Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gyoza là gì? Cách làm sủi cảo gyoza tại nhà ngon đúng điệu

Gyoza là một nét đặc trưng của ẩm thực xứ hoa anh đào, một món ăn không thể không thử nếu đặt chân đến Nhật Bản. Nhưng chẳng cần phải đi đâu xa, bạn cũng có thể làm món Gyoza tại nhà ngon đúng điệu Nhật qua hướng dẫn của HAY ĂN chia sẻ qua bài viết dưới đây

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản thì các thực khách không thể không kể đến món Gyoza trong danh sách món ăn cần phải thử. Vậy bạn có biết Gyoza là gì không? Làm sao để làm món Gyoza tại gia ngon chuẩn vị Nhật mà không phải đến các nhà hàng Nhật mới có thể thưởng thức món này.

1 Gyoza là gì?

Là món ăn đặc trưng của Nhật Bản, Gyoza được biết đến với tên gọi sủi cảo Nhật Bản. Nghe tên “sủi cảo” ở đây các bạn sẽ nghĩ đến món ăn bánh sủi cáo, bánh há cảo truyền thống của xứ Trung, thật ra Gyoza đúng là hậu duệ của sủi cảo Trung Quốc.

Cái tên Gyoza là phiên âm tiếng Nhật của Jiaozi( 餃子) trong tiếng Sơn Đông Trung Quốc, món ăn này du nhập trong văn hóa ẩm thực của người Nhật vào thế chiến thứ 2 và đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người Nhật, ngang tầm với món mì ramen và cà ri Nhật Bản.

Hơn nửa, bánh sủi cảo Nhật có phần nhân mịn hơn và kích thước nhỏ hơn nguyên gốc sủi cảo Trung Quốc nên người Nhật khi ăn chỉ cắn hai lần là hết bánh. Cũng tương tự sủi cảo Trung Quốc thì Gyoza cũng có sủi cảo áp chảo(Yaki Gyoza) sủi cảo nước (Sui Gyoza), sủi cảo chiên (Age Gyoza) và thậm chí Gyoza phô mai.

2 Cách làm món Gyoza - Sủi cảo Nhật Bản

Ý nghĩa của cái tên Gyoza

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
25 phút
Dành cho
3 người

Nguyên liệu làm món Gyoza

Cách làm món Gyoza

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Bạn cần băm nhỏ các loại rau, nấm thành hạt lựu sau đó trộn chung cùng với phần thịt heo xay sẵn nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có được phần nhân.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Gấp bánh

Bạn cần băm nhỏ các loại rau, nấm thành hạt lựu sau đó trộn chung cùng với phần thịt heo xay sẵn nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có được phần nhân.

Chuận bị phần vỏ bánh và nhânChuận bị phần vỏ bánh và nhân

Bước 3 Hấp bánh và hoàn thành

Tiếp đó, bạn bắc 1 chảo không dính lên bếp. cho vào 2 thìa dầu mè và chiên bánh há cảo cho mặt bánh hơi vàng, sau đó đổ nước sôi phân nửa chảo và đậy nắp hấp cho đến khi cạn nước, bánh chín đều là hoàn thành

Hấp bánhHấp bánh

Thành phẩm

Món ăn có phần nhân mềm mịn, lớp vỏ thơm ăn cùng phần nước chấm gồm xì dầu và giấm gạo hòa chung với nhau, có vị rất đặc biệt khó nói hết.

Món Gyoza Món Gyoza

Phía trên trên là những chia sẻ về Gyoza một món sủi cảo người Nhật cũng như cách làm món này tại nhà ngon đúng chuẩn, mong những chia sẻ trên giúp bạn có thêm một công thức mới làm đãi người thân và bạn bè.

Xem Clip Tiktok làm Gyoza thịt gà:

Từ khóa: Gyoza là gì? Cách làm sủi cảo gyoza tại nhà ngon đúng điệu,gyoza là gì,cách làm há cảo gyoza,há cảo gyoza,