Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm bánh mứt táo cực ngon, cực hấp dẫn

Hôm nay bạn hãy vào bếp cùng HAY ĂN học ngay cách làm bánh mứt táo cực ngon cực hấp dẫn và mới lạ này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Bánh mứt táo với sự kết hợp mới lạ của táo và bánh mì bạn đã thử bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN theo dõi bài viết sau để biết cách làm món ngon này nhé! Xem ngay các bước chi tiết dưới đây nào!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm bánh mứt táo

Mẹo chọn táo Mỹ ngon

Bạn nên chọn mua những quả táo có kích thước vừa phải, vỏ ngoài hơi sần sùi, màu đỏ sậm đều, xuất hiện đốm li ti màu trắng. Dùng tay búng nhẹ vào táo nghe thấy âm thanh rõ to, sờ vào thấy săn chắc thì đó là táo ngon.

Tránh chọn mua những quả bị dập, hay có vết xước do va đập hay vận chuyển, cuống bị héo rời ra khỏi quả.

2 Cách làm bánh mứt táo

Bước 1 Sơ chế táo

Sơ chế táoSơ chế táo

2 quả táo Mỹ mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó mỗi quả cắt làm ba như hình.

Bước 2 Trộn hỗn hợp bột

Trộn hỗn hợp bộtTrộn hỗn hợp bột

Bạn chuẩn bị 1 cái tô, cho 150g bột mì, 100ml sữa tươi, 20ml dầu ăn, 50g baking soda, 10g bột vani vào trộn cho đều đến khi thu được hỗn hợp đặc mịn. Bạn tiến hành nhồi bột khoảng 15 phút.

Bước 3 Tạo hình bánh táo

Sau khi đã nhào xong, bạn cán bột ra thành lớp mỏng vừa. Đặt 3 miếng táo của quả táo thứ nhất lên để bắt đầu tạo hình cho bánh. Bạn có thể vẽ thêm lá và cành táo để bánh thêm phần đẹp mắt và sinh động nha.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Phần bột dư bạn có thể vo thành hình tròn, dùng đũa cắm xuống để tạo phần lõm của cuống để giống quả táo hơn. Bạn cho bánh lên khuôn có lót giấy nến, bỏ vào lò ủ trong vòng 30 phút hoặc đặt lên dĩa đậy kín lại là được.

Bước 4 Nấu mứt táo

Nấu mứt táoNấu mứt táo

Quả táo thứ 2 sau khi cắt làm ba, bạn dùng dao khía khoảng 1cm. Bạn đặt chảo lên bếp, cho 120g đường và 100ml nước lọc. đường tan bạn cho táo đã khía vào nấu 10 phút đến khi nước đường keo lại là được.

Bước 5 Nướng đánh

Nướng bánh mứt táoNướng bánh mứt táo

Đập 1 quả trứng với 20g đường vào tô rồi khuấy đều cho tan ra.

Bạn làm nóng lò trước rồi lấy phần bột đã ủ khoảng 30 phút ra, đặt phần mứt táo lên. Sau đó phết phần trứng gà khắp bề mặt bánh rồi cho vào lò nướng với nhiệt độ 150 độ C trong vòng 15 phút.

3 Thành phẩm

Bánh mứt táo thơm ngonBánh mứt táo thơm ngon

Bánh mứt táo thơm ngon và đẹp mắt đã hoàn thành. Mứt táo mềm hòa quyện với sốt đường trứng đúng là món ăn yêu thích của những người hảo ngọt. Cắn miếng bánh cùng phần mứt tạo nên hương vị cực mới lạ thật đáng để thử.

Trên đây là công thức làm bánh mứt táo thơm ngon ăn cực nghiện. Hy vọng bạn sẽ làm món ngon này thành công và theo dõi thêm các bài viết sau của HAY ĂN nha.

Từ khóa: Học ngay cách làm bánh mứt táo cực ngon, cực hấp dẫn,hướng dẫn làm bánh mứt táo,công thức làm bánh mứt táo,cách làm bánh mứt táo,