Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm khô bò bằng nồi cơm điện đơn giản, thơm ngon

Bạn đã biết cách làm món khô bò bằng nồi cơm điện hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo cách làm món ăn này trong bài viết sau đây của HAY ĂN nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khô bò là món ăn vặt thường xuyên được xuất hiện trong những ngày Tết, đặc biệt món khô bò hoàn toàn có thể được chế biến bằng nồi cơm điện đấy. Cùng tìm hiểu cách làm trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1 Nguyên liệu làm món khô bò bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu làm món khô bò bằng nồi cơm điệnNguyên liệu làm món khô bò bằng nồi cơm điện

Cách chọn thịt bò ngon:
- Để có thể chọn được thịt bò ngon cho món khô bò thì bạn nên mua những miếng thịt có kích thước vừa phải, không quá to. Khi sờ vào thì bạn cảm nhận được độ mềm của miếng thịt, ngoài ra màu sắc của miếng thịt phải còn đỏ tươi và có những đường gân mỡ màu trắng đẹp mắt.
- Không chọn những phần thịt bò khi sờ vào có cảm giác bị dính tay hay chảy nhớt, màu sắc của miếng thịt có những mảng đen vì đó có thể là những phần thịt đã bị ôi thiu

2 Cách làm khô bò bằng nồi cơm điện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thit bò sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước sau đó cắt thịt thành những lát dày khoảng 0.5cm. Bạn lưu ý là hãy cắt dọc theo những thớ thịt để thịt bò có được độ dai ngon và đẹp mắt.

Tiếp tục bạn ướp thịt bò đã sơ chế với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương và 10 ml rượu trắng trong vòng 30 phút nhé.

Thịt bò sau khi đã được trộn đều với gia vị thì bạn cho thịt bò vào ngăn mát tủ lạnh và ướp trong khoảng 6 tiếng nhé, nếu bạn muốn thịt bò thấm gia vị hơn nữa thì bạn có thể ướp thịt bò qua đêm.

Bước 2 Sấy bò lần 1

Sấy bò lần 1Sấy bò lần 1

Sau khi ướp thịt bò xong rồi thì bạn cho thịt bò đã ướp vào nồi cơm điện và bấm nút để nấu. Trong lúc nấu thì thịt bò sẽ tiết ra nước, bạn hãy cứ để thịt bò sôi lên liu riu và ngấm nước gia vị thì thịt bò sẽ từ từ chín.

Bước 3 Sấy bò lần 2

Sấy bò lần 2Sấy bò lần 2

Sau khi đã sấy xong thịt bò lần thứ 1 thì bạn cho vào nồi cơm 4gr bột ớt, 2 lát gừng và 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương. Bạn đảo đều cho thịt bò thấm đều gia vị, sau đó bạn bật nút nấu thêm một lần nữa cho đến khi thịt bò khô hẳn là đã hoàn thành rồi đấy.

Bước 4 Thành phẩm

Thưởng thức Thưởng thức

Món khô bò được làm bằng nồi cơm điện có hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, miếng thịt bò giòn, dai được nêm nếm hương vị đậm đà và hấp dẫn. Chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn được yêu thích trong dịp Tết sắp tới đấy.

Thịt chín, bạn lấy ra đĩa đợi nguội và có thể xé nhỏ bảo quản ăn dần trong khoảng 3 ngày nhé! Thịt bò khô ăn cùng tương ớt vào những ngày mưa sẽ càng tuyệt vời hơn nữa.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món khô bò làm từ nồi cơm điện với hương vị cay cay, đậm đà, giòn rụm nếu dùng kèm với tương ớt và nước ngọt sẽ rất ngon miệng. Bạn có thể làm món ăn này cho gia đình của mình vào dịp Tết sắp tới để cùng mọi người nhâm nhi thưởng thức nhé.

Món khô bò được làm bằng nồi cơm điện có hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Trong dịp Tết này bạn hãy làm ngay món ăn này để gia đình và bạn bè cùng nhâm nhi nhé, chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn được yêu thích đấy.

Từ khóa: Học cách làm khô bò bằng nồi cơm điện đơn giản, thơm ngon,khô bò,