm cánh gà nướng mật ong thơm ngon bằng nồi chiên không dầu. Ngày đi làm bận rộn, bạn chỉ cần đem cánh gà đã được tẩm ướp gia vị từ trước bỏ vào nướng trong vài phút là có thể thưởng thức được rồi. Không quá cầu kỳ mà vẫn hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Hãy thử trổ tài với món ăn này ngay nhé!

Từ khóa: Học ngay cách làm cánh gà nướng mật ong ngon bằng nồi chiên không dầu,cánh gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu,cách làm cánh gà nướng mật ong,