Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thực đơn mâm cỗ chay cúng mùng 1 Tết

Gợi ý 6 thực đơn mâm cỗ chay cúng mùng 1 Tết đơn giản dễ làm hấp dẫn

Người Việt quan niệm rằng 3 mùng đầu tiên của năm mới rất quan trọng và người ta luôn mong muốn dâng lên ông bà, tổ tiên những mâm cúng thật trang trọng. Đặc biệt vào mùng 1 thì mọi người thường chuẩn bị các món chay để cầu mong sự bình an cho cả gia đình. Do đó, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 6 thực đơn mâm cỗ chay cúng mùng 1 Tết nhé!

1 Thực đơn mâm cỗ cúng mùng 1 tết thứ 1

Canh thập cẩm chay

Mở đầu thực đơn thứ 1 ngày hôm nay để cho chị em nội trợ có thể biết được sức hấp dẫn của mâm cỗ này thì mời mọi người cùng điểm qua món canh thập cẩm chay trước nhé!

Chỉ từ tên gọi đầu tiên thì ai ai cũng đều tưởng tượng được độ thơm ngon của tô canh nóng hổi, đầy thanh đạm này rồi! Ngoài bắp Mỹ, khoai tây, cà rốt,... thì còn có sự bổ trợ đến từ su hào, cải xá bấu để làm nên phần nước dùng ngon tuyệt vời.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự đơn giản nhưng lại khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi thì canh thập cẩm chay sẽ là sự lựa chọn thật hoàn hảo. Bên cạnh rau củ ngon ngọt thì phần nước dùng sẽ là thứ khiến mọi người lưu luyến mãi mà thôi!

Sườn non chay chiên nước mắm

Ngoài món canh nóng hổi kia, thì "người đồng đội" luôn kề vai sát cánh để kích thích vị giác của bạn tất nhiên chính là món sườn non chay chiên nước mắm rồi!

Từ những miếng sườn non chay đơn giản, rồi trải qua quá trình chế biến cũng không quá cầu kỳ thế nhưng thành phẩm nhận được lại bắt mắt, thơm ngon đến ngỡ ngàng.

Sườn non vừa mềm vừa dai mà lại còn đậm đà vị mặn, ngọt, cay nồng nơi đầu lưỡi thật kích thích. Với món ăn hấp dẫn này mà nhâm nhi cùng chén cơm trắng nữa thì đảm bảo chẳng mấy chốc nồi cơm nhà bạn sẽ cạn veo ngay mà thôi!

Bún xào chay

Tương tự như các mâm cỗ mặn thường ngày, thì mâm cúng chay cũng đều có đầy đủ các món canh, món chiên,... luôn đó nha! Ngay sau đây tiếp nối thực đơn đầu tiên sẽ là món xào - bún xào chay siêu đê mê.

Những sợi bún gạo mềm mềm được xào không quá khô, đã thế khi quyện cùng đậu hũ, giá đỗ, hẹ,... thì lại thơm ngon vô cùng!

Có lẽ sự hấp dẫn ấy lại đến từ cách chế biến đơn giản nhằm tôn lên những hương vị ẩn sâu của các nguyên liệu mà không làm lu mờ đi chút nào!

Cà ri chay + bánh mì

Chỉ mới giới thiệu vài món thôi mà đã thấy quá tuyệt vời rồi các bạn nhỉ? Vậy thì mọi người hãy chuẩn bị tâm lý bởi sự bất ngờ vẫn còn rất dài đấy!

Vẫn còn hoài nghi thì hãy điểm qua món cà ri chay dưới đây của HAY ĂN nha! Thật không ngoa khi nói rằng nếu không tiết lộ thì sẽ chẳng ai có thể biết được đây là món chay luôn đó!

Ngoài hương thơm đến nức mũi lan tỏa khắp mọi ngóc ngách thì cà ri chay còn có màu sắc siêu hút hồn. Hơn hết, các loại rau củ như khoai lang, khoai tây,... kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy, chấm thêm ổ bánh mì nữa là hết ý luôn nha!

