Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hoa thanh long ăn được không, có tốt không?

Hoa thanh long có ăn được được không? Chúng có những lợi ích gì đối với sức khoẻ và có thể chế biến thế nào? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc hoa thanh long có thể ăn được chưa? Thường thì chúng ta đều biết đến những công dụng tuyệt vời của quả thanh long chứ ít ai biết được hoa thanh long cũng có thể ăn được và có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ đấy! Hôm nay cùng Bách hoá XANH đi tìm lời giải đáp về loài hoa thanh long cũng như các cách chế biến hoa thanh long độc đáo nhé!

1  Hoa thanh long ăn được không, có tốt không?

Nhiều người cho rằng hoa thanh long không có giá trị nhưng thực ra là không phải thế. Hoa thanh long chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và thường được chế biến thành trà và các món ăn hấp dẫn.

Hoa thanh long ăn được không, có tốt không?Hoa thanh long ăn được không, có tốt không?

Những lời ích của hoa thanh lòng phải kể đến như:

Chứa lượng vitamin C cao

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, hoa thanh long chứa một lượng lớn vitamin C. Đây là một trong những loại rau mà bạn có thể tiêu thụ để bổ sung hàm lượng vitamin C cho cơ thể. Vitamin C rất tốt hệ thống miễn dịch và cải thiện làn da bằng cách tối ưu hóa việc sản xuất collagen.

Giàu chất chống oxy hóa

Theo khoa học, cũng giống như thanh long, hoa thanh long rất giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể con người.

Nguồn kali tuyệt vời

Nguồn kali lớn trong hoa thanh long cũng giúp phòng ngừa và cải thiện sức khỏe tim mạch. Chúng hỗ trợ loại bỏ bớt natri gây hại, phòng ngừa và giảm nguy cơ đột quỵ, cao huyết áp.

Điều trị côn trùng cắn

Hoa thanh long có đặc tính chống viêm, kháng viêm. Chính vì thế chúng giúp cải thiện vết sưng tấy do côn trùng cắn. Ngoài ra chất xơ nhiều trong hoa cũng rất tốt để thanh lọc, làm mát cơ thể, cải thiện tiêu hóa, phòng ngừa táo bón...

Những lợi ích của hoa thanh long đối với sức khoẻNhững lợi ích của hoa thanh long đối với sức khoẻ

2 Một số món ăn được chế biến từ hoa thanh long mà bạn nên thử

Canh sườn tiềm hoa thanh long

Nếu bạn bị nóng trong người, ho, đau họng thì món canh sườn tiềm hoa thanh long sẽ giúp giảm cảm. Sườn tiềm hoa thanh long kết hợp các nguyên liệu Đông y là sự lựa chọn thích hợp.

Bạn cần ngâm hoa thanh long khô với nước ấm, bỏ đi phần gốc và nhuỵ rồi đem nấu với sườn non đã sơ chế sạch, nêm với đường phèn, bột ngọt, hạt nêm và muối.

Tiếp đến bạn cho các nguyên liệu là gừng, sườn heo, hoa thanh long khô, táo mật, sung khô, chan nước gia vị vào rồi đậy nắp bỏ vào xửng hấp là đã hoàn thành rồi đấy.

Món canh sườn tiềm hoa thanh long có vị ngọt thanh, thơm nhẹ mùi gừng, hoa thanh long đẫm vị, lại giòn giòn rất bắt miệng.

Canh sườn tiềm hoa thanh longCanh sườn tiềm hoa thanh long

Hoa thanh long xào tôm

Thêm một món cơm nhà bạn có thể thử với hoa thanh long là hoa thanh long xào tôm. Đây là sự kết hợp giữa màu xanh vàng đẹp mắt của hoa thanh lòng cùng tôm đỏ ngọt thịt, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú đấy.

Hoa thanh long bạn cần cắt bỏ phần cuống già, chỉ lấy phần non rồi chẻ nhỏ thành nhiều phần, mang đi ngâm với nước muối loãng, rửa sạch, để ráo.

Sau khi bạn đã sơ chế tôm, rút chỉ lưng thì mang đi xào chung với hoa thanh long và tỏi phi vàng là đã hoàn thành đấy. Để món ăn thêm kích thích và dậy vị hơn thì rắc thêm ít tiêu xayhành lá lên trên nữa nhé!

Hoa thanh long xào tômHoa thanh long xào tôm

Hoa thanh long xào thịt

Với món ăn này, bạn cũng sơ chế hoa thanh lòng tương tự như món hoa thanh lòng xào tôm ở trên rồi mang đi xào với thịt heo đã sơ chế.

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào rồi phi thơm hành tím. Tiếp đến bạn cho thịt heo vào xào săn, nêm nếm gia vị tuỳ thích rồi cho hết hoa thanh lòng đã sơ chế bào đảo đều. Bạn thêm lên trên ít hành ngò là có thể thưởng thức được rồi đấy.

Từng miếng hoa thanh long giòn ngọt, thịt thấm vị béo béo, chấm nước mắm cực kỳ bắt cơm luôn đó.

Hoa thanh long xào thịtHoa thanh long xào thịt

Hoa thanh long nấu canh cá

Món hoa thanh lòng nấu canh cá được yêu thích vì hương vị dễ ăn lại giúp giải nhiệt, giải ngấy, thanh lọc cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Để làm món canh này bạn cần chuẩn bị cá lóc, hoa thanh long tươi, tỏi băm cùng các gia vị thông dụng khác. Sau khi sơ chế cá lóc, bạn cắt khúc vừa ăn rồi nêm nếm gia vị, ướp trong 12 phút.

Hoa thanh long bạn cũng sơ chế như trên, bắc nồi lên bếp cho vào 2 thìa canh dầu ăn vài rồi phi thơm tỏi, đổ hết cá vào nấu săn lại. Trở cá nhẹ tay để chúng không nát. Cho thêm vào 1 lít nước nấu sôi lên rồi cho hoa thanh lòng đã sơ chế vào nấu chín, nêm gia vị vừa ăn, rắc thêm chút hành ngò là đã hoàn thành.

Hoa thanh long nấu canh cáHoa thanh long nấu canh cá

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc "Hoa thanh long có ăn được không, có tốt không?" và một số món ăn gợi ý được chế biến từ hoa thanh long mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Đây là loại hoa có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, lại có thể biến tấu thành những món ăn lạ miệng, bạn hãy thử nhé!

Từ khóa: Hoa thanh long ăn được không, có tốt không?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,