Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh muffin dừa

Học ngay cách làm bánh muffin dừa bằng lò nướng đơn giản, hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh muffin dừa mềm xốp cùng vị ngọt thơm, béo béo từ sữa dừa, chắc chắn sẽ khiến bất kỳ tín đồ hảo ngọt nào cũng phải ngất ngây. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh muffin dừa

Bột mì hữu cơ Bột nở hữu cơ Trứng gà Cùi dừa non (hoặc dùng sữa dừa hộp) Vụn dừa Dầu dừa (hoặc bơ Ghee đun chảy) Sữa tươi không đường Tinh chất vani Muối Đường hữu cơ (với bé trên 12 tháng)

Cách chọn mua trứng gà tươi sạch, chất lượng

  • Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở,...
  • Không nên mua khi thấy trứng có dấu hiệu bị nứt vỏ vì vi khuẩn dễ xâm nhập vào hoặc có dấu hiệu nổi mốc trắng.

Nguyên liệu làm bánh muffin dừa

Dụng cụ thực hiện

Máy xay, lò nướng, chén, muỗng, dao,...

Cách chế biến Bánh muffin dừa

  • Sơ chế, trộn cùi dừa

    Cùi dừa rửa sạch rồi cắt hạt lựu. Kế đến, xay nhuyễn cùi dừa cùng 60ml sữa tươi không đường. Sau đó, chia hỗn hợp này làm 2 phần, 1 phần trộn với bột bánh và 1 phần sẽ làm sốt sữa dừa.

    Tiếp theo, cho vào tô 40ml sữa tươi không đường, 20ml sữa dừa xay, 20ml dầu dừa, 2ml tinh chất vani, 1 quả trứng gà rồi dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp.

    Mách nhỏ: Trứng gà và sữa tươi phải để ngoài nhiệt độ phòng. Nếu lấy từ tủ lạnh ra thì phải để cho trứng sữa nguội rồi mới đem đi trộn.
  • Trộn bột

    Cho vào tô mới 70gr bột mì, 4gr bột nở rồi trộn đều. Sau đó, rây hỗn hợp bột này vào hỗn hợp sữa dừa ở trên. Trộn đều tay cho hỗn hợp hòa quyện.

    Mách nhỏ: Để tránh tình trạng bánh bị chai, không nở xốp được thì bạn không nên trộn bột quá lâu nhé!
  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.

    Đổ bột vào 2/3 chiều cao của khuôn bánh cupcake, rắc thêm 1 ít vụn dừa lên mặt bánh và nướng chín trong 20 phút ở 180 độ C.

    Mách nhỏ:

    • Nếu thấy mặt bánh chưa vàng thì bạn có thể nướng thêm 5 -10 phút.
    • Để kiểm tra bánh chín hay chưa, bạn dùng tăm xăm vào giữa bánh, nếu rút ra thấy tăm khô ráo và không bị dính cặn bột là chín.
  • Thành phẩm

    Cuối cùng, cho bánh ra dĩa, rưới lên mặt 1 ít sốt sữa dừa xay, trái cây là hoàn tất.

    Bánh muffin dừa có hương thơm nức mũi, cực kỳ hấp dẫn. Cốt bánh thì mềm xốp cùng vị ngọt nhẹ, béo béo từ sốt sữa dừa, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ thích đó nha.

Bánh muffin dừa thơm ngọt, béo ngậy này sẽ cực kỳ thích hợp để bạn cùng gia đình thưởng thức đấy. Vào bếp làm ngay thôi, HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh muffin dừa,muffin dừa,làm bánh muffin dừa,bánh muffin dừa,nướng bánh muffin dừa,muffin dừa nướng,