Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học ngay cách làm bánh bí đỏ hấp thơm ngon bổ dưỡng dễ làm

Bạn đã từng thử tự tay mình làm ra những cái bánh bí đỏ chưa? Nếu chưa thì hãy học ngay cách làm bánh bí đỏ hấp thơm ngon bổ dưỡng dễ làm nhé.

Bánh bí đỏ hấp thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh bí đỏ hấp là một trong những loại bánh rất dễ làm mà lại nhiều chất dinh dưỡng. Hôm nay HAY ĂN sẽ giúp bạn học ngay cách làm bánh bí đỏ hấp thơm ngon bổ dưỡng dễ làm ngay tại nhà.

1 Nguyên liệu làm bánh bí đỏ hấp

Nguyên liệu làm món bánh bí đỏ hấp cực kỳ đơn giảnNguyên liệu làm món bánh bí đỏ hấp cực kỳ đơn giản

Mẹo chọn mua được bí đỏ ngon
Bạn quan sát vào các đặc điểm của bí, vỏ ngoài của bí phải cứng, vỏ ngoài vàng xanh và có những đốm phấn trắng. Bạn không nên mua những quả bí bị nám hoặc thối vỏ ngoài nhé.

2 Cách làm bánh bí đỏ hấp

Bước 1 Sơ chế và hấp bí đỏ

Bí đỏ cắt khúc và đem hấp cho thật chínBí đỏ cắt khúc và đem hấp cho thật chín

Bí đỏ sau khi mua về bạn gọt vỏ, loại bỏ hoàn toàn phần ruột bí. Sau đó đem bí đi rửa sạch rồi cắt bí thành từng khúc nhỏ.

Cho toàn bộ lượng bí trên đem đi hấp. Hấp bí trong khoảng 20 phút thì bí chín mềm hoàn toàn. Bạn có thể thử độ chín của bí bằng cách dùng đũa nhấn qua bí, nếu chín thì thịt bí sẽ rất mềm đấy.

Sau khi bí chín thì bạn cho bí ra một cái tô cho nguội nhé.

Bước 2 Pha bột bí đỏ

Xay bí đỏ chung với các loại bột và đem hấp chínXay bí đỏ chung với các loại bột và đem hấp chín

Cho hết phần bí đã hấp vào một máy xay sinh tố, cho thêm vào đó khoảng 50g bột gạo. Tiếp theo là thêm tiếp 100g bột năng, 100g đường, cho thêm ít muối để cho vừa ăn hơn nhé.

Sau đó thì cho 250ml nước cốt dừa loãng vào chung và bắt đầu xay lên.

Thoa một ít dầu ăn vào khuôn bánh, cho hết phần hỗn hợp bí đỏ vào. Đem đi hấp bánh trong khoảng 25 phút với lửa vừa bạn nhé.

Cho toàn bộ bột bí đỏ vào khuôn và mang đi hấp chínCho toàn bộ bột bí đỏ vào khuôn và mang đi hấp chín

Bước 3 Pha bột nước dừa

Pha bột nước dừa và cho vào hấp chúng với bột bí đỏPha bột nước dừa và cho vào hấp chúng với bột bí đỏ

Sử dụng một cái tô đủ lớn, cho vào đó là 50g bột gạo, 30g bột năng và 50g đường. Sau đó cho vào một ít muối và 250ml nước cốt dừa đậm đặc vào từ từ và khuấy đều. Lưu ý: Để bánh ngon hơn thì bạn nên trộn bột từ từ để chúng hòa quyện lại với nhau nhé.

Sau khi bột bí đỏ hấp được 25 phút thì bạn cho bột nước dừa vào từ từ. Hạ nhỏ lửa để không bị bỏng tay bạn nhé. Hấp thêm khoảng 15 phút nữa cho bánh chín đều.

3 Thành phẩm

Bánh bí đỏ thơm ngon mùi bí và béo ngậy nước cốt dừaBánh bí đỏ thơm ngon mùi bí và béo ngậy nước cốt dừa

Sau khi bánh chín thì bạn tắt bếp, để bánh nguội hoàn toàn thì mới lấy ra và dùng nhé, lúc này bánh mới thực sự ngon. Sử dụng một con dao để cắt bánh ra những miếng vừa ăn.

Bánh bí đỏ hấp rất thơm mùi bí, béo béo của nước cốt dừa lại dẻo ngon nữa chứ. Loại bánh này sẽ ngon hơn khi bạn ướp lạnh đấy. Đảm bảo các bé và gia đình bạn rất thích cho mà xem.

Trên đây chính là cách làm bánh bí đỏ hấp cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng mà lại rất dễ làm từ các nguyên liệu đơn giản. Bạn hãy thử vào bếp ngay để thử tay nghề với món ngon này cho gia đình thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Học ngay cách làm bánh bí đỏ hấp thơm ngon bổ dưỡng dễ làm,bánh bí đỏ hấp,các món ngon từ bí đỏ,bí đỏ,các món bánh,