Chả giò chay đậu xanh

Mọi người có biết một trong những món ăn thơm ngon được rất nhiều người săn đón của món chay là gì không? Không đâu khác đó chính là món chả giò chay đậu xanh đó!

Bằng tay nghề thật tỉ mỉ, khéo léo, điêu luyện mà đã kết hợp vô vàn các nguyên liệu khác nhau rồi đem cuộn lại thật chặt tay thì thành phẩm mới đẹp mắt được nhé!

Chỉ bấy nhiêu thôi mà từng cuốn chả giòn với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, vàng ươm cùng phần nhân bùi bùi, béo béo, thanh đạm bên trong đã làm cho ai cũng thổn thức không ngừng.

Bì cuốn chay

Khép lại thực đơn thứ 1 của chúng ta cũng là món ăn không khiến mọi người phải thất vọng. Nào không làm mất nhiều thời gian nữa, hãy chào đón món bì cuốn chay thôi nào!

Bì cuốn chay là sự đổi vị mới lạ giúp bạn có được món khai vị thật hoàn hảo. Lớp bánh tráng dẻo dẻo bên ngoài cuộn cùng rau sống, phần bì dai giòn, đậm vị. Chấm thêm chén nước tương nữa đúng là lý tưởng vô cùng!

2 Thực đơn mâm cỗ cúng mùng 1 tết thứ 2

Canh khổ qua dồn đậu hũ chay

Thông thường, vào mỗi dịp Tết thì mọi người luôn cùng nhau thưởng thức món canh khổ qua để mong chờ những điều tốt đẹp sẽ chào đón mình ở phía trước.

Vậy thì vào ngày đầu tiên của năm mới bạn còn chần chừ gì nữa mà không trổ tài thực hiện ngay món canh khổ qua dồn đậu hũ chay cho mâm cỗ của mình ngay thôi nào!

Khổ qua thì được hầm đến khi đạt độ mềm vừa phải, quyện cùng phần nhân từ đậu hũ, nấm mèo, cà rốt đúng là thú vị, mới lạ lắm đó! Đặc biệt, phần nước dùng có vị đắng dịu nhẹ cực kì khó cưỡng luôn đấy!

Thịt kho tàu chay

Bên cạnh món canh nóng hổi, bổ dưỡng, thanh đạm trên thì còn có món ăn đại diện tiêu biểu cho 1 cái Tết ấm no xuất hiện ở thực đơn thứ 2 này nữa đó!

Món ăn mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến với mọi người chính là món thịt kho tàu chay có độ hấp dẫn không hề kém cạnh món mặn đâu!

Từng miếng "thịt" được biến hóa từ sườn non chay mềm mềm, dai dai rồi chấm phá với cà pháo nữa chứ! Ôi món thịt kho tàu chay này đúng là sự lựa chọn thú vị cho mùng 1 mà!

Bò kho chay + bánh mì

Nếu như ở thực đơn thứ 1 đã có món cà ri chay xuất hiện, thì thực đơn tiếp theo cũng không hề bị lép vế bởi có sự góp mặt của món bò kho chay đó nha!

Bò kho chay sẽ lập tức đánh thức vị giác của mọi người ngay cho mà xem. Bò chay thì dai dai, kết hợp cùng phần nước thoang thoảng đến nức mũi, đã thế còn có các loại rau củ đi kèm giúp giải ngấy nữa chứ!

Điều tuyệt vời nhất chính là món bò kho chay này bạn có thể ăn cùng bún tươi hoặc bánh mì đều khiến các vị khách đều phải tấm tắc khen ngợi mãi mà thôi!

Rau củ xào chay

Đối với mâm cỗ chay, thì sự thanh đạm, đơn giản luôn được đề cao làm yếu tố tiên quyết. Thế nhưng độ thơm ngon thì lại vẫn đáp ứng được yêu cầu của các thực khách đề ra.

Một minh chứng điển hình nhất chính là sự xuất hiện của món rau củ xào chay đây! Với vô vàn cách biến tấu và kết hợp các loại rau củ lại với nhau, nhưng nhìn chung thì các món xào đó đều có độ hấp dẫn, giải ngấy và khiến ai ăn rồi cũng không thể làm ngơ được.

