Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm cánh gà chiên nước mía thơm ngon độc lạ vô cùng hấp dẫn

Cánh gà chiên nước mía thơm ngon, độc lạ vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN khám phá công thức làm món cánh gà chiên nước mía bạn nhé!

Thịt gà là loại thịt rất giàu dinh dưỡng, với nguyên liệu là thịt gà bạn có thể chế  biến rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn cách làm món cánh gà chiên nước mía thơm ngon mà vô cùng đơn giản. Hãy trổ tài vào bếp để thực hiện món ăn này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3-4 người ăn.

1 Nguyên liệu làm cánh gà chiên nước mía

Nguyên liệu làm gà chiên nước míaNguyên liệu làm gà chiên nước mía

Mẹo hay

Để chọn được phần cánh gà tươi ngon bạn nên chọn phần cánh gà có màu da hơi vàng, sáng bóng, ngửi thử sẽ thấy phần thịt có mùi thơm tự nhiên thì bạn có thể yên tâm chọn mua phần thịt gà này về chế biến món ăn ngon cho gia đình. Tuyệt đối phần cánh gà bị xỉn màu, thâm đen, hay có mùi hôi nhé!

Nước mía đóng vai trò quan trọng trong món ăn này vì vậy khi mua nước mía đã ép sẵn thì bạn nên mua nước mía mà người ta mới ép, ngửi thử sẽ thấy nước mía có mùi thơm, nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh không gắt, bạn không nên mua nước mía đã bị chua, hoặc nếm thử thấy ngọt gắt có thể là nước mía đã bị pha đường.

Khi chọn mua mía cả cây thì để chọn được cây mía ngon ngọt bạn nên chọn cây mía có thân không bị nứt, đốt dài và đều nhau, vỏ cây láng bóng, kích thước cây vừa phải không quá lớn cũng không quá nhỏ.

2 Cách làm cánh gà chiên nước mía

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm cánh gà chiên nước míaSơ chế nguyên liệu làm cánh gà chiên nước mía

Cánh gà bạn đem bỏ vào chậu sau đó thêm vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê rượu dùng tay bóp khoảng 2-3 phút để loại bỏ mùi hôi của cánh gà, sau đó rửa lại cánh gà với nước sạch. Đem cánh gà chặt thành miếng vừa ăn.

Đoạn mía bạn đem róc bỏ vỏ sau đó chặt thành khúc dài khoảng 2cm. Hành, tỏi, ớt bạn đem bằm nhuyễn.

Bước 2 Ướp cánh gà

Ướp cánh gà trong 30 phútƯớp cánh gà trong 30 phút

Bạn bỏ cánh gà vào tô sau đó thêm các gia vị gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng canh (30ml) nước mía sau đó trộn đều và ướp cánh gà trong khoảng 30 phút để phần cánh gà thấm gia vị.

Bước 3 Pha nước sốt

Pha nước sốtPha nước sốt

Bạn cho phần nước mía còn lại vào trong chén sau đó thêm vào ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt sau đó dùng muỗng khuấy đều và để đó.

Bước 4 Chiên cánh gà

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng bạn cho dầu ăn vào đun sôi sau đó cho phần cánh gà đã ướp trước đó vào chiên. Chiên trên lửa vừa cho cánh gà chín vàng đều các mặt thì bạn lấy cánh gà ra ngoài để ráo dầu.

Bước 5 Sốt cánh gà với nước mía

Bạn bắc chảo lên bếp, sau đó cho vào chảo 1 muỗng cà phê màu dầu điều sau đó bỏ tỏi và hành tím băm vào phi thơm. Tiếp đến bạn đổ phần nước sốt đã pha vào chảo, thêm vào phần ớt bằm nhuyễn, gà đã chiên rồi đảo đều tay.

Sốt nước mía với thịt gàSốt nước mía với thịt gà

Bạn nấu gà trên lửa nhỏ để cánh gà thấm đều gia vị, lúc này bạn cũng cho phần khúc mía đã cắt trước đó vào. Bạn nấu trong khoảng 10-15 phút là cánh gà mềm ngon và nước mía cũng đã cạn, bạn tắt bếp và trình bày cánh gà ra đĩa.

3 Thành phẩm

Gà chiên nước mắm vàng giòn, đậm vịGà chiên nước mắm vàng giòn, đậm vị

Món cánh gà chiên nước mía ăn chung với cơm nóng đảm bảo ngon tuyệt luôn nhé! Cánh gà chín vàng hấp dẫn, phần da bên ngoài vàng giòn, thịt gà mềm, có vị ngọt thanh của nước mía, thơm mùi tỏi và hành phi.

Tham khảo thêm10 cách làm gà chiên nước mắm ngon, đơn giản tại nhà

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chế biến được món cánh gà chiên nước mía ngon chuẩn vị. Hãy lưu lại bài viết để có thêm kinh nghiệm nấu món ăn ngon cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé!

Từ khóa: Học ngay cách làm cánh gà chiên nước mía thơm ngon độc lạ vô cùng hấp dẫn,cách làm cánh gà chiên nước mía,công thức làm cánh gà chiên nước mía,hướng dẫn làm cánh gà chiên nước mía,