Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học cách làm bánh 3 trứng vỏ giòn, xốp mềm, thơm ngon cho cả nhà

Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn một món bánh vô cùng đơn giản. Món bánh với 3 quả trứng với lớp vỏ giòn xốp, nhân béo thơm rất hấp dẫn.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Có rất nhiều công thức làm bánh ngọt cho bạn trổ tài khéo léo ngay tại nhà. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách thêm cho bạn một công thức bánh siêu ngon mà không cần lò nướng. Phần bánh được làm từ 3 quả trứng nên có thể gọi vui đây là bánh 3 quả trứng. Cùng vào bếp ngay bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh 3 quả trứng

Nguyên liệu làm bánh 3 quả trứngNguyên liệu làm bánh 3 quả trứng

2 Cách làm bánh 3 quả trứng

Bước 1 Làm nhân bánh

Bạn hãy cho vào nồi 2 lòng đỏ trứng, 25g đường. Dùng cây đánh trứng đánh đến khi thấy trứng chuyển sang màu trắng nhạt. Cho thêm 250ml sữa tươi, 5ml vani, trộn đều.

Rây vào hỗn hợp trứng 15g tinh bột bắp, 1 xíu muối. Cho nồi lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp nhân sệt lại thì tắt bếp. Dùng màng bọc thực phẩm để đậy lên trên mặt, để nguội và cho nhân vào ngăn mát tủ lạnh.

 Làm nhân bánh Làm nhân bánh

Bước 2 Làm vỏ bánh

Bạn hãy cho 50ml sữa tươi không đường, 150ml nước, 100ml dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường vào nồi. Nấu sôi và khuấy đều cho đường tan hết. Hạ lửa nhỏ cho 240g bột mì số 11 vào, trộn nhanh và đều tay. Tắt bếp, cho lần lượt 3 quả trứng vào, dùng máy đánh trứng đánh đều.

 Làm vỏ bánh Làm vỏ bánh

Bước 3 Chiên bánh

Cho bột bánh đã trộn vào túi bắt kem, bạn hãy chọn một đầu bắt kem lớn để dễ bắt bánh hơn. Bắc chảo dầu lên bếp. Khi dầu nóng, bóp nhẹ túi bắt kem cho bột chảy ra. Dùng kéo cắt ngang để bột rớt xuống.

Chiên đến khi bánh nổi lên và vàng giòn các mặt thì gấp ra. Cho bánh lên giấy thấm dầu.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho bánh ra đĩa, có thể rắc thêm đường bột và bột quế. Bạn châm một lỗ vào bánh, cho nhân vào túi bắt kem và bơm nhân vào bánh như bánh su.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh có vỏ giòn, bên trong xốp mềm. Nhân bánh mịn màng, mát lạnh, thơm mùi trứng sữa, không quá ngọt. Khi thưởng thức, bạn sẽ có cảm giác như dang ăn bánh su nhưng hương vị sẽ mới lạ hơn. Thử ngay bạn nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Nguồn: Vành Khuyên Lê

Trên đây là công thức làm món bánh 3 quả trứng mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, nếu bạn yêu thích bài viết này thì hãy vào bếp và làm ngay món ngon này đi nào.

Từ khóa: Học cách làm bánh 3 trứng vỏ giòn, xốp mềm, thơm ngon cho cả nhà,bánh 3 trứng,