Bánh tét nhân thịt chay

Ắt hẳn với các tín đồ ẩm thực thì mỗi dịp Tết đến xuân về đều có cảm giác nôn nao được thưởng thức đòn bánh tét siêu hấp dẫn đúng không nào?

Vậy thì năm nay để HAY ĂN mách cho bạn thêm món bánh tét nhân thịt chay để bày biện mâm cỗ và chiêu đãi mọi người nha!

Bánh tét chay hầu như vẫn giữ được trọn vẹn sự hấp dẫn của món bánh cổ truyền không hề bị giảm sút chút nào! Bên cạnh các hạt gạo nếp dẻo dẻo thì lớp nhân đậm vị, thơm ngon bên trong cũng là yếu tố không nhỏ tạo nên sự thành công cho món bánh tét nhân thịt chay đâu đó!

3 Thực đơn mâm cỗ cúng mùng 1 tết thứ 3

Canh đu đủ chay nấm rơm

Thông thường, nhiều chị em nội trợ vẫn thường lầm tưởng rằng khi thực hiện mâm cúng chay thì sẽ không thể tìm được các món ăn đa dạng, phong phú như các món mặn.

Thế nhưng điều ấy vốn là sự thiếu sót thật to lớn bởi mọi người chưa biết đến thực đơn dưới đây của HAY ĂN mà thôi!

Nào nếu vẫn còn hoài nghi thì hãy tự mình kiểm chứng bằng món canh đu đủ chay nấm rơm siêu hấp dẫn này nha! Tô canh thật hấp dẫn với màu cam từ cà rốt, điểm thêm chút nấm rơm, rồi cùng hương thơm thoang thoảng của hành boa rô nữa đó!

Sườn xào chua ngọt chay

Kết hợp cùng món canh tuyệt vời kia sẽ là món sườn xào chua ngọt chay "có một không hai" đó nha! Món xào hôm nay sẽ có độ bắt mắt lẫn hương vị thơm ngon tỉ lệ thuận với nhau.

Nhờ sự kết hợp của nấm hương, cà rốt,... chấm phá thêm ít bắp non, bông cải cùng phần nước sốt chua ngọt nữa là tuyệt hảo luôn!

Không những các loại rau củ vẫn giữ được độ giòn ngọt vẹn nguyên như ban đầu mà nhờ phần nước sốt hấp dẫn đã càng kích thích vị giác hơn rất nhiều.

Lagu chay + bánh mì

Một mâm cúng hoàn hảo, trang trọng cho ngày đầu năm mới tất nhiên phải có đầy đủ các món xào, món canh,... đúng không nào? Do đó, ngay sau đây sẽ là món nước - lagu chay siêu hấp dẫn chào đón mọi người đây!

Lagu chay nhờ đươc nấu bằng nước dừa tươi nên có độ ngon ngọt rất hấp dẫn. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của khoai tây, cà rốt,... nấm đông cô đã làm cho món chay này thăng hạng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, bạn đừng quên chuẩn bị thêm vài ổ bánh mì giòn rụm để nhâm nhi cùng lagu chay nhé! Chắc chắc cả 2 mảnh ghép này sẽ khiến bạn không nỡ rời xa đâu.

Mì xào chay

Thực đơn thứ 3 của chúng ta vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại đâu nên bạn chớ vội rời đi nhé! Và ngay sau đây sẽ tiếp nối sự đa dạng của mâm cúng mùng 1 với món mì xào chay "thơm ngon đến giọt cuối cùng" nhé!

Từng sợi mì có màu vàng dịu nhẹ được xào không quá khô, quyện cùng cà chua bi chua chua, cà rốt giòn ngọt, nấm bào ngư dai dai. Ôi thêm ít nước tương nữa là đê mê luôn!

Chả lụa chay

Để HAY ĂN mách nhỏ ngay cho bạn món chả lụa chay vừa có thể là món khai vị kích thích vị giác, mà ngay cả kết hợp cùng món mì xào chay cũng đều tuyệt vời lắm luôn đó nha!

