Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm bánh rán trà xanh nhân socola thơm ngon đậm vị tại nhà

Món bánh rán trà xanh nhân socola thơm ngon đậm vị, hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu về cách làm món bánh này tại nhà nhé.

Nếu bạn là một trong những tín đồ mê bánh ngọt thì chắc chắn không thể bỏ qua món bánh rán trà xanh nhân socola. Trong bài viết này Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm ngay món bánh này nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh rán trà xanh nhân socola

Nguyên liệu làm bánh rán trà xanh nhân socolaNguyên liệu làm bánh rán trà xanh nhân socola

Mẹo hay:

Bạn có thể dễ dàng mua các nguyên liệu trên ở các cửa tiệm làm bánh hay các siêu thị lớn hoặc cũng có thể đặt trên các trang thương mại điện tử uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé.

Bởi vì bột matcha và bột trà xanh khá giống với nhau, bạn nên phân biệt rõ 2 loại bột này: Bột trà xanh sẽ có màu xanh sẫm hơi ngả vàng và lợn cợn, còn đối với bột matcha màu sẽ sáng và mềm mịn hơn.

Nếu bạn có thời gian có thể làm bột trà xanh tại nhà để đảm bảo an toàn hơn nhé. Cách làm bột trà xanh cũng vô cùng đơn giản:

- Cách 1: Làm từ lá trà khô: Bạn loại bỏ gân của lá trà rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước phơi nắng trong 2 ngày. Sau đó trò vào máy xay nhuyễn để thu được bột trà xanh.

- Cách 2: Làm từ lá trà tươi: Bạn rửa sạch lá trà, cho vào máy xay nhuyễn rồi lọc qua rây để lại bỏ xác trà. Đem nước cốt đi phơi đến khi bay hơi là ta đã có bột trà xanh.

2 Cách làm bánh rán trà xanh nhân socola

Bước 1 Đun chảy socola

Bạn bắc 1 nồi nước sôi lên bếp, đặt 1 cái tô lên trên cạnh nồi rồi cho 200g socola đen vào tô. Đun ở lửa vừa, vừa đun vừa khuấy socola cho tan ra.

Đun chảy socolaĐun chảy socola

Sau khi socola đã tan chảy hết bạn cho vào 150g whipping cream, rồi tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp hoà quyện lại với nhau. Sau đó tắt bếp đem đi để ngăn mát tủ lạnh trong 2 giờ.

Bước 2 Trộn hỗn hợp bột với lòng đỏ trứng

Bạn cho vào tô 140g bột mì, 30g bột ngô, 10g bột trà xanh, 1 muỗng cà phê bột nở rồi trộn đều hỗn hợp lại với nhau.

Tiếp đến bạn tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà cho ra riêng 2 tô. Sau đó bạn đánh tan lòng đỏ rồi cho vào 20ml dầu ăn, 20ml mật ong, 160ml sữa tươi không đường rồi tiếp tục đánh đều hỗn hợp cho hoà quyện lại với nhau.

Trộn bột trà xanh với lòng trứng đỏTrộn bột trà xanh với lòng trứng đỏ

Sau đó bạn ray hỗn hợp bột đã trộn lúc nãy cho vào tô trứng vừa mới đánh xong, rồi tiếp tục đánh tan bột và trứng đến khi tạo thành hỗn hợp bột trà xanh.

Bước 3 Đánh bông lòng trắng trứng và trộn bột

Bạn cho vào tô lòng trắng trứng ¼ muỗng cà phê nước cốt chanh cùng với 70g đường rồi dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp lên đến khi tạo chóp thì dừng lại.

Đánh bông lòng trắng và trộn bộtĐánh bông lòng trắng và trộn bột

Sau đó bạn trộn phần lòng trắng đã được đánh bông vào tô bột trà xanh cho 2 hỗn hợp hoà quyện lại với nhau tạo thành bột bánh.

Bước 4 Rán và hoàn thành bánh

Bạn bắc chảo lên bếp để lửa nhỏ rồi cho từng muỗng canh bột vào chảo rán khoảng 1 phút thì trở mặt lại tiếp tục rán thêm 1 phút nữa để bánh chín đều rồi cho ra dĩa. Tương tự bạn làm như vậy đến khi hết số bột.

Rán và hoàn thành bánhRán và hoàn thành bánh

Bạn cho nhân socola vào chính giữa miếng bánh rồi lấy thêm miếng bánh nữa kẹp chặt lại. Làm như vậy đến khi hết số bánh và nhân.

3 Thành phẩm

Bánh rán trà xanh nhân socola thơm ngon đậm vịBánh rán trà xanh nhân socola thơm ngon đậm vị

Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay món bánh rán trà xanh nhân socola thơm ngon đậm vị. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngọt béo béo từ nhân socola, bột bánh thì mềm mịn đặc trưng của mùi bột trà xanh. Đây chắc chắn sẽ là một món khiến bạn phải thích mê đấy!

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh rán đường giòn ngon, đơn giản tại nhà

Trên đây là cách làm món bánh rán trà xanh thơm ngon đậm vị tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món bánh này thành công nhé.

Từ khóa: Học ngay cách làm bánh rán trà xanh nhân socola thơm ngon đậm vị tại nhà,cách làm bánh rán trà xanh nhân socola,công thức làm bánh rán trà xanh nhân socola,hướng dẫn làm bánh rán trà xanh nhân socola,