Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hà Nội trở rét, ghé ngõ Trung Tự, Đống Đa thưởng thức bánh đúc nóng

Trời Thủ đô trở rét, tìm kiếm 1 hàng quán ngày đông ấm nóng để thưởng thức thì còn gì tuyệt hơn. Thử ghé ngõ Trung Tự, Đống Đa thưởng thức bánh đúc nóng nhé!

Đông về, bạn đang tìm kiếm một hàng ăn với món ăn thơm ngon, nóng hổi, vừa no bụng, vừa xua bớt đi cái giá rét. Hôm nay cùng Bách hoá XANH ghé thưởng thức bánh đúc nóng tại ngõ Trung Tự, quận Đống Đa, cực kỳ nổi tiếng xem có gì hấp dẫn nhé!

1 Giới thiệu hàng bánh đúc nóng Trung Tự, Đống Đa

Giới thiệu hàng bánh đúc nóng Trung Tự, Đống ĐaGiới thiệu hàng bánh đúc nóng Trung Tự, Đống Đa

Quán ăn chất lượng:  4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  103 B5 ngõ Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h00 – 20h00 (Thường đông khách lúc 17h)

Giá thành: Khoảng 15.000 - 45.000 đồng

Số điện thoại:  0936990068 

Facebook: Không có 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Bánh đúc nóng, bánh tôm, há cảo chiên, bánh gối, chè đỗ, chè lẫn, chè bưởi,...

Món ngon nhất: Bánh đúc nóng (Khoảng 20.000 - 25.000 đồng)

Ưu điểm: Đồ ăn ngon lâu năm, không gian thoáng mát, sạch sẽ, phục vụ nhanh 

Nhược điểm: Chỗ ngồi hạn chế

Hiện nay, quán đã đổi địa chỉ sang 103 B5, cách địa chỉ ban đầu chỉ khoảng 200 mHiện nay, quán đã đổi địa chỉ sang 103 B5, cách địa chỉ ban đầu chỉ khoảng 200 m

Hàng bánh đúc nóngTrung Tự là một trong những địa chỉ ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội. Quán nằm trong ngõ C2 Trung Tự, phường Trung Tự, quận Đống Đa, rất nổi triếng. Hiện nay, quán đã đổi địa chỉ sang 103 B5, cách địa chỉ ban đầu chỉ khoảng 200 m. Chủ quán là bà Tuyết Minh, năm nay đã 63 tuổi.

Quán mở cửa từ 10h - 20h, phục vụ đủ các món ăn ngon, trong đó nổi bật nhất là món bánh đúc nóng. Bên cạnh đó còn có các loại chè đỗ cực ngon, cho bạn thêm nhiều lựa chọn ngày đông.

Bánh đúc nóng ở đây được làm từ bột gạo thêm chút nước và bột năng sánh dẻo. Nhân bánh gồm thịt băm, mộc nhĩ, hành lá, mỡ gà, được xào chín thơm phức. Nước dùng bánh đúc được ninh từ xương lợn, có vị ngọt thanh, đậm đà.

Bánh đúc quán có hai mức giá 20.000 đồng và 25.000 đồng/ bát.

Quán mở cửa từ 10h - 20h, phục vụ đủ các món ăn ngon, trong đó nổi bật nhất là món bánh đúc nóngQuán mở cửa từ 10h - 20h, phục vụ đủ các món ăn ngon, trong đó nổi bật nhất là món bánh đúc nóng

2 Hành bánh đúc nóng Trung Tự, Đống Đa có gì níu chân thực khách?

Quán nổi tiếng lâu đời

Bà Minh, chủ quán bánh đúc nổi tiếng ở khu tập thể C2 Trung Tự, đã tiếp quản công thức làm bánh từ mẹ chồng. Trước đây, bà bán ở khu cảng Phà Đen, gần chân cầu Vĩnh Tuy. Sau đó, bà chuyển quán về khu tập thể C2 Trung Tự. Đến tháng 11 vừa qua, bà lại đổi địa chỉ sang 103 B5, cách địa chỉ ban đầu chỉ khoảng 200 m.

Quán mở từ 1996, rải qua nhiều thay đổi, từ những ngày bát bánh đúc giá chỉ vài nghìn đồng đến giờ, hương vị và cách nấu của bà vẫn y như cũ, vẫn chinh phục mọi vị giác của thực khách ghé ăn.

Quán nổi tiếng lâu đờiQuán nổi tiếng lâu đời

Giữ ấm nóng, ăn đến đâu múc đến đó

Theo bà Minh, bánh đúc nóng được làm từ bột gạo pha với nước và một chút bột năng, nấu trên lửa vừa cho đến khi hỗn hợp đặc sánh, chuyển màu hơi trong. Để bánh có độ mịn, dẻo, không bị lợn cợn, bà Minh lưu ý phải khuấy đều tay liên tục trong quá trình nấu.

Bánh đúc nóng là món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là vào mùa đông. Để phục vụ kịp nhu cầu của khách hàng, bà Minh thường múc bánh ngay khi khách gọi. Bà Minh dùng một chiếc muôi nhôm múc một lượng bột vừa đủ lưng bát.

Bột chín có màu trắng ngà, độ sền sệt, sánh dẻo và có thể kéo thành sợi. Để cho bánh vào bát gọn gàng, không bị vương ra ngoài cần sự khéo léo.

Giữ ấm nóng, ăn đến đâu múc đến đóGiữ ấm nóng, ăn đến đâu múc đến đó

Tâm huyết trong từng khâu chế biến

Bánh đúc nóng là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt. Món ăn này đặc biệt ở phần nước dùng chua ngọt, thanh dịu, giúp bánh đúc không bị ngấy khi ăn.

Nước dùng bánh đúc nóng được nấu từ xương heo và nước mắm chua ngọt. Xương heo ninh nhừ để lấy nước dùng ngọt thanh, đậm đà. Nước mắm chua ngọt được pha chế theo tỷ lệ vừa ăn, có vị chua dịu, ngọt thanh. Nước dùng được chan xâm xấp mặt bánh để bánh không bị vón cục.

Thịt băm xào mộc nhĩ là món ăn kèm không thể thiếu của bánh đúc nóng. Thịt băm được xào với mộc nhĩ, nấm hương, hành tím và gia vị cho đến khi chín mềm, đậm đà.

Khi ăn, bánh đúc nóng được chan nước dùng chua ngọt, thêm thịt băm xào mộc nhĩ, hành phi và rau mùi. Thưởng thức bánh đúc nóng nóng hổi, thơm ngon trong ngày đông lạnh là một trải nghiệm tuyệt vời.

Tâm huyết trong từng khâu chế biếnTâm huyết trong từng khâu chế biến

Trên đây là một số thông tin về quán bánh đúc nóng Trung Tự nổi tiếng khắp Hà Thành, thích hợp để thưởng thức những ngày trời trở rét. Có dịp hãy ghé quá mà thử nhé!

Từ khóa: Hà Nội trở rét, ghé ngõ Trung Tự, Đống Đa thưởng thức bánh đúc nóng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,