Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Làm thế nào để sở hữu một mái tóc óng ả, suôn mượt và chắc khỏe? Hãy cùng Bách hoá XANH lắng nghe chia sẻ từ hoa hậu Đỗ Thị Hà nhé!

Tình trạng tóc rụng, xơ rối thì luôn khiến chị em lo ngại, thậm chí mất đi sự tự tin vốn có. Theo đó, hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng khá lo lắng về mái tóc của mình khi phải thường xuyên tạo kiểu theo tính chất công việc. Chính vì thế, nàng hậu đã tìm hiểu và thực hiện mẹo chăm sóc tóc mới. Đặc biệt, các nguyên liệu được cô sử dụng đều dễ kiếm, giá rẻ nhưng lại mang đến hiệu quả cực kỳ cao. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu bí quyết dưỡng tóc “thần kỳ” này nhé!

1 Vật dụng chuẩn bị

Vật dụng chuẩn bịVật dụng chuẩn bị

2 Quy trình chăm sóc tóc của hoa hậu Đỗ Thị Hà

Mới đây, hoa hậu Đỗ Thị Hà vừa chia sẻ bí quyết chăm sóc mà cô kiên trì thực hiện trong 2 tuần. Không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà cách này còn giúp mái tóc chắc khỏe và suôn mượt. Dưới đây là hướng dẫn từng bước chi tiết để bạn dễ dàng thực hiện ngay tại nhà:

Bước 1 Trộn dầu ủ tóc

Bạn cho khoảng 10 viên vitamin B1 hoà chung với dầu dừa và nước lọc. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp tan hết.

Trộn dầu ủ tócTrộn dầu ủ tóc

Bước 2 Ủ tóc

Nhúng cọ trang điểm vào hỗn hợp trên, sau đó thoa lên da đầu và chân tóc. Lưu ý, bạn không nên thoa hết cả đầu vì vitamin B1 sẽ làm tóc khá khô sau khi ủ. Kế tiếp, bạn dùng khăn hoặc túi trùm nilon để ủ tóc trong khoảng 30 phút.

Ủ tócỦ tóc

Bước 3 Gội đầu

Sau khi ủ, bạn tiến hành gội đầu để rửa trôi hết phần dầu ủ trên tóc. Ở bước này, bạn nên chọn loại dầu gội kích mọc tóc có thành phần tự nhiên, lành tính và phù hợp với da đầu của bạn.

Bạn có thể dùng thêm dầu xả để mái tóc mềm mượt hơn. Trong lúc gội đầu, hãy massage kỹ để kích thích lưu thông máu và phục hồi tóc khoẻ hơn. Trước khi sấy tóc, bạn có thể để tóc trong khăn khoảng 10 phút để tóc nhanh khô và ít bị hư tổn.

Gội đầuGội đầu

Bước 4 Sấy khô và dùng dưỡng tóc

Ở bước sấy tóc, bạn có thể dùng máy sấy hoặc để khô tự nhiên. Khi tóc khô khoảng 40%, bạn dùng huyết thanh và serum mọc tóc để massage vào vùng da đầu. Riêng phần thân tóc, bạn sử dụng thêm tinh chất dưỡng để tóc vào nếp hơn.

Sấy khô và dùng dưỡng tócSấy khô và dùng dưỡng tóc

Theo hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết cô đã áp dụng cách trên khoảng 1 - 2 lần/ tuần. Kết quả là tóc mọc nhanh và mềm mượt hơn so với lúc trước. Nhờ kiên trì làm theo từng bước trên mà tóc cô nàng đã cải thiện đáng kể.

Bạn hãy thử áp dụng bí quyết chăm sóc tóc theo nàng hậu và chia sẻ trải nghiệm của bạn khi thực hiện mẹo làm đẹp này với Bách hoá XANH nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,