Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách nấu lẩu gà nòi đơn giản mà ngon miệng tại nhà để chiêu đãi bạn bè

Cuối tuần là thời gian tuyệt vời cho những bữa cơm gia đình đông đủ, sum vầy. Vậy thì để tăng thêm phần ngon miệng trong bữa cơm, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu lẩu gà nòi đơn giản tại nhà để chiêu đãi bạn bè và người thân nhé!

So với thịt gà công nghiệp, thịt gà nòi mang đến nhiều món ăn ngon và rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy nếu bạn đã cảm thấy chán ngán về những món thịt gà quen thuộc như luộc, xào, chiên, nướng… thì hôm nay mình sẽ cùng bạn làm món lẩu gà nòi thơm phức để đổi vị nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho 3-4 người ăn

  • 2-2,5kg gà nòi
  • 1 tép sả
  • 100g nấm rơm
  • 1 củ cải trắng
  • 50g hành tím đã cắt lát
  • 50 gừng cắt sợi
  • Gia vị: muối, đường, hạt nêm, sa tế, nước nghệ, dầu ăn
  • Rau nhúng ăn kèm với lẩu. Với món lẩu gà nòi này thì nên chọn các loại rau có vị ngọt để tăng vị ngon cho món ăn như rau mồng tơi, rau má, cải bẹ xanh...
  • Bún tươi

Cách nấu lẩu gà nòi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chặt gà nòi

Đầu tiên bạn nhớ rửa gà nòi với rượu trắng và 1 muỗng muối để khử mùi hôi trên da gà. Để ráo nước, sau đó là chà phần da gà nòi cho sạch, bạn chỉ cần để khoảng 15 phút rồi lại rửa sạch. Sau đó là chặt thành từng miếng vừa ăn thế này nè

Ướp gà nòi

Ướp gà với muối, đường, hạt nêm, nước nghệ và sa tế (để cho màu thịt gà được bắt mắt) với liều lượng đều là 1 muỗng cà phê, nhìn thịt gà óng ánh, lên màu đẹp vậy là được rồi nhé

Cắt chữ thập trên đầu nấm rơm rồi rửa sạch

Cắt chữ thập trên đầu nấm rơm rồi rửa sạch. Đối với sả thì bạn hãy đập dập rồi cắt thành từng khúc. Còn củ cải thì chẻ làm 4 như thế này.

Đừng quên là ngâm muối và rửa sạch các loại rau nhúng ăn kèm bạn nhé.

Bước 2: Cách thực hiện

Bạn hãy đun nóng một thìa dầu ăn, sau đó cho nấm vào sào thật thơm và trút ra riêng

Tiếp theo là cho 2 thìa dầu ăn vào nồi rồi cho hành tím, sả, gừng sợi vào xào cho thật thơm, sau đó là bỏ gà vào và đảo đều nhé.

Nấu lẩu gà nòi

Đổ 1,5 lít nước vào nồi gà. Kế tiếp là cho thêm củ cải trắng, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng muối, bạn nhớ là nấu với lửa nhỏ để nước gà thấm vị và ngọt nhé.

Nấu lẩu gà nòi

Đến khi nào bạn thấy gà mềm, thịt dễ xé thì cho nấm vào để trong 5 phút thì tắt bếp được rồi đó.

Bước 3: Cách ăn

Khi ăn bạn hãy đun nóng nước lẩu, cho thêm mồng tơi, rau má hoặc các loại rau nhúng khác vào tùy thích của bạn

Cách thưởng thức lẩu gà nòi

Bạn có thể ăn chung với bún hoặc mì, nếu bạn muốn kích thích thêm vị giác thì có thể bỏ thêm ít ớt vào nước lẩu cho hương thêm nồng nhé.

Thành phẩm

Lẩu gà nòi

Khi ăn kèm với bún, bạn sẽ cảm nhận vị đậm đà, thơm nứt của nước lẩu kết hợp với vị mềm ngọt của thịt gà nòi, húp một miếng thôi đã thấy tan chảy trong miệng.

Xem thêm cách làm lẩu gà lá é chua thanh, chuẩn vị Đà Lạt với công thức đơn giản, ai cũng có thể nấu được.

Đây là một món ăn tuy quen mà lạ khi sử dụng thịt gà nòi làm nguyên liệu chính, mang lại cho gia đình bạn một bữa ăn thịnh soạn mà cách làm lại rất đơn giản. Sắp đến cuối tuần rồi, hãy mau “bỏ túi” ngay công thức nấu lẩu gà nòi này để thưởng thức cùng gia đình bạn nhé!

Xem thêm:

>> Cách nấu lẩu gà thơm ngon ấm bụng ngày đông

>> Cách nấu lẩu gà lá giang chua ngọt đúng điệu

>> Cách nấu lẩu gà hầm sả thơm ngon, gà dai đậm vị

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Học cách nấu lẩu gà nòi đơn giản mà ngon miệng tại nhà để chiêu đãi bạn bè,cách nấu lẩu gà nòi,các món lẩu,lẩu gà,