Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Greek salad

Greek salad là gì? Nguồn gốc và cách làm Greek salad đơn giản tại nhà

Bạn đang muốn tìm một món ăn giàu dinh dưỡng, không gây tăng cân. Greek Salad sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Cùng vào bếp tìm hiểu xuất xứ cũng như cách làm món salad độc đáo này với HAY ĂN ngay thôi nào!

1. Greek Salad là gì?

Greek salad là một loại salad mang tính biểu tượng và đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Bằng sự kết hợp các nguyên liệu như cà chua, dưa chuột, phô mai feta, dầu ô liu cùng một số loại thực phẩm đã tạo nên món ăn đặt biệt này.

Greek salad là gì

2. Nguồn gốc và xuất xứ của Greek salad

Greek salad hay còn được gọi là horiatiki có nghĩa là nông dân theo tiếng Hy Lạp. Được sáng tạo từ những người nông dân Hy Lạp, Greek salad dần dần lan rộng và trở thành món ăn ưa thích của người Địa Trung Hải và sau đó là toàn thế giới. Ngày nay, Greek salad đã được phát triển, sáng tạo ra nhiều biến thể theo từng vùng miền hay nhiều quốc gia khác và có chỗ đứng vững chắc trên bản đồ các món salad nổi tiếng trên thế giới.

Xuất xứ của Greek salad

3. Cách làm món Greek salad

Nguyên liệu

  • Hành tây: 1/2 củ
  • Giấm ăn: 3 muỗng cà phê
  • Dưa leo: 1 trái nhỏ
  • Ớt chuông : 1 quả nhỏ
  • Cà chua bi: 500g
  • Quả ô liu: 60g
  • Dầu ô liu: 4 muỗng canh
  • Lá thơm Oregano sấy khô: 1 muỗng canh
  • Phô mai Feta: 225g

Dụng cụ: dao, chén, ...

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua bi, dưa leo, ớt chuông mang đi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Hành tây gọt bỏ vỏ, thái thành những lát mỏng dày 0.2mm, sau đó cho vào một chén nước đã pha 1 muỗng canh giấm ăn ngâm trong 10 phút.

Quả ô liu rửa sạch, loại bỏ hạt rồi để ráo.

Dùng dao cắt phô mai Feta thành những khối nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Pha nước sốt trộn salad

Cho vào chén nhỏ 4 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng giấm ăn, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng tiêu cùng 1 muỗng cà phê lá thơm Oregano. Khuấy đều lên là đã hoàn thành phần nước sốt trộn rồi.

Bước 3: Trộn salad

Rưới đều hỗn hợp nước trộn salad lên hỗn hợp rau củ và tiến hành trộn đều, cho lên trên một ít phô mai Feta là hoàn thành.

Greek salad

Chẳng cần lo tăng cân với thông tin về món Greek salad và công thức làm Greek salad đơn giản thơm ngon từ HAY ĂN. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Greek salad,Greek salad,Greek salad là gì,làm Greek salad,làm Greek salad,vào bếp,Greek salad,Greek salad là gì,làm Greek salad,làm Greek salad,vào bếp,Greek salad,Greek salad là gì,làm Greek salad,làm Greek salad,vào bếp,