Tuy chả lụa chay chỉ được làm nên từ tàu hũ ky, thế nhưng bên cạnh màu sắc hấp dẫn thì chả lụa còn vừa mềm, vừa dai rất tuyệt vời. Chấm cùng ít muối tiêu nữa thì còn gì bằng.

Thịt đông chay

Nếu bạn là tín đồ của món thịt đông thì đối với món chay hôm nay cũng có món thịt đông chay mang độ thơm ngon không hề kém cạnh gì đâu đó nha!

Điểm thú vị của món thịt đông chay hôm nay là độ dai dai, mềm mềm từ bột rau câu rất ấn tượng. Đã thế, phần nhân bên trong lại từ vô vàn các loại rau củ, nấm cùng kết hợp với nhau tạo nên độ thanh đạm cho món ăn, ăn mãi mà chẳng biết ngấy là gì.

4 Thực đơn mâm cỗ cúng mùng 1 tết thứ 4

Súp chay thập cẩm

Mấy ai mà chưa từng nghe qua món súp khai vị trong mỗi bữa tiệc các bạn nhỉ? Thế nhưng, hôm nay với sự biến tấu mới lạ thì mời mọi người cùng điểm qua món súp chay thập cẩm nha!

Quả không phụ lòng mong mỏi của tất cả mọi người khi món súp với độ sánh sêt vừa phải, hấp dẫn quyện cùng nấm kim châm, nấm bông tuyết,... cùng hạt sen, cà rốt ngon ngọt đã làm biết bao người phải đổ gục ngay từ phút giây đầu tiên.

Cơm chay lá sen

Chắc chắn khi vừa mới nghe qua tên gọi của món cơm chay lá sen thì chẳng ai có thể làm ngơ được. Do đó, nếu trong mâm cỗ thứ 4 này mà có sự hiện diện của món cơm tuyệt hảo ấy thì còn gì bằng nữa chứ!

Từng hạt cơm dẻo mịn, được bao bọc bởi lớp lá sen thơm lừng bên ngoài. Đã thế, còn điểm thêm vô vàn nguyên liệu thơm ngon khác như đậu que, cà rốt,... đã khiến cho các giác quan ngủ quên bấy lâu nay được đánh thức.

Sườn non rim nước dừa

Sườn non rim nước dừa là món ăn tuy đơn giản với cách chế biến thật nhanh chóng, thế nhưng thành phẩm nhận được chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Sau khi rim sườn non cùng nước dừa tươi thì từng miếng sườn non chay đã thấm đậm vị ngọt thanh tự nhiên của nước dừa tươi mà trở nên hấp dẫn, bắt mắt hơn rất nhiều.

Ngoài việc ăn cùng chén cơm trắng nóng hổi thì bạn còn có thể kết hợp cùng món cơm chay lá sen nha! Chắc chắn đây đều là những ký ức khó quên đó!

Chả đùm chay

Chả đùm chay vốn dĩ được biết đến là món chay có độ thơm ngon cực kì đáng gờm. Tuy nhiên, có nhiều chị em vẫn luôn lo ngại bởi chưa biết cách biến tấu như thế nào mới là đúng cách.

Vậy thì hãy nhanh tay bỏ túi ngay công thức đơn giản, chi tiết dưới đây của HAY ĂN nha! Chả đùm chay có màu trắng như sữa thật bắt mắt, nhìn vào là đã mê đắm ngay lập tức.

Khi thưởng thức thì ắt hẳn ai ai cũng bị độ dai ngon, mềm mềm, hấp dẫn của chả đùm chay vương vấn mà thôi! Với món chả đùm này thì bạn còn có thể nhâm nhi cùng ổ bánh mì giòn rụm nữa đó!

Chả giò chay khoai lang

Khoai lang ngoài việc kết hợp trong các món nước, sinh tố,... thì hôm nay khi được trở thành "nhân vật chính" cho món chả giò chay cũng sẽ khiến mọi người phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Khi bày biện ra dĩa, thì màu vàng ươm của từng cuốn chả giò nhỏ nhắn, xinh xắn đã lập tức "khiêu khích" tính nhẫn nại của mọi người rồi!

