Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hạt dẻ thóc có gì đặc biệt mà thu hút nhiều thực khách tranh mua?

Hạt dẻ thóc có gì đặc biệt mà thu hút nhiều thực khách tranh mua như vậy? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ thóc mang đậm hương vị núi rừng dân dã, thơm ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn rõ hơn về loại hạt dẻ đặc biệt này nhé!

1 Hạt dẻ thóc là gì?

Hạt dẻ thóc (hạt dẻ tí hon) được thu nhặt từ trong rừng sâu. Tháng 10 và tháng 11 hàng năm là thời điểm vào mùa của hạt dẻ thóc. Loại hạt dẻ này có kích thước bằng 1/3 hạt dẻ thông thường, khoảng 1000 hạt mới được 1kg. Trung bình mỗi ngày người dân vùng Tây Bắc chỉ thu lượm được khoảng 10 - 15kg hạt dẻ.

Hạt dẻ thóc được thu nhặt từ trong rừng sâuHạt dẻ thóc được thu nhặt từ trong rừng sâu

Xung quanh quả dẻ thóc có rất nhiều gai sắc nhọn, phải bóc lớp vỏ gai này mới có thể thu được hạt dẻ. Vỏ ngoài của nó khá cứng, có màu nâu trầm, không nhẵn nhụi bằng loại hạt dẻ Trùng Khánh. Khi được làm chín, vỏ hạt dẻ sẽ nứt ra, dễ dàng lấy được phần nhân thơm ngon bên trong.

Hạt dẻ thóc có nhân có màu trắng và thơm đậm hơn hạt dẻ to. Độ bùi bùi, ngọt thanh cùng nguồn gốc xuất xứ an toàn nên hạt dẻ thóc thu hút được rất nhiều thực khách lựa chọn.

Hạt dẻ thóc có nhân có màu trắng và thơm đậm hơn hạt dẻ toHạt dẻ thóc có nhân có màu trắng và thơm đậm hơn hạt dẻ to

Không chỉ dùng để làm món ăn vặt nhâm nhi, hạt dẻ thóc còn có thể chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon và dinh dưỡng, nổi bật như xôi hạt dẻ, chè hạt dẻ,... Ngoài ra, một số quán nước còn xay nhuyễn hạt dẻ thóc để thay thế cho siro, giúp các đồ uống dậy vị và hấp dẫn hơn.

2 Giá hạt dẻ thóc

Vào mùa, hạt dẻ thóc thường được rao bán với mức giá khoảng 50.000 - 60.000 đồng/kg. Dọc khắp các tuyến đường Hà Thành, ta sẽ dễ dàng bắt gặp được nhiều cô bán hàng rong đang bán hạt dẻ thóc. Vào thời điểm này, ở trên các chợ mạng, hạt dẻ thóc cũng khá phổ biến.

Vì mỗi năm chỉ có một lần nên ngay khi vừa rao bán, hạt dẻ thóc đã nhanh chóng thu hút được đông đảo thực khách tranh mua. Nhiều người còn mua tích trữ để ăn dần dần. Hạt dẻ để trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản được từ 1 - 2 tháng.

Hạt dẻ thóc thường được bán với mức giá khoảng 50.000 - 60.000 đồng/kgHạt dẻ thóc thường được bán với mức giá khoảng 50.000 - 60.000 đồng/kg

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về hạt dẻ thóc. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những kiến thức hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Hạt dẻ thóc có gì đặc biệt mà thu hút nhiều thực khách tranh mua?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,