Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm cá cam nướng muối ớt thơm ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình

Cá cam - 1 loài cá thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Vào bếp cùng HAY ĂN học cách làm cá cam nướng muối ớt thơm ngon, lạ miệng, hấp dẫn cho cả gia đình nha.

Sẽ thật tiếc nếu bạn không được thưởng thức món ngon cá cam nướng muối ớt một lần. Cá cam nướng có vị ngọt dai tự nhiên, khi chế biến cùng muối ớt sẽ càng thơm ngon hơn. Cùng học ngay cách làm món cá cam nướng muối ớt lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nha.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món cá cam nướng muối ớt

Nguyên liệu món cá cam nướng muối ớtNguyên liệu món cá cam nướng muối ớt

Chọn cá cam tươi ngonChọn cá cam tươi ngon

Mẹo chọn cá cam tươi ngon

Bạn chọn những con cá có phần vảy và da màu bạc sáng, khi chạm vào không bị giòn và dễ rách là cá tươi. Có thể nhìn mắt cá, cá tươi nếu mắt cá trong, sáng rõ và hơi phồng. Bạn nên chọn cá cam có mang màu đỏ hồng, khi ngửi có mùi cá biển đặc trưng.

Tránh mua những con cá mà phần mang đỏ sẫm, đỏ bầm, mắt cá đục rất có thể là cá có vấn đề. Nếu sờ vào thấy thịt cá mềm, ấn thấy bị lõm thì là cá ươn, không ngon.

2 Cách thực hiện món cá cam nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế cá cam

Sơ chế cá camSơ chế cá cam

Cá cam mua về rửa sạch, lấy hết ruột cá. Sau đó bạn chà xát mình cá với muối rồi rửa lại với nước sạch. Để cá khi nướng được thấm gia vị và tạo hình đẹp hơn, bạn dùng dao khứa các hình caro lên thân cá.

Sơ chế cá cam không bị tanhSơ chế cá cam không bị tanh

Mẹo sơ chế cá cam không bị tanh:

Để cá cam ăn không tanh, bạn phải sạch hết vảy cá, bỏ toàn bộ nội tạng đi. Bạn rửa lại cá với chanh và muối sau khi đã rửa sạch lần 1. Bạn cũng có thể ngâm cá với nước vo gạo từ 10-15 phút cũng có thể khử mùi tanh rất tốt.

Tuy nhiên bạn lưu ý là không rửa cá quá nhiều lần vì cá sẽ bị nhạt thịt và mất chất dinh dưỡng đó nhé.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Ớt bạn rửa sạch, bỏ hạt. Dùng ½ trái ớt đem xay nhuyễn. Phần ớt còn lại để riêng làm muối ớt. Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch.

Sơ chế hành tím, ớt và sảSơ chế hành tím, ớt và sả

Sau đó bạn cho hành tím, tỏi, sả, ớt cùng 2 muỗng canh màu dầu điều vào máy xay nhuyễn. Bạn cho tiếp 1 muỗng cà phê ớt bột vào hỗn hợp trên và trộn đều.

Bước 3 Rang muối ớt

Rang muối ớtRang muối ớt

½ trái ớt còn lại khi nãy bạn bằm nhuyễn ra. Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh muối hạt và phần ớt đã băm nhuyễn vào rồi rang đều tay. Bạn rang tới khi hỗn hợp thật khô và se lại thì tắt bếp và đổ ra đĩa.

Bước 4 Pha nước sốt

Bạn pha hỗn hợp gồm: ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê tương ớt và 1 muỗng canh nước lọc rồi trộn đều.

Làm nước sốt nướng cáLàm nước sốt nướng cá

Tiếp theo bạn bắc chảo khác lên bếp, đổ phần hỗn hợp vừa xay ở bước 1 vào xào lên cho thật thơm. Sau khi hỗn hợp dậy mùi, bạn thêm phần nước sốt vừa làm ở trên vào đun cùng trong khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp và đổ ra chén.

Bước 5 Nướng cá

Bạn đốt than lên để chuẩn bị nướng cá. Khi thấy than cháy hồng, bạn bắt đầu cho cá lên vỉ nướng. Bạn nướng khoảng 10 phút rồi trở mặt còn lại.

Nướng cáNướng cá

Tiếp theo, bạn dùng cọ phết nước sốt đều lên mình cá. Sau tiếp 10 phút, bạn trở mặt cá 1 lần nữa và phết sốt tương tự như làm với mặt bên kia. Tùy vào độ lớn của cá mà thời gian nướng sẽ dao động khoảng từ 30-40 phút nhé.

Mẹo hay: Trước khi nướng cá, bạn phết 1 lớp dầu ăn lên mặt vỉ để cá không dính. Bạn cũng có thể đặt 1 vài lát chanh mỏng bên dưới cá để khi nướng cá sẽ không bị dính và ăn ngon hơn.

3 Thành phẩm

Thành phẩm cá cam nướng muối ớtThành phẩm cá cam nướng muối ớt

Món cá cam nướng muối ớt có màu sắc rực rỡ vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Thịt cá cam chắc và ngọt, sốt bên ngoài cá cay nồng đậm đà vô cùng kích thích. Cá cam dùng với muối ớt, vắt thêm miếng chanh và ăn kèm rau răm lại càng thơm ngon hơn. Bạn ăn cùng cơm nóng thì đảm bảo là rất tốn cơm đó nha.

Không quá cầu kỳ và tốn thời gian cho món cá cam nướng muối ớt phải không? Món ăn thơm ngon, lạ miệng và cực hấp dẫn này sẽ là điểm nhấn cho bữa tối ấm cúng cùng gia đình của bạn đó. Hãy thử ngay và luôn bạn nha. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Học cách làm cá cam nướng muối ớt thơm ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình,cách làm cá cam nướng muối ớt,công thức làm cá cam nướng muối ớt,hướng dẫn làm cá cam nướng muối ớt,