Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡng

Bánh mì pizza ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng nhưng cách làm cực kỳ đơn giản chắc chắn bạn phải thử ngay. Cùng tham khảo cách làm tại đây nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
14 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh mì luôn là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người nhờ sự nhanh gọn, tiện lợi cùng hương vị thơm ngon. Trong đó, bánh mì pizza chắc chắn là món ăn bạn không nên bỏ qua. Với cách làm này, bữa sáng của bạn sẽ trở nên nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy cùng HAY ĂN khám phá chi tiết cách làm ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh mì pizza

Nguyên liệu làm bánh mì pizzaNguyên liệu làm bánh mì pizza

2 Cách làm bánh mì pizza

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ớt chuông và hành sau khi mua về bạn đem đi rửa sạch, sau đó cắt thành hạt lựu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế ớt chuông bằng thơm, bắp, cà chua tùy thuộc vào sở thích. Thịt bằm/xúc xích bạn cũng đem cắt thành hạt lựu. Tỏi và ngò rí băm nhuyễn, để sang một bên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt

Cho 50g bơ lạt vào một chén nhỏ, cho vào chén phần tỏi và ngò rí đã băm nhuyễn, một ít muối, 1/2 muỗng cà phê ớt khô xay, 1 muỗng canh sốt Mayonnaise, 1 muỗng canh tương cà, một ít tiêu xay. Sau đó trộn đều hỗn hợp với nhau.

Làm sốtLàm sốt

Bước 3 Cho sốt lên bánh mì

Cho lên bánh mì sandwich khoảng 2 muỗng canh sốt và dàn đều, sau đó đợi một một khoảng thời gian ngắn cho bánh mì mềm để dễ tạo hình hơn.

Cho sốt lên bánh mìCho sốt lên bánh mì

Bước 4 Tạo hình bánh mì

Bạn tiến hành cắt 4 góc của lát bánh mì, sau đó xếp phần bánh mì vừa cắt chồng lên nhau để tạo hình cho đẹp mắt.

Tạo hình bánh mìTạo hình bánh mì

Bước 5 Nướng bánh mì pizza

Cho lần lượt topping bao gồm xúc xích, phô mai, củ hành, ớt chuông, ớt đỏ lên trên bánh mì, sau đó đem bánh mì đi nướng. Trước khi nướng bánh mì, bạn cần làm nóng lò nướng ở 180 độ C trong vòng 7 phút.

Tiếp theo, bạn xếp bánh mì vào khay, sau đó đem đi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng từ 12 - 14 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng bánh mì bằng chảo. Bạn cho một xíu dầu ăn lên chảo, sau đó lần lượt cho bánh mì lên và đậy nắp lại, để lửa thật nhỏ và chờ cho đến khi phô mai chảy là được.

Nướng bánh mì pizzaNướng bánh mì pizza

Bước 6 Thành phẩm

Sau khoảng 12 - 14 phút bánh mì pizza chín có màu vàng đẹp mắt, bạn có thể lấy ra ngoài và thưởng thức ngay cho nóng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh mì pizza có lớp vỏ giòn, phần bánh bên trong mềm mềm kết hợp cùng phô mai béo ngậy cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức ngay hoặc ăn cùng tương ớt để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho các bạn cách làm bánh mì pizza cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡng,bánh mì pizza,