Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm bánh Tiramisu Oreo chuẩn vị không cần lò nướng

Bạn muốn ăn bánh ngọt mà lại không có lò nướng? Đừng lo, hãy học ngay cách làm bánh Tiramisu Oreo chuẩn vị không cần lò nướng vừa thơm ngon vừa dễ làm này nhé!

Bánh Tiramisu Oreo thơm ngon

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa? Cùng HAY ĂN tận hưởng ngay hương vị ngọt ngào và thơm ngon đến từ món bánh Tiramisu Oreo chuẩn vị khó quên. Xắn tay áo lên và vào bếp làm món ngon này thôi!

1 Nguyên liệu làm bánh Tiramisu Oreo

Mẹo hay
Chọn mua trứng gà ngon
- Bạn nên chọn trứng gà không có vết nứt, vỏ ngoài không có đốm đen và vỏ có màu sẫm hơn đó là trứng ngon.
- Hãy soi trứng dưới ánh đèn nếu là trứng mới sẽ có buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di động, nằm cân bằng ở giữa, lòng trắng trong suốt, hồng nhạt hoặc cam.
- Bạn sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng sần sùi, hơi nhám tay thì là trứng tươi, trứng mới đẻ thường có độ nhám hơn so với trứng đã để lâu ngày.

Nguyên liệu làm bánh Tiramisu OreoNguyên liệu làm bánh Tiramisu Oreo

2 Cách làm món bánh Tiramisu Oreo

Bước 1 Làm đế bánh

Đầu tiên, bạn cho toàn bộ bánh Oreo vào túi bắt kem cỡ lớn, dùng chày hoặc bỏ vào máy xay để nghiền bánh cho thật nhuyễn.

Lưu ý
- Bạn để nguyên lớp kem bên trong bánh Oreo để bánh không bị quá cứng.
- Hoặc có thể bỏ lớp kem của bánh để thay bằng đun chảy để liên kết các vụn bánh với nhau nhé!

Nghiền cho nhuyễn bánh OreoNghiền cho nhuyễn bánh Oreo

Bước 2 Làm phần kem Tiramisu

Để làm phần kem, bạn đập 3 quả trứng gà (chỉ lấy lòng đỏ) vào một cái thau, đánh bông lòng đỏ trứng với 50gr đường đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng tươi. Mang hỗn hợp đi đun cách thủy trên nồi nước đun nhỏ lửa, khuấy đến khi trứng sệt vừa phải, chuyển hẳn sang màu vàng nhạt thì bạn tắt bếp.

Tiếp đến, bạn chuẩn bị một chiếc thau khác, cho vào thau 220gr mascarpone và 200gr whipping cream, dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi hỗn hợp đạt độ bông cứng và mịn.

Sau đó, cho tiếp hỗn hợp lòng đỏ trứng vào, trộn đều cho đến khi kem có độ sánh và mịn. Cho kem vào túi bắt kem rồi để vào tủ mát khoảng 15 phút.

Pha 5gr cà phê hòa tan với 250ml nước nóng. Khuấy đều đến khi tan hoàn toàn bột cà phê thì thêm vào 15gr rượu Rhum.

Làm phần kem, pha cà phê hòa tan với nước nóngLàm phần kem, pha cà phê hòa tan với nước nóng

Lưu ý
Luôn giữ kem được lạnh để tránh cho kem whipping bị chảy nhé!

Bước 3  Thành phẩm

Cho phần vụn bánh Oreo đã chuẩn bị vào ly, nén chặt rồi rưới hỗn hợp cafe với rượu Rhum lên mặt cho thấm. Lần lượt bơm 1 lớp kem và cho 1 lớp bánh Oreo đến khi đầy ly thì dừng lại.

Cuối cùng, bạn dùng bột cacao rưới lên bề mặt bánh để trang trí. Vậy bạn đã xong món bánh Tiramisu Oreo ngon tuyệt rồi đấy!

Lưu ý
Để tránh trường hợp bột cacao bị hút ẩm ngược làm bánh bị xấu bạn chỉ nên rắc bột cacao trước khi ăn nhé!

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh Tiramisu truyền thống thơm ngon, đơn giản, nhanh chóng

Cho vụn bánh Oreo và kem vào ly, rưới bột cacao lên trên mặtCho vụn bánh Oreo và kem vào ly, rưới bột cacao lên trên mặt

3 Thưởng thức

Bánh Tiramisu Oreo với hương cà phê thơm thơm, vị kem béo ngọt cùng với lớp bột cacao thơm lừng, trông thật hấp dẫn sẽ khiến cho những ai thưởng thức qua khó lòng quên được. Cùng thưởng thức món bánh ngon này thôi nào!

Bánh Tiramisu Oreo chuẩn vị thơm ngonBánh Tiramisu Oreo chuẩn vị thơm ngon

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn món bánh Tiramisu Oreo chuẩn vị thơm ngon này rồi đấy. Làm ngay thôi nào và cũng đừng ngần ngại chia sẻ thành phẩm cùng chúng tôi nha. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách làm bánh tiramisu khác để đổi vị cho gia đình nữa đấy. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Học ngay cách làm bánh Tiramisu Oreo chuẩn vị không cần lò nướng,bánh tiramisu oreo,bánh oreo,các món bánh,