Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm rau câu nha đam không bị tách nước của nàng Tiktoker

Rau câu nha đam là món ăn tráng miệng được nhiều người yêu thích với cách làm cực đơn giản. Học cách làm rau câu nha đam không bị tách nước của nàng Tiktoker.

1 Các làm món thạch rau câu nha đam

Thạch rau câu là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Bạn đã biết cách làm món thạch rau câu nha đam chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay công thức làm thạch rau câu nha đam cực đơn giản dưới đây để có thêm kinh nghiệm nấu ăn ngon tại nhà nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 - 5 người

Nguyên liệu làm món thạch rau câu nha đam

Mẹo hay

Khi chọn mua lá nha đam bạn nên chọn chiếc lá có bẹ lớn, dày, còn tươi, không bị dập. Không nên chọn những lá nha đam đã mềm, bầm dập hay bị nhũn vì những lá nha đam như vậy vừa khó gọt lại dễ bị đắng.

Để chọn mua được trái dừa nhiều nước bạn nên chọn trái dừa còn nguyên chùm, có vỏ màu xanh, kích thước không cần quá lớn, trọng lượng khoảng 1-1,5kg.

Ngoài ra bạn có thể dùng tay búng nhẹ vào trái dừa nếu thấy âm thanh phát ra thì đó là dừa tươi, cơm đã dày và nước rất ngọt, còn nếu nghe thấy âm trầm thì đó là dừa non, cơm mỏng và nước ít, nước dừa có thể bị chua.

Nguyên liệu làm món thạch rau câu nha đamNguyên liệu làm món thạch rau câu nha đam

Cách làm món thạch rau câu nha đam

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu làm thạch rau câu nha đamNguyên liệu làm thạch rau câu nha đam

Sơ chế nha đam bạn đem gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, cắt hạt lựu sau đó cho vào chậu nước thêm vào 1 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê nước cốt chanh ngâm nha đam trong khoảng 15 phút. Tiếp đến vớt nha đam ra rửa lại với nước sạch.

Bạn cho 140g (9,5 muỗng canh) đường phèn vào 1 chiếc tô lớn sau đó bạn thêm vào tô 10g (2 muỗng cà phê) rau câu dẻo dùng muỗng trộn đều.

Bước 2 Trụng sơ nha đam

Trụng nha đam trong nước nóngTrụng nha đam trong nước nóng

Bạn bắc lên bếp 1 nồi nước sau đó đun cho nồi nước sôi lên rồi tắt bếp, bắc nồi xuống bỏ nha đam vào trụng sơ khoảng 30 giây rồi vớt nha đam ra bỏ vào chậu nước đá, ngâm khoảng 10 phút để nha đam giòn hơn.

Bước 3 Nấu thạch rau câu dừa

Nấu thạch dừa (thạch trong)Nấu thạch dừa (thạch trong)

Bạn đổ 750ml nước dừa vào nồi, sau đó bạn thêm vào 700ml nước lọc nữa, tiếp đến cho đường phèn đã trộn với bột rau câu vào dùng muỗng khuấy đều để đường tan hết và rau câu không bị vón cục.

Tiếp theo bạn bắc nồi lên bếp nấu rau câu khoảng 5 phút trên lửa vừa, vừa nấu vừa khuấy đều tay, sau 5 phút bạn hạ lửa nấu rau câu thêm khoảng 2 phút nữa cho rau câu không bị bọt.

Sau đó bạn tắt bếp múc ½ nước rau câu dừa vừa nấu ra một chiếc tô.

Lưu ý: Tô rau câu dừa vừa múc ra bạn phải đặt trong 1 chiếc khay và bạn đổ thêm nước nóng vào khay để giữ ấm cho phần rau câu dừa không bị đông lại.

Bước 4 Nấu rau câu sữa

Nấu rau câu sữaNấu rau câu sữa

Phần nước rau câu còn lại trong nồi bạn đun sôi lên sau đó bật chế độ giữ ấm, rồi thêm vào nồi 70g (4,5 muỗng canh) sữa đặc và 50ml nước vào khuấy đều.

Bước 5 Đổ rau câu vào khuôn

Đổ từng lớp thạch rau câu vào khuônĐổ từng lớp thạch rau câu vào khuôn

Trước tiên bạn đổ 1 lớp mỏng rau câu dừa vào đáy khuôn đợi khoảng 1 phút rau câu đông lại thì bạn xếp nha đam lên trên sau đó đổ thêm 1 lớp rau câu dừa lên, đợi rau câu dừa vừa ráo mặt thì bạn đổ lớp rau câu sữa nóng lên. Sau đó lại là một lớp rau câu dừa cứ làm như vậy cho đến khi hết chỗ rau câu và nha đam.

