Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gù bò là gì? Các món ngon từ gù bò có thể bạn chưa biết

Gù bò là nguyên liệu quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Bài viết này, các bạn hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu các món ăn ngon được chế biến từ gù bù nhé!

Với gù bò, chúng ta có thể chế biến được nhiều món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết làm món ăn gì từ nguyên liệu này, hãy theo dõi ngay dưới đây để tìm câu trả lời nha.

1 Gù bò là gì?

Gù bò là gì?Gù bò là gì?

Gù bò là phần thịt nhô lên ở phần lưng sát cổ của bò. Ở gù bò sẽ có sự đan xen giữa thịt và mỡ với tỉ lệ cân đối nên sẽ không tạo cảm giác ngán khi ăn mà lại vô cùng thơm ngon. Ở nước ta, phần thịt gù bò thường sẽ được nhập khẩu về nước từ Mỹ, Úc, Nga,...

Gù bò không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn cung cấp cho cơ thể bạn nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, selen, vitamin B,... Bên cạnh đó, trong gù bò còn chứa creatineglutathione giúp phục hồi cơ bắp và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

2 Các món ngon từ gù bò

Gù bò nướng

Gù bò nướngGù bò nướng

Gù bò nướng có cách làm đơn giản và mang đến món có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bạn chỉ cần ướp gù bò cùng các gia vị quen thuộc và mang đi nướng là chúng ta đã có món ăn vô cùng tuyệt vời. Gù bò sau khi nướng sẽ mềm, thấm gia vị, các bạn có thể chấm cùng chao, nước mắm, tương ớt,... đều rất thích hợp.

Gù bò nhúng mẻ

Gù bò nhúng mẻGù bò nhúng mẻ

Gù bò nhúng mẻ là một món ăn vô cùng thơm ngon. Gù bò nhúng mẻ có vị chua thanh kết hợp cùng thịt bò tươi ngon sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Với món ăn này, bạn hãy nhúng tới đâu thì ăn tới đó sẽ cảm nhận được sự mềm mại, chua chua ấm nóng của từng miếng gù bò.

Gù bò xào dưa

Gù bò xào dưaGù bò xào dưa

Gù bò xào dưa là món ăn không thể bỏ qua và có hương vị vô cùng hấp dẫn. Thịt gù bò mềm, thấm gia vị kết hợp cùng vị chua chua từ dưa chua sẽ khiến bạn vô cùng say mê. Món ăn này các bạn có thể thêm vào thực đơn hằng ngày của gia đình minh.

Gù bò áp chảo

Gù bò áp chảoGù bò áp chảo

Gù bò áp chảo vừa thơm ngon vừa có cách làm đơn giản. Món ăn này có sự kết hợp của nhiều gia vị tạo nên sự đậm đà, lôi cuốn cho món ăn. Thịt bò mềm kết hợp cùng một số gia vị như , tỏi,... giúp món ăn này thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.

Gù bò sốt cà chua

Gù bò sốt cà chuaGù bò sốt cà chua

Gù bò sốt cà chua là món ăn có cách làm đơn giản và mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản như cà chua, hành lá và các gia vị thông dụng là đã chế biến được món ăn thơm ngon này. Thịt gù bò sau khi xào sẽ mềm, thấm gia vị và có vị chua ngọt từ cà chua vô cùng hấp dẫn.

Gù bò xào rau củ

Gù bò xào rau củGù bò xào rau củ

Gù bò xào rau củ sẽ là một món ăn thơm ngon với cách làm đơn giản. Bạn có thể xào gù bò cùng với đa dạng các loại rau củ như ớt chuông, hành tây,....Gù bò sau khi xào sẽ thơm, mềm, béo ngậy và đậm đà gia vị. Bạn có thể ăn món ăn cùng với cơm sẽ vô cùng thích hợp.

Gù bò nướng sa tế

Gù bò nướng sa tếGù bò nướng sa tế

Gù bò nướng sa tế là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Bạn hãy ướp gù bò cùng sa tế và các gia vị thông dụng, sau đó có thể nướng bằng than hoặc lò nướng đều được. Gù bò sau khi nướng vẫn giữ được độ mềm, thơm và đậm đà từ gia vị.

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về các món ngon làm từ gù bò. Các bạn hãy lưu ngay lại các món ăn này và chế biến cho người thân, bạn bè của mình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Gù bò là gì? Các món ngon từ gù bò có thể bạn chưa biết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,