Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm gỏi hoa chuối thịt gà chay thơm bùi, giòn ngon

Gỏi hoa chuối thịt gà chay là món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Cùng tìm hiểu công thức làm gỏi hoa chuối thịt gà chay thơm lừng nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gỏi hoa chuối thịt gà chay là một món ngon vừa dễ thực hiện vừa thơm ngon. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách chế biến món ăn chay này nhé!

1 Nguyên liệu làm món gỏi hoa chuối thịt gà chay

Nguyên liệu nấu ănNguyên liệu nấu ăn

Mẹo hay
-  Để chọn hoa chuối ngon, bạn nên chọn mua hoa chuối vẫn còn nguyên vẹn, không bị dập nát và mất đi phần vỏ bên ngoài. Vỏ hoa chuối phải có màu đỏ thẫm và được phủ bởi lớp phấn trắng mịn. Đồng thời, hoa chuối phải nặng tay, chắc và có độ giòn nhất định.
-  Để chọn mì căn ngon, bạn nên chọn mì căn có màu trắng đục và vẫn còn giữ được độ đàn hồi khi nhấn vào.
- Bạn có thể tìm hoa chuối và mì căn dễ dàng tại các chợ, siêu thị hoặc cửa hàng bán thực phẩm chay hay các sàn thương mại điện tử,...

2 Cách làm món gỏi hoa chuối thịt gà chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu chính

Đầu tiên, hoa chuối mua về đem rửa sạch, lột vỏ và luộc chín trong muối và giấm để hoa chuối trắng và đẹp hơn. Sau đó, bạn thái đôi hoa chuối và bỏ cùi chuối.

Kế đến, bạn cắt khúc hoa chuối và xé nhỏ thành nhiều miếng. Về mì căn, bạn chọn mì căn trắng, rửa sạch và để ráo sau đó xé sợi vừa ăn.

Mẹo hay: Bạn có thể ép và vắt hoa chuối sau khi luộc để giảm vị chát và thấm gia vị hơn

Sơ chế mì căn và hoa chuốiSơ chế mì căn và hoa chuối

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Kế đến, bạn gọt vỏ cà rốt và thái sợi nhỏ. Bạn mang húng lủi đã rửa sạch và để ráo cắt nhỏ ra.

Sau đó bạn thái thân hành paro thành nhiều khoanh nhỏ. Kế tiếp, bạn lấy 1 quả ớt sừng để băm nhuyễn và 1 quả mang thái sợi.

Cuối cùng, bạn bắc chảo lên, rang mè trắng cho đến khi vàng và đậu phộng cũng rang đến khi vàng, sau đó mang giã nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu còn lạiSơ chế nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chế biến mì căn

Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng bạn cho khoảng 1 muỗng canh hành paro vào chảo và đảo đều đến khi hành vàng. Sau đó bạn cho mì căn vào đảo đều trên lửa lớn.

Khi mì căn săn lại thì bạn hạ lửa nhỏ và nêm ½ muỗng cà phê bột ngọt và ½ muỗng canh nước tương. Kế đến, bạn tăng lửa to, đảo đều mì căn để săn lại. Đến khi mì căn hơi ngả vàng thì bạn tắt bếp và để nguội.

Chế biến mì cănChế biến mì căn

Bước 4 Pha nước trộn gỏi hoa chuối thịt gà chay

Để pha nước trộn gỏi, bạn cho vào chén ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường.

Sau đó, bạn cho tiếp vào chén 2 muỗng canh giấm gạo lên men, 1 muỗng canh nướng tương và nửa muỗng cà phê ớt sừng băm. Sau khi đã cho gia vị vào, bạn trộn đều hỗn hợp để hòa tan các gia vị này.

Làm nước trộn gỏi hoa chuối thịt gà chayLàm nước trộn gỏi hoa chuối thịt gà chay

Bước 5 Trộn gỏi hoa chuối thịt gà chay

Đây là bước quan trọng để hoàn thành món ăn này, bạn sử dụng một tô lớn và cho hoa chuối vào. Sau đó, bạn lần lượt cho cà rốt, ớt sừng băm còn lại và húng lủi.

Kế đến, bạn thêm mì căn đã để nguội vào và cho hết phần nước trộn gỏi vào. Cuối cùng, bạn cho 1 đến 2 muỗng canh đậu phộng đâm nhuyễn, 1 muỗng cà phê mè rang và trộn gỏi thật đều.

Trộn gỏi hoa chuối thịt gà chayTrộn gỏi hoa chuối thịt gà chay

Bước 6 Thành phẩm

Bạn chỉ cần cho món ăn lên dĩa thật đẹp mắt là món gỏi hoa chuối thịt gà chay đã hoàn thành. Hoa chuối có tác dụng chữa bệnh thiếu máu và chống lão hóa tốt, mì căn sẽ cung cấp chất đạm cho cơ thể. Vì vậy, món ăn này rất tốt cho sức khỏe.

Đồng thời, món ăn chay đậm đà nhưng không kém phần hấp dẫn với với mì căn thơm ngon và hoa thấm gia vị. Đây sẽ là món ăn rất phù hợp với những ngày ăn chay hoặc cuối tuần cho gia đình bạn đấy!

Món gỏi hoa chuối thịt gà chayMón gỏi hoa chuối thịt gà chay

3 Thưởng thức

Thưởng thức món gỏi hoa chuối thịt gà chay cùng bánh đaThưởng thức món gỏi hoa chuối thịt gà chay cùng bánh đa

Để tăng hương vị cho món ăn vừa ngon vừa hấp dẫn này, bạn có thể ăn kèm cùng bánh đa. Đây chắc chắn món ngon lý tưởng cho gia đình bạn vào những ngày ăn chay đấy!

Trên đây là cách làm gỏi hoa chuối thịt gà chay thơm bùi, giòn ngon. Hy vọng thông qua bài viết mà HAY ĂN hướng dẫn, bạn có thể nấu được món ăn ngon này cho gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Học cách làm gỏi hoa chuối thịt gà chay thơm bùi, giòn ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,