Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm lưỡi heo xào chua ngọt cực kỳ đơn giản lại vô cùng đưa cơm

Lưỡi heo xào chua ngọt là món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Cùng Bách Hóa XANH học cách làm lưỡi heo xào chua ngọt cực kỳ đơn giản lại vô cùng đưa cơm nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món ăn gì vào dịp cuối tuần thì hãy thử ngay món lưỡi heo xào chua ngọt lạ miệng. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm lưỡi heo xào chua ngọt cực kỳ đơn giản lại vô cùng đưa cơm nhé!

1 Nguyên liệu làm lưỡi heo xào chua ngọt

Mẹo hay chọn mua lưỡi heo:
- Chọn lưỡi heo tròn, dày, có màu sáng và bạn nên mua lúc sáng sớm vì lưỡi heo còn tươi ngon. Đồng thời, bạn có thể mua lưỡi heo ở chợ, cửa hàng chuyên bán thịt heo uy tín.
- Không nên mua lưỡi heo có màu không đều hoặc có màu tím bầm và có mùi hôi, chảy nhớt vì lưỡi heo này đã để lâu, ăn không ngon.

Nguyên liệu chính cho món lưỡi heo xào chua ngọtNguyên liệu chính cho món lưỡi heo xào chua ngọt

2 Cách làm lưỡi heo xào chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím và tỏi, bạn lột vỏ, rồi băm nhuyễn cùng với ớt để có khoảng 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng cà phê ớt băm.

Sơ chế hành tím, tỏi, ớtSơ chế hành tím, tỏi, ớt

Sau khi mua lưỡi heo về, bạn cạo sạch lớp màng trắng bên ngoài, phần cuống họng của lưỡi heo, rửa sạch và dùng hỗn hợp chanh, muối chà sát lên lưỡi heo để khử mùi hôi, rồi rửa lại cho sạch.

Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp, đổ khoảng 500ml nước và thêm 20gr gừng (khoảng nửa củ) đập dập vào, đợi đến khi nước sôi thì thả 1 cái lưỡi heo vào (khoảng 500gr), chần sơ khoảng 1- 2 phút, vớt lưỡi heo ra. Kế tiếp, bạn cắt lưỡi heo thành 2 phần theo chiều dọc và cắt lát mỏng vừa ăn.

Sơ chế lưỡi heoSơ chế lưỡi heo

Mẹo hay sơ chế lưỡi heo: Bạn có thể dùng giấm hoặc rượu trắng để làm sạch, khử mùi hôi của lưỡi heo.

Bước 2 Làm nước sốt

Bạn cho vào chén 6 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 6 muỗng cà phê nước mắm, 6 muỗng cà phê tương ớt, 6 muỗng cà phê giấm ăn, khuấy đều.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 3 Xào lưỡi heo

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 10ml dầu ăn, đợi chảo nóng thì cho phần hành tỏi băm ở bước 1 vào, phi thơm. Sau đó, bạn đổ phần lưỡi heo vào, đảo đều.

Tiếp theo, bạn thêm phần nước sốt đã làm ở bước 2 vào xào chung với lưỡi heo đến khi nước sốt sệt lại là được. Sau cùng, bạn cho hành lá cắt nhỏ, phần ớt băm vào, đảo đều, rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn đổ lưỡi heo xào chua ngọt ra dĩa là có thể thưởng thức.

Xào lưỡi heoXào lưỡi heo

3 Thành phẩm

Lưỡi heo xào chua ngọt là món ăn vô cùng thơm ngon, có sự kết hợp tuyệt vời giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận độ giòn sần sật của lưỡi heo cùng với vị chua ngọt của nước sốt, hương thơm từ hành tỏi phi, một chút vị cay của ớt.

Lưỡi heo xào chua ngọt cực hấp dẫnLưỡi heo xào chua ngọt cực hấp dẫn

Bài viết trên là chi tiết cách làm lưỡi heo xào chua ngọt cực kỳ đơn giản lại vô cùng đưa cơm mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món ăn này thành công.

Từ khóa: Học cách làm lưỡi heo xào chua ngọt cực kỳ đơn giản lại vô cùng đưa cơm,lưỡi heo,các món ngon từ lưỡi heo,