Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Heo rừng lai là gì? Các món ngon với thịt ba rọi heo rừng lai

Heo rừng lai được nhiều người ưa chuông bởi hương vị thơm ngon, giòn dai. Tìm hiểu ngay heo rừng lai là gì? Các món ngon từ heo rừng lai.

Thịt heo rừng lai tươi ngon, có độ giòn dai, giàu chất dinh dưỡng. Thịt heo rừng lai có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như chiên, nướng, xào... Nếu bạn chưa biết heo rừng lai là gì thì hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1 Heo rừng lai là gì?

Heo rừng lai giống heo lai giữa heo rừng đực với heo nái là heo địa phương thả rông của người đồng bào dân tộc thường nuôi (giống heo gần như hoang dã). Heo con được tạo ra sẽ có ưu thế lai cao của cả bố và mẹ. Heo rừng lai có sức đề kháng mạnh, ít dịch bệnh, chịu được ảnh hưởng của môi trường.

Heo rừng lai giống heo lai giữa heo rừng đực với heo náiHeo rừng lai giống heo lai giữa heo rừng đực với heo nái

Thịt heo rừng lai dai ngọt, chất lượng, hương vị hấp dẫn hơn rất nhiều so với thịt heo nhà. Thịt heo rừng lai có hàm lượng các chất dinh dưỡng phong phú, giàu vitaminkhoáng chất, đặc biệt là hàm lượng protein, chất béo, vitamin B2, vitamin A, vitamin B1,...

Thịt heo rừng laiThịt heo rừng lai

2 Các món ngon từ heo rừng lai

Heo rừng lai nướng

Heo rừng nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Thịt heo tươi ướp với các loại gia vị cho thấm, nướng trên bếp than hoa. Thịt lợn rừng lai dai dai, giòn giòn, không quá nhiều mỡ, đậm đà hấp dẫn. Món này phải ăn với các loại rau sống, bánh tráng và chấm với nước chấm chua ngọt mới đúng bài.

Heo rừng lai nướngHeo rừng lai nướng

Heo rừng lai xào lăn

Heo rừng lai xào lăn có màu sắc bắt mắt và hương thơm kích thích vị giác. Thịt heo mềm nhưng vẫn có độ giòn vừa phải. Nước xào lăn đậm đà, thơm mùi nước dừa và bột cà ri. Món này có thể dùng kèm với bánh mì hoặc cơm đều ngon.

Heo rừng lai xào lănHeo rừng lai xào lăn

Heo rừng lai xào sa tế

Heo rừng lai xào sa tế là một món ăn ngon lại dễ làm.Thịt ba chỉ heo rừng thái lát mỏng, xào với sa tế, tỏi, ớt, sả tạo nên một hương thơm hấp dẫn và hương vị khó quên. Món này phù hợp cho cả bữa cơm gia đình và các bữa tiệc cuối tuần.

Heo rừng lai xào sa tếHeo rừng lai xào sa tế

Heo rừng lai hấp tía tô

Heo rừng lai hấp tía tô không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Thịt heo được làm sạch, hấp cùng lá tía tô, sả, nước dừa. Thịt heo mềm, mọng nước, phần da giòn dẻo, thơm mùi sả và lá tía tô nên không bị ngán.

Heo rừng lai hấp tía tôHeo rừng lai hấp tía tô

Heo rừng lai hấp sả

Heo rừng lai hấp sả có hương thơm vô cùng quyến rũ. Thịt được làm sạch, tẩm ướp gia vị rồi mang đi hấp với sả, ớt. Thịt mềm, mọng nước, không bị khô, thơm lừng mùi sả. Khi ăn, bạn có thể dùng kèm với các loại rau thơm, bún, bánh tráng.

Heo rừng lai hấp sảHeo rừng lai hấp sả

Trên đây là những thông tin về heo rừng ai cũng như là các món ngon từ heo rừng lai mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy mua ngay thịt heo rừng lai trên HAY ĂN để chế biến món ngon cho gia đình nhé!

Từ khóa: Heo rừng lai là gì? Các món ngon với thịt ba rọi heo rừng lai,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,