Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hạ gục mọi thực khách khó tính với thịt dê nướng chao cực hấp dẫn

Bạn đang muốn trổ tài làm món thịt dê nướng chao sao cho ngon và hấp dẫn? Hãy cùng HAY ĂN học ngay cách chế biến món này qua bài viết nhé!

Thịt dê nướng chao

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn là một “tín đồ” của các món đồ nướng thì chắc chắn không nên bỏ qua món thịt dê nướng chao vô cùng đậm vị và siêu ngon, chiều lòng mọi thực khách khó tính ngay từ lần thử đầu tiên. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món ngon này tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món thịt dê nướng chao

Nguyên liệu làm món thịt dê nướng chaoNguyên liệu làm món thịt dê nướng chao

Mẹo hay
- Để làm món này bạn nên chọn thịt dê tơ có màu đỏ tươi, các thớ thịt săn chắc, sờ vào cảm thấy mềm mịn, đàn hồi là tốt nhất. Nếu thịt bị chảy nước và có mùi tanh thì bạn không nên mua vì khi ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Phần thịt dê để làm món thịt dê nướng chao là phần thịt ba chỉ hoặc thịt ở phần đùi để khi ướp và nướng lên thì bên trong sẽ mềm, ngon, ngọt hơn.

Để chọn chao ngon thì bạn có thể quan sát những viên chao nổi lên trên và có độ sẫm màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm chao tại nhà để đảm bảo được hương vị và chất lượng của chao.

2 Cách làm món thịt dê nướng chao

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để khử bớt mùi hôi của thịt dê thì bạn cần đem thịt rửa sơ qua với nước sạch. Sau đó, cho vào thau bóp kĩ thịt với hỗn hợp gồm 1 muỗng canh rượu trắng và gừng băm nhuyễn. Sau cùng, rửa lại thịt dê một lần nữa qua nước sạch rồi để cho ráo.

Khi thịt đã ráo nước, bạn cắt thịt thành từng miếng vừa ăn. Không nên cắt thịt thành miếng quá nhỏ, vì khi nướng thịt sẽ teo lại và dễ cháy ăn không ngon.

Mẹo hay
Để khử mùi hôi của thịt dê thì bạn có thể luộc thịt dê trong hỗn hợp 15 ml giấm, 1 lít nước sạch. Luộc đến khi thấy nước trong nồi sôi thì bạn vớt thịt ra.

Cắt thịt thành miếng vừa ănCắt thịt thành miếng vừa ăn

Sau khi rửa sạch, đậu bắp cắt bỏ cuống và cắt đôi trái; cà tím thì cắt thành từng lát dày khoảng 2-3 cm, cùng với đó là băm nhuyễn 3-4 củ tỏi và 1 cây sả.

Băm nhuyễn tỏi, sả và cắt cà tím, đậu bắpBăm nhuyễn tỏi, sả và cắt cà tím, đậu bắp

Bước 2 Ướp thịt dê

Cho vào thau thịt dê phần tỏi và sả đã được băm nhuyễn, sau đó ướp thịt với gia vị theo công thức: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê sa tế, 1 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng cà phê tương ớt.

Tiếp đến bạn cho vào thau khoảng 2-3 viên chao, thêm 1 muỗng cà phê nước chao rồi đảo đều cho phần chao tan ra và các gia vị thấm vào thịt.

Nêm nếm gia vị vừa với khẩu vịNêm nếm gia vị vừa với khẩu vị

Sau khi đã đảo đều, bạn cho tiếp phần đậu bắp và cà tím đã cắt sẵn vào đảo đều ướp chung.

Trộn đều thịt dê với đậu bắp và cà tímTrộn đều thịt dê với đậu bắp và cà tím

Mẹo hay
Để thơm ngon hơn, bạn nên để hỗn hợp đã trộn đều ở trên trong hơn 30 phút thì đem nướng. Nếu có thời gian, hãy dùng màng thực phẩm bọc thau thịt rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng, thịt sẽ thấm vị, đậm đà hơn khi lấy ra nướng.

Bước 3 Nướng thịt dê

Trước khi đem thịt đi nướng, bạn cho thêm vào thau thịt 1 muỗng canh mè trắng để trong quá trình nướng sẽ dậy mùi hơn.

Sau khi bếp nóng, bạn cho thịt dê lên bếp trong thời gian khoảng 8-10 phút. Nướng đến khi thịt đã chín vàng đều cả 2 mặt thì có thể lấy thịt ra.

Lưu ý
Khi nướng thì cần theo dõi 2 mặt của thịt dê, rau củ lật trở sao cho chín đều, không bị cháy.

Nướng trên bếp điện trong 8-10 phút là có thể thưởng thứcNướng trên bếp điện trong 8-10 phút là có thể thưởng thức

3 Thành phẩm

Thịt dê nướng chao ăn có thể ăn cùng rau sống, nước chấm chaoThịt dê nướng chao ăn có thể ăn cùng rau sống, nước chấm chao

Thịt dê sau khi nướng xong sẽ mềm mịn, thấm gia vị đậm đà và trông rất hấp dẫn. Nhờ được ướp với nguyên liệu là chao nên thịt có mùi thơm và vị béo rất đặc biệt.

Bạn cũng có thể ăn kèm thịt dê nướng chao với các loại rau như: Xà lách, diếp cá, rau thơm, húng quế,... để tăng thêm hương vị.

Qua bài viết trên, HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách chế biến món thịt dê nướng chao vô cùng nhanh chóng và dễ làm tại nhà. Còn chần chừ gì mà không xắn tay vào bếp thực hiện món ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức nào.

Từ khóa: Hạ gục mọi thực khách khó tính với thịt dê nướng chao cực hấp dẫn,thịt dê nướng chao,các món ngon từ thịt dê,thịt dê,chao,các món nướng,