Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hé lộ cách làm cá chép kho riềng chuẩn vị miền Bắc cực ngon

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá chép kho riềng chuẩn vị miền Bắc cực ngon ăn hoài mà không thấy ngán nhé!

Cá chép kho riềng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá chép là một loại cá nước ngọt cực kỳ phổ biến được nhiều người ưa thích có thể chế biến được đa dạng. Đặc biệt món cá chép kho riềng cực thơm ngon này chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua. Cùng theo dõi bí quyết làm món ngon này dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm cá chép kho riềng

Mẹo hay:
- Để mua cá ngon ngon thì bạn nên chọn cá nhìn đầy đặn, có mình dài, vẩy cá nhìn tươi sáng, không có vết thâm.
- Để mua thịt ba chỉ tươi ngon, bạn nên chọn loại có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt/hồng tươi, thịt màu trắng hồng, bóng nhẹ, độ đàn hồi cao, khi ấn vào không để lại vết lõm, lớp mỡ trắng sáng, săn chắc.
- Nên tránh chọn những con cá có bụng phình to vì có thể chứa trứng cá và ít ngọt thịt.

Một số nguyên liệu làm cá chép kho riềngMột số nguyên liệu làm cá chép kho riềng

2 Cách làm cá chép kho riềng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

1,5kg cá chép mua về bạn chà xát với muối rồi rửa sạch lại với nước rồi. 5 củ hành tím bạn cắt lát. 50g hành lá cắt khúc dài 4-5 cm. 3 quả ớt đập dập. 150g thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối loãng, để ráo rồi thái miếng vừa ăn.

Mẹo sơ chế cá chép:
- Để khử mùi tanh của cá chép thì bạn dùng nhíp để rút sợi gân màu trắng dọc bên sống lưng cá. Ngoài ra bạn có thể ngâm cá chép với nước pha chút giấm hoặc hạt tiêu để loại bỏ sạch mùi tanh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá chép

Bạn tiến hành ướp cá với 50g riềng băm nhuyễn, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng tiêu rồi đảo đều lên cho cá ngấm gia vị trong vòng 15 phút.

Ướp cá chépƯớp cá chép

Bước 3 Xào sốt thịt ba chỉ

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào. Khi dầu nóng bạn cho 3 củ hành tím cắt lát và 3 quả ớt đã đập dập vào xào thơm. Khi đã dậy mùi thơm, bạn cho thịt ba chỉ vào xào đều.

Thấy thịt hơi chín bạn đổ 1 chén nước lọc và 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng tiêu xay, 3 muỗng nước mắm và 1 muỗng nước màu vào nấu thêm 10 phút cho sôi lên thì tắt bếp.

Xào sốt thịt ba chỉXào sốt thịt ba chỉ

Bước 4 Nấu cá chép với riềng

Bạn chuẩn bị 1 cái nồi đất, cho hành lá, hành tím, riềng thái lạt vào rồi đặt miếng cá chép lên trên nấu khoảng 10 phút. Bạn đổ phần sốt thịt ba chỉ vào nấu thêm 1 tiếng rưỡi nữa là xong.

Nấu cá chép với riềngNấu cá chép với riềng

3 Thành phẩm

Món cá chép kho riềng cực thơm ngon đã hoàn thành. Cá chép mềm, thơm mùi riềng đặc hòa quyện cùng nước sốt nêm nếm cực đậm đà ăn hoài mà không thấy ngán. Món này mà ăn kèm với chút cơm trắng thì phải nói là tuyệt vời.

Tham khảoCá chép kho món gì ngon? 7 cách kho cá chép đơn giản mà đưa cơm

Cá chép kho riềng hấp dẫnCá chép kho riềng hấp dẫn

Trên đây là công thức làm món cá chép kho riềng cực thơm ngon và hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ dành ra chút thời gian làm món ngon này cho cả nhà thưởng thức nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm cá kho riềng sả ngon, đậm vị, không tanh để làm tại nhà nhé!

Từ khóa: Hé lộ cách làm cá chép kho riềng chuẩn vị miền Bắc cực ngon,cá chép,các món ngon từ cá,các món kho,