Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm bún xào nghệ ngon tốt cho sức khỏe rất dễ làm tại nhà

Để giúp thực đơn vào những ngày ăn chay thêm phần đa dạng. Sau đây hãy học ngay cách làm bún xào nghệ ngon tốt cho sức khỏe rất dễ làm tại nhà nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người ăn

Nghệ là một trong những củ rất tốt cho khoẻ, ta có thể chế biến nghệ thành nhiều món ăn khác nhau. Trong bài viết này hãy cùng Bách Hoá XANH học ngay cách làm món bún xào nghệ nhé.

1 Nguyên liệu làm bún xào nghệ

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon

*Nghệ tươi ngon:

Bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải, có phần vỏ mỏng dùng tay ấn nhẹ thấy nghệ có độ cứng nhất định. Muốn chắc chắn hơn bạn dùng dao cắt nhẹ mặt nghệ sau đó thoa lên tay. Nếu thấy màu sáng và không bị thâm đen, có mùi thơm đặc trưng của nghệ thì đó là những củ nghệ tươi ngon.

Không nên chọn những củ đã mọc mầm bị mềm nhũn hoặc quá già vì những củ này sẽ bị xơ không còn nhiều chất dinh dưỡng.

*Nấm bào ngư:

Bạn nên chọn nấm bào ngư xám vì nấm này sẽ có độ dài và giòn hơn khi chế biến với bún sẽ ngon hơn so với nấm trắng. Nên chọn những nấm mọc theo chùm, mũ nấm to tròn ít bị rách khi ngửi thấy có mùi thơm đặc trưng.

Không nên chọn nấm bào ngư bị thâm, thân mềm vì đây là những nấm đã được để lâu khi ăn sẽ bị mềm và ít ngọt hơn.

Nguyên liệu làm bún xào nghệNguyên liệu làm bún xào nghệ

2 Cách làm bún xào nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm bào ngư sau khi mua về bạn cắt bỏ phần chân nấm đem đi ngâm với nước muối, rồi xé nhỏ thành từng sợi vừa ăn.

Nghệ bạn rửa sơ cho sạch bớt bùn đất bám trên vỏ, rồi gọt sạch phần vỏ nghệ, sau đó nghệ vào cối đem đi giã nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào bún nghệ

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì tắt bếp, cho nghệ vào. Nêm với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê đường rồi đảo đều.

Tiếp đến bạn bật bếp để ở lửa vừa xào tầm 1 phút đến khi hỗn hợp sôi lên, cho tiếp phần nấm bào ngư vào đảo đều trong 3 phút đến khi nấm chín và săn lại thì tắt bếp.

Sau đó bạn cho bún vào rồi trộn đều cho bún thấm gia vị và màu nghệ. Cuối cùng bạn mở lửa làm nóng bún trong 5 phút rồi tắt bếp cho bún ra dĩa là thể thưởng thức rồi đấy.

Xào bún nghệXào bún nghệ

3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản ta đã có ngay món bún xào nghệ thơm ngon hấp dẫn tại nhà tốt cho sức khỏe. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của nghệ cùng với độ dai và giòn của nấm bào ngư, bún thì mềm và có màu vàng đẹp mắt hấp dẫn bạn ngay từ lần đầu thưởng thức.

Bún xào nghệBún xào nghệ

Trên đây là cách làm món bún xào nghệ thơm ngon tốt cho sức khỏe tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Học ngay cách làm bún xào nghệ ngon tốt cho sức khỏe rất dễ làm tại nhà,cách làm bún xào nghệ,hướng dẫn làm bún xào nghệ,công thức làm bún xào nghệ,