Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm bao tử heo xào dưa chua giòn ngon, chua ngọt bắt cơm

Bao tử heo xào dưa chua là một món ăn ngon, hấp dẫn của nền ẩm thực Việt Nam. Cùng HAY ĂN học cách làm bao tử heo xào dưa chua giòn ngon, chua ngọt bắt cơm.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Với hương vị chua ngọt, cùng sự kết hợp giữa bao tử heo thơm ngon và dưa chua giòn giòn, món bao tử heo xào dưa chua đã trở thành một món ăn phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Bạn có thể tự tay thực hiện món ăn này tại nhà với cách làm bao tử heo xào dưa chua giòn ngon, chua ngọt bắt cơm ở bài viết này

1 Nguyên liệu làm món bao tử heo xào dưa chua

Nguyên liệu làm món bao tử heo xào dưa chuaNguyên liệu làm món bao tử heo xào dưa chua

2 Cách làm món bao tử heo xào dưa chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế bao tử heo

Lộn mặt trong của bao tử heo và cho vào thau. Tiếp theo, thêm 1 chén bột mì và bóp sạch nhớt trên bao tử. Rửa bao tử lại bằng nước sạch để loại bỏ cặn bẩn. Tiếp theo, thêm 3 muỗng canh muối và vắt 2 quả chanh vào thau. Chà bóp bao tử cho đến khi không còn mùi hôi. Sau đó, cạo sạch bao tử và rửa sạch lại.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Lột vỏ tỏi và hành tím sau đó băm nhuyễn. Rửa sạch dưa chua và cắt thành khúc vừa ăn. Cắt cà chua thành từng múi cau vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chần sơ bao tử heo

Đun nồi nước cho đến khi nước sôi. Khi nước sôi, cho bao tử vào nồi và thêm 1 muỗng canh rượu. Luộc bao tử trong khoảng 15-20 phút, lật đổi mặt trong quá trình luộc. Sau khi luộc chín, vớt bao tử ra để nguội. Rửa sạch bao tử đã luộc để loại bỏ cặn bẩn sau đó cắt mỏng bao tử thành từng miếng vừa ăn.

Chần sơ bao tử heoChần sơ bao tử heo

Bước 3 Xào bao tử heo và dưa chua

Trước tiên, phi thơm tỏi và hành trong một chảo dầu nóng. Sau đó, thêm lát cà chua vào chảo và xào cho đến khi cà chua mềm. Tiếp theo, thêm bao tử heo và dưa chua đã sơ chế vào chảo, đảo đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Xào bao tử heo và dưa chuaXào bao tử heo và dưa chua

Nêm thêm 3/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt và 1 muỗng canh hạt nêm. Khi món ăn gần chín, thêm rau mùi và hành lá vào chảo và đảo đều.

Món ăn mang hương vị hấp dẫnMón ăn mang hương vị hấp dẫn

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi bao tử heo chín mềm và các nguyên liệu được xào đều, món bao tử heo xào dưa chua đã hoàn thành. Bạn có thể trình bày món ăn lên đĩa và thưởng thức kèm với cơm nóng. Món ăn có hương vị chua ngọt đặc trưng, kết hợp giữa bao tử heo thơm ngon, dưa chua giòn và các gia vị tạo nên một món ăn hấp dẫn và ngon miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bao tử heo thơm ngon được xào chín, giòn mềm, kết hợp với hương vị chua ngọt của dưa chua và cà chua tạo nên một món ăn đậm đà hương vị, kích thích vị giác, đem lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực thú vị và đáng nhớ. Khi ăn kèm với cơm nóng, hương vị càng trở nên thú vị hơn. Đây cũng là một món ăn lý tưởng để làm mồi nhậu, tăng thêm niềm vui trong buổi gặp gỡ bạn bè.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi là cách làm món bao tử heo xào dưa chua giòn ngon, chua ngọt bắt cơm mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Với công thức đơn giản, nguyên liệu dễ làm mà hương vị lại vô cùng hấp dẫn, kích thích vị giác, món bao tử heo xào dưa chua chắc chắn sẽ là món ăn hợp lý cho gia đình bạn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Học cách làm bao tử heo xào dưa chua giòn ngon, chua ngọt bắt cơm,bao tử heo xào dưa chua,