Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nổi tiếng với những món ăn hải sản tươi ngon, Nha Trang còn sở hữu vô số quán ăn ngon ẩn mình chỉ dân địa phương mới biết. Khám phá cùng Bách hoá XANH nhé!

Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp với những bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển xanh ngọc bích, từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nổi tiếng với những món ăn hải sản tươi ngon, Nha Trang còn sở hữu vô số quán ăn ngon ẩn mình trong các con hẻm nhỏ, chỉ dân địa phương mới biết.

Hè này, nếu bạn có dịp đến Nha Trang, hãy thử ghé thăm 4 quán ngon sau đây để thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương do chính tay người dân địa phương chế biến.

1  Bánh canh lòng cá cô Lan

Bánh canh lòng cá cô LanBánh canh lòng cá cô Lan

Quán ăn chất lượng:  4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  409 đường 23 Tháng 10, phường Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Giờ mở cửa: 15h00 – 18h00

Giá thành: Khoảng 20.000 - 30.000 đồng 

Số điện thoại: Không có

Website: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Không có

Menu: Bánh canh với các topping cá dầm, trứng cá, lòng cá, chả cá...

Món ngon nhất: Bánh canh thập cẩm

Ưu điểm: Quán ăn lâu năm của người bản địa, giá mềm, thực đơn đa dạng

Nhược điểm: Dị ứng với cá biển nên cân nhắc

Quán bánh canh lòng cá cô Lan nằm khiêm tốn trên đường 23/10, đã tồn tại hơn 20 năm và là điểm đến yêu thích của cả người dân địa phương lẫn du khách. Menu quán đa dạng, từ tô thập cẩm đầy đủ cá dầm, trứng cá, lòng cá, chả cá,... đến những tô đơn giản theo sở thích.

Điều đặc biệt làm nên sức hút của quán chính là tô bánh canh cọng nhỏ Nha Trang với nước dùng sệt đặc trưng. Nước dùng trong vắt, ngọt thanh từ xương cá thơm lừng hương vị trái thơm, tạo nên sự hài hòa khó cưỡng.

Món ăn không thể thiếu khi thưởng thức bánh canh lòng cá chính là chén nước mắm ngọt cay. Gắp miếng lòng cá bò gù giòn sần sật, chấm vào nước mắm, ta cảm nhận được vị đậm đà, kích thích vị giác. Cá dầm mềm mại, không tanh, quyện cùng nước lèo nóng hổi tạo nên sự hoàn hảo.

Tô bánh canh tuy không quá nhiều, nhưng nếu bạn muốn "no căng bụng" thì đừng quên gọi thêm ổ bánh mì. Người Nha Trang có thói quen ăn bánh canh kèm bánh mì, xé miếng bánh mì mềm mại, chấm đẫm nước lèo, tan rã trong miệng - một trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc biệt.

2  Bánh căn Nhị Hà

Bánh căn Nhị HàBánh căn Nhị Hà

Quán ăn chất lượng:  4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  21 Nhị Hà, Phước Hoà, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Giờ mở cửa: Sáng sớm – 12h00

Giá thành: Khoảng 20.000 - 30.000 đồng 

Số điện thoại: Không có

Website: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Không có

Menu: Bánh căn trứng gà, trứng cút và thịt bò

Món ngon nhất: Bánh căn trứng gà

Ưu điểm: Bánh căn ngon, nước chấm, mỡ hành, xoài tự phục vụ thoải mái. Bán theo cặp bánh, giá cả hợp lí. Phục ổn, vui vẻ, nhiệt tình.

Nhược điểm: Đang cập nhật

Nằm trên đường Nhị Hà, quán bánh căn "không tên" này vẫn chưa được du khách biết đến nhiều, chủ yếu là người địa phương đến thưởng thức. Hai vợ chồng chủ quán đã lớn tuổi, nhưng vẫn luôn miệt mài bán món bánh bình dị này suốt bao năm qua.

Khác với những quán bánh căn khác sử dụng nguyên liệu sang trọng như hải sản, Bánh căn Nhị Hà chỉ có bánh căn trứng gà, trứng cút và thịt bò. Theo chia sẻ của người dân Nha Trang, họ thường chỉ thích ăn bánh căn không nhân và bánh căn trứng gà bởi "như vậy đã ngon lắm rồi, bánh vậy mới thấm mắm, bánh căn có nguyên liệu khác ăn vào cứ sao sao ấy!".

Điểm nhấn của quán chính là đĩa bánh tự chọn cùng chén nước mắm pha thêm nhiều mỡ hành, xoài bào và ớt xay. Gắp chiếc bánh căn nóng hổi, nhúng đẫm nước mắm đậm đà, cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị béo ngậy của mỡ hành, vị chua ngọt của xoài bào, vị cay nồng của ớt và vị thơm ngon của bánh căn. Nhìn những chiếc bánh con con vậy thôi, nhưng chỉ cần 4-5 cặp bánh là bạn đã no căng bụng.

