Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm bánh trung thu caramel ngọt ngào cho đêm trăng

Bánh trung thu caramel được nhiều gia đình Việt ưa thích. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món bánh trung thu Caramel này ngay thôi nào!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Bánh trung thu là món bánh ngon, được nhiều gia đình Việt ưa thích. Đặc biệt, món bánh trung thu caramel nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của khách hàng bằng hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm loại bánh này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu caramel

Nguyên liệu làm bánh trung thu caramelNguyên liệu làm bánh trung thu caramel

Mẹo hay:
Trong các bước làm bánh trung thu, nếu không chú ý sẽ làm bánh biến dạng ngay sau khi nướng hoặc đế bánh bị chảy xệ, phồng rộp. Hãy chú ý chia nhân bánh và vỏ bánh đúng chuẩn, đồng đều với tổng khối lượng chiếc bánh để tránh những hiện tượng xấu xí này cho chiếc bánh của mình nhé.

2 Cách làm bánh trung thu caramel

Bước 1 Làm sốt caramel

Làm nóng nồi, cho vào đó 130g đường cát, để lửa vừa cho phần đường của mình được chảy ra. Khi phần đường bắt đầu chảy ra và có màu vàng nhạt thì đảo sơ, hạ nhiệt độ.

Khi phần đường chảy hoàn toàn, để sôi lên 1 lần nữa rồi tắt bếp. Cho khoảng 90g kem tươi vào nước đường, khuấy đều tay. Tiếp theo, cho thêm 4g vanilla vào rồi tắt bếp để cho 3g muối vào. Phần sốt caramel khá nóng, nên cho vào tô để nguội.

Làm sốt caramelLàm sốt caramel

Bước 2 Làm nhân bánh

Cho vào tô 90g kem tươi, 90g đường caramel và 70g sữa tươi. Tiếp theo, cho vào 1 quả trứng nguyên cùng 1 lòng đỏ trứng. Cho tiếp vào 30g sữa bột nguyên kem cùng 1 muỗng cà phê vanilla, cuối cùng bỏ thêm 30g bột nếp. Khuấy cho hỗn hợp được trộn đều. Cho 70g dừa bào sợi đã sấy khô vào hỗn hợp trên.

Sên hỗn hợp trong khoảng 25 phút để hỗn hợp nhân được khô ráo. Khi thấy nhân đã bay hết nước, tắt bếp và xới tơi nhân ra. Bọc kính lại rồi cho vào tủ mát để phần nhân được khô và ráo nước hơn.

Cho lên bếp và luộc 4 trứng vịt muối trong vòng 15 phút. Sau đó, tiến hành cân nhân, bánh 150g thì dùng 95g nhân.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 3 Làm vỏ bánh

Cho 100g sốt caramel và cho vào tô cùng 15g dầu ăn. Đảo thật đều tay để phần dầu và sốt caramel được thấm đều vào nhau. Sau đó, cho vào 130g bột mì gia dụng, trộn đều lên. Trộn đến khi phần hỗn hợp của mình hết phần bột khô là được. Để bột nghỉ trong vòng khoảng 30 phút.

Lưu ý, cứ 1 chiếc bánh 150g thì cần 55g vỏ bánh.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 4 Gói bánh

Cho trứng muối vào trong nhân dừa, nặn thành hình tròn, sau đó kéo lớp vỏ bánh dẹp ra, cho nhân vào và miết đều phần vỏ bánh xung quanh nhân cho thật đều.

Gói bánhGói bánh

Bước 5 Đóng bánh

Làm nóng nồi ở 180 độ C, rắc 1 ít bột khô lên khuôn và trên bề mặt bánh. Sau đó, cho phần bánh vào khuôn và ép nhẹ để tạo hoa văn cho bánh. Cứ như vậy làm lần lượt để tạo ra những chiếc bánh trung thu đẹp với hoa văn độc đáo. Xịt 1 ít nước lên bề mặt bánh vừa ép xong để đem nướng.

Đóng bánhĐóng bánh

Bước 5 Nướng bánh

Nướng lần đầu tiên ở 180 độ C trong 7 - 8 phút. Cho 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh nước và 1 muỗng cà phê dầu ăn vào tô và khuấy đều lên, đây là hỗn hợp dùng để quét trên mặt bánh để tạo độ vàng, bóng mịn nhất định cho bánh.

Sau 8 phút nướng, lấy bánh ra và xịt lên bề mặt bánh 1 ít nước để bánh mau nguội. Để bánh nguội trong khoảng 30 phút. Sau khi bánh nguội hẳn, tiến hành quét trứng trên bề mặt bánh để nướng ở 170 độ C trong vòng 5 phút.

Sau đó, mang bánh ra, để bánh nghỉ thêm 20-30 phút nữa cho nguội rồi mới quét trứng lên bề mặt bánh 1 lần nữa. Bây giờ nướng ở 170 độ C trong vòng 6-7 phút (không được quá 7 phút) đến khi có được màu vàng ưng ý là được.

Bánh nướng xong khá cứng, để bánh nghỉ 1 ngày trước khi dùng.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 6 Thành phẩm

Bánh trung thu với lớp vỏ caramel béo thơm cùng nhân dừa ngọt thanh tạo nên một hương vị hấp dẫn khó cưỡng lại. Bánh trung thu sốt caramel rất thích hợp để dùng với trà nóng. Vào những dịp tụ họp hay cuối tuần, nhâm nhi một tách trà nóng cùng miếng bánh trung thu caramel thì còn gì bằng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh trung thu được làm bằng sốt caramel béo thơm, ngọt thanh đã chinh phục vị giác cả những khách hàng khó tính. Với hương vị đặc trưng từ lớp vỏ bánh caramel thơm béo cùng vị ngọt thanh, bùi của nhân hòa quyện tạo nên một hương vị hấp dẫn khó cưỡng. Vào những dịp Tết Trung thu được quây quần bên gia đình, thưởng thức món bánh này và ngắm trăng, uống trà thì tuyệt biết bao. Với công thức đơn giản, dễ làm trên, bạn sẽ có ngay một món bánh trung thu sốt caramel để trổ tài cho gia đình vào những dịp sum họp.

Thưởng thứcThưởng thức

Nguồn: Việt An ở Sing

Trên đây là cách làm bánh trung thu sốt caramel ngọt ngào cho đêm trăng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích trong việc tìm hiểu và làm những món bánh mới lạ, thơm ngon cho gia đình bạn.

Từ khóa: Học ngay cách làm bánh trung thu caramel ngọt ngào cho đêm trăng,bánh trung thu caramel,