Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học công thức nộm cá chép giòn lạ miệng, độc đáo

Bạn đã từng thưởng thức qua món “Nộm cá chép” bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng vào bếp để học công thức làm nộm cá chép giòn lạ miệng, độc đáo này nhé.

nộm cá chép

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nộm cá chép giòn lạ miệng, độc đáo đơn giản ngay tại nhà. Hãy cùng vào bếp và làm món này cho gia đình bạn cùng nhau thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm nộm cá chép

Một số nguyên liệuMột số nguyên liệu

Mẹo hay
Mẹo chọn cá chép tươi ngon

- Chọn cá nguyên con, mình dài, bụng thon.
- Dùng tay ấn nhẹ vào phần bụng cá, cá tươi thường có phần bụng chắc, độ đàn hồi cao.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi của cá từ việc quan sát phần mắt cá, vây cá, mang cá: Cá tươi sẽ có đôi mắt trong veo, lấp lánh, có thể thấy rõ phần con ngươi bên trong, mang cá sẽ có màu đỏ tươi, vảy sáng, xếp lớp chặt chẽ.

2 Cách làm nộm cá chép

Bước 1 Sơ chế cá chép

Đầu tiên bạn dùng dao khứa một đường ở mang cá và chẻ dọc hai bên lưng cá để lọc thịt cá dễ hơn. Dùng giấy ăn hoặc giấy báo để thấm phần nước còn sót lại trên thịt cá đã lọc. Sau đó bạn tiếp tục lột bỏ phần da ngoài của cá để khi thái sẽ được miếng thịt ngon hơn.

Lọc thịt cáLọc thịt cá

Bạn cuốn phần thịt cá đã lọc vào giấy và ủ vào gạo để hút hết phần nước trong cá. Sau khi cá khô, thái cá ra từng miếng mỏng vừa ăn.

Ủ cá và thái cáỦ cá và thái cá

Bước 2 Làm nước chấm cá

Bạn lọc những phần thịt còn lại của cá và băm ra. Tiếp đó bỏ chúng vào chảo dầu rồi đảo đều.

Sau đó, bạn thêm 2 muỗng mắm tôm, 1 bát mẻ, 2 muỗng sa tế, 1 muỗng ớt bột, 2 muỗng nước tương, 1 muỗng bột ngọt , 1 muỗng tiêu vào và đảo đều cho đến khi chín.

Làm nước chấm cáLàm nước chấm cá

Bước 3 Trộn cá

Bạn thái 3 cây sả, lá chanh, lá mắt mật. Sau đó bạn bỏ vào trộn cùng với cá đã thái mỏng, cho thêm thính gạo và tiếp trục trộn đều.

Trộn cáTrộn cá

3 Thành phẩm

Nộm cá chépNộm cá chép

Vị giòn, ngọt của cá chép hoà quyện với vị cay cay, đậm đà của nước chấm và ăn kèm thêm 1 ít rau sống nữa thì hấp dẫn lắm đấy!

Chỉ cần thực hiện các bước trên đây là bạn đã có ngay món nộm cá chép giòn lạ miệng, độc đáo rồi. HAY ĂN mong rằng bài viết trên sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Từ khóa: Học công thức nộm cá chép giòn lạ miệng, độc đáo,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,