3  Bánh bèo khay Bé Tư

Bánh bèo khay Bé TưBánh bèo khay Bé Tư

Quán ăn chất lượng:  4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  15 Huỳnh Thúc Kháng, Phước Tiến, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Giờ mở cửa: 06h00 – 21h00 (Thường đông khách lúc 07h00)

Giá thành: Khoảng từ 28.000 đồng 

Số điện thoại:  0773573668

Website: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Không có

Menu: Bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, bánh hỏi, bánh giò, bánh ít ram,...

Món ngon nhất: Bánh bèo

Ưu điểm: Thực đơn đa dạng, hương vị thơm ngon đậm đà hương vị miền Trung, nước chấm pha ngon đặc trưng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Nổi tiếng với những món ăn vặt bình dân nhưng chất lượng, đường Huỳnh Thúc Kháng ở Nha Trang luôn là điểm đến yêu thích của du khách và người dân địa phương. Nổi bật giữa con đường này là quán bánh bèo Bé Tư - một "thiên đường" ẩm thực thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon đặc trưng và sự đa dạng trong thực đơn.

Bước vào quán, thực khách sẽ choáng ngợp bởi hương thơm nồng nàn của các món bánh được bày trí đẹp mắt trên khay. Bánh bèo mềm mịn, bánh nậm dai dai, bánh bột lọc trong veo, bánh bèo chén nóng hổi,... tất cả hòa quyện cùng vị béo ngậy của mỡ hành, vị mặn mà của tôm rang và vị chua thanh của đu đủ bào.

Tuyệt vời hơn cả là nước mắm pha đặc biệt của quán, được tẩm ướp theo bí quyết gia truyền, tạo nên hương vị đậm đà khó cưỡng. Thưởng thức từng chiếc bánh bèo khay Bé Tư, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa các nguyên liệu, đánh thức mọi giác quan và lưu luyến mãi không thôi.

Ngoài bánh bèo khay trứ danh, quán còn phục vụ nhiều món bánh miền Trung khác như bánh hỏi, bánh giò, bánh ít ram,... Mỗi món bánh đều mang một hương vị riêng, góp phần tạo nên sự phong phú và đa dạng cho thực đơn của quán.

4  Gỏi bò khô, tàu hũ đá Nguyễn Nga

Gỏi bò khô, tàu hũ đá Nguyễn NgaGỏi bò khô, tàu hũ đá Nguyễn Nga

Quán ăn chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ:  38 Hà Ra, Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Giờ mở cửa: 13h30 – 22h00

Giá thành: Khoảng từ 15.000 đồng 

Số điện thoại: Không có 

Website: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Gỏi khô bò, tàu hủ đá

Món ngon nhất: Gỏi khô bò, tàu hủ đá

Ưu điểm: Gỏi khô bò ngon, đầy đặn, đậu hủ đá mát lạnh

Nhược điểm: Không gian quán nhỏ

Ẩn mình trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Nga, quán gỏi bò khô, tàu hũ đá Nguyễn Nga không quá nổi bật với du khách. Tuy nhiên, đối với người dân địa phương, đây là địa điểm quen thuộc để tụ tập bạn bè, thưởng thức những món ăn vặt ngon và trò chuyện vui vẻ.

Quán tuy nhỏ nhưng lại sở hữu hương vị gỏi bò khô đặc biệt khiến du khách nhớ mãi. Đĩa gỏi đầy đặn với đu đủ bào sợi giòn giòn, khô bò đen đậm đà, rau răm thơm nức, đậu phộng rang bùi bùi, tất cả hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt tạo nên bản giao hưởng ẩm thực khó cưỡng.

Nếu bạn không ăn được cay, đừng lo lắng, quán luôn có sẵn tương ớt không cay để chiều lòng thực khách. Và sau khi thưởng thức gỏi bò khô cay nồng, ly tàu hũ đá mát lạnh với vị béo ngậy của nước cốt dừa sẽ giúp bạn giải nhiệt hoàn hảo.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa gỏi bò khô cay nồng và tàu hũ đá thanh mát đã trở thành "huyền thoại" trong các món ăn vặt của người Nha Trang. Nếu bạn có dịp đến Nha Trang, hãy nhớ ghé quán gỏi bò khô, tàu hũ đá Nguyễn Nga để trải nghiệm hương vị ẩm thực độc đáo này nhé!

Lưu ý: Đây chỉ là một số gợi ý cho bạn, Nha Trang còn rất nhiều quán ngon khác đang chờ bạn khám phá. Hãy hỏi người dân địa phương để có thêm thông tin về những quán ăn ngon nhé!

Hè này, nếu bạn có dịp đến Nha Trang du lịch, hãy nhớ ghé thăm 4 quán ngon mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên để thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương do chính tay người dân địa phương chế biến. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,