Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm bánh bông lan kem bắp mát lạnh cực hấp dẫn

Bánh bông lan kem bắp là món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bông lan kem bắp mát lạnh cực hấp dẫn.

Nếu là một “tín đồ” của những món bánh ngọt, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh bông lan kem bắp mát lạnh cực hấp dẫn này. Hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm món ăn này nhé!

bánh bông lan kem bắp

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm bánh bông lan kem bắp

Nguyên liệu làm bánh bông lan kem bắpNguyên liệu làm bánh bông lan kem bắp

Mẹo hay:

Cách chọn được trứng gà tươi và sạch, bạn dùng tay sờ lên vỏ trứng, nếu cảm nhận được độ sần sùi, hơi nhám thì đây là trứng gà tươi. Hoặc bạn cũng có thể cầm lên lắc nhẹ, nếu trứng gà không thấy có chuyển động bên trong thì là trứng gà mới.

Nếu không có bột tartar, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để thay thế nhé. Bạn có thể tìm mua bột kem tươi, bột tartar tại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử.

2 Cách làm bánh bông lan kem bắp

Bước 1 Đánh lòng đỏ trứng

Bạn cho 6 lòng đỏ trứng ra tô, sau đó cho thêm 20g đường, dùng cây đánh trứng đánh cho tan ra. Sau đó cho vào một ít vani, 30ml sữa tươi có đường và 30ml dầu ăn rồi tiếp tục khuấy đều.

Đánh lòng đỏ trứngĐánh lòng đỏ trứng

Bạn rây mịn 30g bột mì, 30g bột bắp và 3g bột nở rồi tiếp tục cho vào tô, đánh đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Bước 2 Đánh lòng trắng trứng

Bạn cho 6 lòng trắng trứng và 3g muối ra tô, dùng máy đánh trứng đánh đều trong vài giây. Bạn cho vào 2g bột tartar, sau đó đánh cho hỗn hợp bông lên.

Đánh lòng trắng trứngĐánh lòng trắng trứng

Tiếp theo, bạn cho từ từ 60g đường vào tô, vừa cho vừa đánh đều hỗn hợp. Sau khi cho hết đường vào, bạn tăng tốc độ của máy đánh trứng lên và tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 3 Trộn hỗn hợp và nướng bánh

Bạn chia hỗn hợp lòng trắng trứng ra làm 3 phần, lần lượt cho từng phần vào trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ trứng.

Trộn hỗn hợp và nướng bánhTrộn hỗn hợp và nướng bánh

Lưu ý: Trong lúc trộn hỗn hợp, bạn nên khuấy hỗn hợp theo một chiều nhất định.

Bạn lót giấy nến ra một cái khay, sau đó cho toàn bộ hỗn hợp vừa trộn ra khay. Sau đó bạn cho bánh vào lò nướng trong 25 phút với nhiệt độ 165 độ C.

Bước 4 Luộc bắp

Luộc bắpLuộc bắp

Bắp Mỹ sau khi mua về bạn bóc vỏ, tách lấy hạt bắp. Sau đó, bạn cho hạt ngô và một ít nước vào nồi, nấu trên bếp với lửa lớn. Khi nước sôi lên, bạn vặn nhỏ lửa, tiếp tục nấu thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp.

Bước 5 Đánh kem tươi

Đánh kem tươiĐánh kem tươi

Bạn cho 150g bột kem tươi ra tô, sau đó chuẩn bị một thau nước đá rồi cho tô bột vào thau. Tiếp theo bạn cho vào tô 250ml sữa tươi có đường rồi dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp đến khi nhuyễn mịn.

Bước 6 Làm bánh bông lan kem bắp

Bạn lấy bánh trong lò nướng ra, để nguội và bóc bỏ lớp giấy nến. Bạn dùng dao cắt bỏ phần rìa của bánh rồi cắt bánh thành các phần nhỏ, sao cho kích thước các phần vừa với khuôn bánh.

Làm bánh bông lan kem bắpLàm bánh bông lan kem bắp

Bạn cho một lớp bánh bông lan vào khuôn, sau đó cho một lớp kem tươi đã đánh lên trên. Tiếp theo bạn rắc thêm một ít hạt bắp rồi phủ thêm một lớp kem tươi nữa lên trên. Bạn tiếp tục cho thêm một lớp bánh bông lan khác, sau đó cho thêm một lớp kem tươi lên trên.

Kế tiếp, bạn rắc một ít hạt bắp và một ít hạt hạnh nhân lên bề mặt bánh. Cuối cùng, bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh, để trong khoảng 2-3 giờ và thưởng thức.

3 Thành phẩm

Bánh bông lan kem bắp thơm ngon, hấp dẫnBánh bông lan kem bắp thơm ngon, hấp dẫn

Bánh bông lan kem bắp vô cùng thơm ngon, hấp dẫn với sự kết hợp của bánh bông lan mềm xốp cùng lớp kem đá tươi mát lạnh, hạt bắp thơm ngọt và hạt hạnh nhân bùi bùi. Đây chắc hẳn sẽ là món ăn vặt khiến cả gia đình vô cùng yêu thích đấy.

Với công thức trên, HAY ĂN hy vọng bạn đã có thể thực hiện món bánh bông lan kem bắp cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Học ngay cách làm bánh bông lan kem bắp mát lạnh cực hấp dẫn,cách làm bánh bông lan kem bắp,hướng dẫn làm bánh bông lan kem bắp,công thức làm bánh bông lan kem bắp,