Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Học cách nấu canh cá ngừ cải chua ấm bụng những ngày mưa

Một món ăn mang hương vị đặc biệt sẽ làm bạn thích ngay từ lần thử đầu tiên, đó là món canh cá ngừ cải chua. Cùng tìm hiểu về món ăn này qua bài viết sau nhé.

Canh cá ngừ cải chua

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá ngừ được xem là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất cho cơ thể con người như: Protein, chất kẽm, các loại vitamin,... Món canh cá ngừ cải chua với thịt cá ngừ mềm ngọt hòa quyện với nước canh chua chua. Đây là món ăn phù hợp cho những bữa cơm gia đình vào những ngày thời tiết se lạnh. Nào hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm món canh cá ngừ cải chua

Mẹo hay
- Chọn cá có mắt lấp lánh và trong veo, thấy rõ cả phần con ngươi bên trong. Nếu mắt cá hóp lại chứng tỏ cá để kho đông lâu và vận chuyển nhiều, thịt sẽ không còn tươi ngon.
- Kiểm tra mang cá, nếu cá tươi thì mang cá sẽ có màu đỏ tươi, cá ươn thì phần bên trong mang sẽ có màu đỏ sẫm, thậm chí nâu đen.
- Dùng tay nhấn vào phần da (đặc biệt là phần bụng) của cá nếu da có độ đàn hồi tốt, không lún xuống thì chính là cá tươi.
- Để mua được cá có chất lượng an toàn vệ sinh, bạn nên mua cá ngừ ở những nơi có bán cá sống và những cửa hàng bán cá uy tín.

Chọn cá có mắt lấp lánh thấy được con ngươiChọn cá có mắt lấp lánh thấy được con ngươi

2 Cách làm món canh cá ngừ cải chua

Bước 1 Sơ chế cá ngừ

Cá ngừ sau khi mua về bạn cắt bỏ phần mang cá, vây cá, các nội tạng bên trong rồi đem cá đi chà xát với muối từ trong ra ngoài để loại bỏ mùi tanh của cá. Sau khi chà xát với muối thì bạn rửa lại với nước sạch và cắt cá thành các khúc nhỏ.

Mẹo hay: Các cách sơ chế cá không bị tanh
- Có thể dùng nước vo gạo để ngâm cá trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút sau đó vớt cá ra, xả lại với nước sạch và mang đi chế biến.
- Cũng có thể sử dụng hỗn hợp muối và rượu trắng để ngâm cá ngừ khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước. Dùng gừng để khử mùi tanh của cá ngừ.

Cá ngừ sau khi sơ chế và cắt khúc xongCá ngừ sau khi sơ chế và cắt khúc xong

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Cà chua mua về rửa sạch sau đó bạn đem đi cắt nhỏ. Tiếp tục với hành tím, ớt, ngò gai đều mang đi xắt lát. Cải chua bạn mua về nếu muốn an toàn hơn thì có thể rửa sạch lại với nước và cắt thành từng miếng nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Làm nước dùng

Bạn bắt chảo lên cho dầu ăn và hành tím vào phi thơm cho đến khi hành tím chuyển sang màu vàng. Sau đó bạn đổ 1 lít nước lọc vào và khuấy đều, khi có hơi nóng bốc lên thì bạn cho các loại gia vị như sau: 2 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng muối, một ít bột ngọt, một ít tiêu xay.

Khuấy đều cho gia vị được tan ra, sau khi nước sôi lên thì bạn vớt phần bọt nổi lên và nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Các bước làm nước canhCác bước làm nước canh

Bước 4 Cho các nguyên liệu chính vào phần nước dùng

Bạn cho cá ngừ vào canh và để lửa vừa trong vòng 3 phút và nhớ vớt bọt, vớt cặn thường xuyên để cho màu canh được trong và ngon miệng hơn.

Sau 3 phút bạn tiếp tục cho cải chua đã được cắt nhỏ vào, khuấy đều và ninh trên lửa lớn khoảng 5 phút.

Cho nguyên liệu chính vào phần nước dùngCho nguyên liệu chính vào phần nước dùng

Bước 5 Cho các nguyên liệu còn lại vào

Bạn cho hết phần cà chua đã chuẩn bị từ lúc đầu vào để nấu tiếp trong 2 phút. Sau đó tiếp tục cho ớt cắt lát và 3 muỗng nhỏ nước mắm, nhớ thêm ngò gai để làm cho món ăn được thơm hơn nhé.

Cho các nguyên liệu còn lại vào món canhCho các nguyên liệu còn lại vào món canh

3 Thành phẩm

Món canh cá ngừ cải chua với hương vị độc đáo, thịt cá ngừ mềm ngọt, nhiều chất dinh dưỡng, nước canh chua chua, mặn mặn, cay cay vô cùng kích thích vị giác.

Canh cá ngừ cải chuaCanh cá ngừ cải chua

Món ăn này thường có rất nhiều trong mâm cơm của gia đình Việt Nam, có thể dùng chung với cơm trắng, chắc chắn sẽ làm bạn ấm bụng trong những ngày khí hậu se lạnh đấy nhé.

Bên trên là bài viết của Bách hoá XANH về cách nấu canh cá ngừ cải chua vô cùng ngon miệng và dễ làm. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn học được thêm một món ăn mới để đưa vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé.

Từ khóa: Học cách nấu canh cá ngừ cải chua ấm bụng những ngày mưa,canh cá ngừ cải chua,các món ngon từ cá ngừ,cá ngừ,cải chua,các món canh,