Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm bánh canh cá nục của người Đà Nẵng đổi vị cả nhà

Hôm nay thử làm món mới và đổi vị cả nhà bằng món bánh canh cá nục của người Đà Nẵng nhé!

Bánh canh cá nục là món đặc sản của thành phố biển Đà Nẵng, món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và cách làm vô cùng độc đáo. Hãy cùng HAY ĂN học cách làm bánh canh cá nục của người Đà Nẵng đổi vị cho cả nhà thân yêu của mình nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh canh cá nục

Mẹo hay:
Cách chọn cá nục ngon
- Cá tươi có vảy bám chặt với thân, óng ánh, không có niêm dịch, không có mùi hôi. Còn vây cá ươn thì mờ, dễ tróc khỏi thân cá, không sáng óng ánh, có mùi.
Cách chọn xương heo ngon
- Khi chọn xương heo, chọn những chiếc xương ống có màu tươi, không bị tái cũng như không có mùi lạ. Không chọn xương bị lạnh vì xương này đã được ướp lạnh, không còn tươi.
Cách chọn bánh canh ngon
-   Hãy chọn loại bánh canh dai, trắng, không có mùi ôi. Bạn cũng có thể làm bánh canh bột gạo tại nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe nhé!

Nguyên liệu làm món bánh canh cá nụcNguyên liệu làm món bánh canh cá nục

2 Cách làm món bánh canh cá nục

Bước 1 Sơ chế và chiên cá

Cá nục mua về cạo sạch vẩy, bỏ phần ruột và mang cá đi rồi rửa sạch. Sau đó chiên cá cho chín rồi tách phần thịt cá và xương cá ra riêng.

Chiên cáChiên cá

Mẹo hay: Bạn hãy dùng muối chà sát trong ngoài để khử mùi tanh của cá. Sau đó rửa sạch lại cá với nước sạch nhiều lần.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Củ cải trắng, hành tây, hành tím rửa sạch, lột vỏ. Củ cải trắng, hành tây cắt làm tư, hành tím cắt nhỏ.

Hành tím phi cho thơm rồi thêm một chút bột ớt vào, đảo đến khi hành giòn thì tắt bếp. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Chả cá cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Làm phần nước dùng

Bắt một nồi nước sôi khoảng 1 lít, cho phần xương heo đã trụng sơ và xương cá đã chiên vào cùng 50g củ cải trắng, 50g hành tây và 3 củ hành tím. Cho thêm 1 muỗng canh muối rồi hầm trong vòng 30 phút. Lọc lấy nước dùng.

Làm phần nước dùngLàm phần nước dùng

Bước 4 Nấu bánh canh cá nục

Nồi nước dùng đun sôi, cho 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm. Sau đó cho bánh canh bột gạo vào luộc trong 2 phút. Khi bánh canh chín là ta đã sắp hoàn thành rồi.

Múc bánh canh, nước dùng ra tô và thêm phần cá, trứng cút, chả cá và hành phi là hoàn thành món bánh canh cá nục rồi đấy.

Trụng bánh canh và trình bày ra tôTrụng bánh canh và trình bày ra tô

3 Thành phẩm

Bánh canh cá nục của người Đà NẵngBánh canh cá nục của người Đà Nẵng

Vậy là ta đã hoàn thành xong món ăn đặc sản của người Đà Nẵng, bánh canh cá nục thơm ngon, bổ dưỡng. Với hương vị đậm đà từ xương và vị ngon của cá sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn để đổi vị cho cả nhà mình đấy nhé!

Đây chính là công thức làm bánh canh cá nục của người Đà Nẵng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với hướng dẫn trên, các bạn sẽ cho vào thực đơn một món ăn mới để đổi vị cho cả nhà mình nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Học cách làm bánh canh cá nục của người Đà Nẵng đổi vị cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,