Bước 6 Cắt rau câu

Cắt rau câu thành miếng vừa ănCắt rau câu thành miếng vừa ăn

Sau khoảng 5 -7 phút rau câu cứng lại thì bạn đem cắt thành miếng vừa ăn và thưởng thức. Nếu như rau câu ăn không hết bạn có thể cho vào hộp bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ăn trong 1-2 ngày.

Tham khảo thêm:  5 cách làm rau câu dừa dẻo thơm ngon, mát lạnh, dễ làm tại nhà

Bước 7 Thành phẩm

Thạch rau câu nha đam giòn, ngọtThạch rau câu nha đam giòn, ngọt

Thạch rau câu nha đam thanh mát với những hạt nha đam giòn giòn, phần thạch vừa ngọt vừa béo cực kỳ hấp dẫn. Món thạch rau câu nha đam sẽ ngon hơn khi ăn lạnh.

2 Cách làm rau câu nha đam không chảy nước

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món ăn tráng miệng thanh mát, ngon và bổ dưỡng thì không thể bỏ qua rau câu nha đam. Hãy để Bách Hóa XANH giới thiệu đến bạn cách làm rau câu nha đam không bị tách nước của nàng Tiktoker nhé!

Nguyên liệu làm rau câu nha đam

Nguyên liệu làm rau câu nha đamNguyên liệu làm rau câu nha đam

Cách làm rau câu nha đam

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn dùng dao gọt bỏ 2 cạnh và vỏ 2 bề mặt của nha đam. Bạn cắt nha đam thành hạt lựu to. Sau đó, bạn đem rửa cùng với nước muối và rửa lại với nước sạch, cho nha đam trụng sơ qua với nước nóng rồi cho ra rổ và để ráo.

Tiếp theo, bạn chặt trái dừa tươi và lấy nước dừa.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu rau câu nha đam

Đầu tiên, bạn trộn đều một nửa gói bột rau câu giòn với 500g đường. Sau đó, cho 1.5 lít nước lọc vào nồi nước dừa tươi và bật bếp nấu lửa vừa. Đợi nước sôi bạn cho hỗn hợp bột rau câu và đường vào, khuấy đều tay.

Khi nước rau câu nấu xong, bạn chia hỗn hợp nước trong nồi ra làm đôi và cho nửa kia vào một nồi khác. Nồi đầu tiên bạn cho nha đam vào và khuấy đều. Nồi thứ 2 bạn cho 1 muỗng canh nước cốt dừa vào và khuấy đều.

Bạn giảm lửa thật nhỏ và không tắt bếp tránh cho rau câu bị đông lại.

Nấu rau câu nha đamNấu rau câu nha đam

Bước 3 Cho rau câu ra khuôn

Cho vào khuôn 1 lớp rau câu nước cốt dừa để khoảng 3 - 5 phút để rau câu trong khuôn đông lại. Khi rau câu đông thì ta tiếp tục cho 1 lớp rau câu nha đam lên trên.

Đợi cho rau câu nguội khoảng 7 - 10 phút thì có thể dùng ngay. Sau đó bạn có thể cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Cho rau câu ra khuônCho rau câu ra khuôn

Bước 4 Thành phẩm

Rau câu nha đam đông cứng, có 2 lớp rau câu nước cốt dừa và nha đam trông đẹp mắt. Rau câu giòn, thanh mát, vị ngọt thanh của nước cốt dừa và nha đam sần sật nhai vui miệng, kích thích vị giác.

Cho rau câu ra khuônCho rau câu ra khuôn

Cắt rau câu thành từng lát nhỏ, trưng bày lên đĩa và thưởng thức. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có một món rau câu nha đam tráng miệng giòn sần sật, thơm ngon, tươi mát và có lợi cho sức khỏe.

Thưởng thức rau câu nha đamThưởng thức rau câu nha đam

Trên đây là cách làm rau câu nha đam không bị tách nước của nàng Tiktoker mà Bách Hóa XANH gửi đến bạn. Cùng lăn vào bếp để làm rau câu nha đam đãi gia đình ngay nào!

Từ khóa: Học cách làm rau câu nha đam không bị tách nước của nàng Tiktoker,rau câu nha đam,