Cắn vào 1 miếng thôi thì độ giòn rụm kết hợp cùng phần nhân béo béo, bùi bùi, dai dai mà còn đậm vị quả là "có một không hai" luôn đấy!

5 Thực đơn mâm cỗ cúng mùng 1 tết thứ 5

Chả giò bắp chay

Nếu bạn vẫn luôn băn khoăn suy nghĩ món khai vị để bắt đầu trước khi bước vào "cuộc đua ẩm thực" thì đừng vội lăn tăn nữa, hãy đặt hết niềm tin vào món chả giò bắp chay đi nhé!

Ăn đến đâu bạn sẽ lập tức cảm nhận ngay lớp bánh tráng giòn rụm quyện cùng phần nhân cực kì hấp dẫn bởi sự kết hợp thật tuyệt vời từ vô vàn các nguyên liệu với nhau.

Không những thế, món chiên này sẽ làm cho mâm cỗ của bạn trở nên trang trọng hơn rất nhiều luôn đó nha! Vẫn còn hoài nghi thì chần chừ gì nữa mà không thử ngay đi nào!

Thịt nướng chay + bánh hỏi

Một sự độc đáo, mới lạ mà HAY ĂN muốn gửi tặng đến mọi người trong ngày đầu năm mới chính là sự xuất hiện của món thịt nướng chay siêu hấp dẫn.

Thịt nướng chay khoác lên mình màu sắc thật bắt mắt, khi nướng mà vẫn giữ được độ đậm đà như ban đầu. Hơn hết, chấm phá thêm vài miếng thơm chua chua, ngọt ngọt thì càng kích thích vị giác hơn đó nha!

Để món thịt nướng chay được trọn vị hơn, thì bạn đừng quên chuẩn bị thêm 1 ít bánh hỏi, rau sống để ăn cùng nhé!

Cơm chiên trái dứa chay

Cuối cùng thì "trung tâm" của thực đơn thứ 5 hôm nay đã xuất hiện rồi đây. Mọi người ắt hẳn đang đợi chờ hồi hộp món ăn ấy là gì đúng không nào? Không đâu khác chính là cơm chiên trái dứa chay đó!

Chỉ mới nghe tên gọi thôi là đã thấy độ hấp dẫn của mâm cỗ được thăng hạng đến thế nào rồi! Ngoài độ bắt mắt thì từng hạt cơm được chiên vừa phải nên không hề khô, kết hợp với chả chay, đậu que,... đúng là "tuyệt hảo mỹ vị" luôn đấy!

Bóng cá chay chiên giòn

Để cho cuộc vui được kéo dài hơn cũng như tạo độ đa dạng cho mâm cỗ thì mọi người hãy cùng nhau điểm qua món bóng cá chay chiên giòn với HAY ĂN nha!

Cá bóng chay sau khi được chiên giòn rồi đem cháy tỏi cùng phần nước sốt đặc biệt thì dường như đã lập tức lôi kéo mọi người cứ mãi đắm chìm vào độ bắt mắt của nó.

Bóng cá thì giòn rụm mà lại còn có vị mặn, ngọt, cay nồng rất vừa miệng. Có món ăn nhâm nhi này thì mâm cỗ ngày đầu năm mới đúng là thơm ngon hơn rất nhiều đó!

Canh đu đủ lá lốt chay

Món ăn cuối cùng góp mặt trong thực đơn thứ 5 hôm nay chính là món canh đu đủ lá lốt chay đó nha! Đúng là sự kết hợp thật hoàn hảo mọi người nhỉ? Thế nhưng, cùng đón chờ xem độ thơm ngon của món canh này sẽ "đỉnh cao" đến thế nào nhé!

Chắc chắn cho dù bạn là người khó tính đến đâu đi chăng nữa thì cũng không thể làm ngơ trước tô canh nóng hổi, ngon ngọt, đậm đà nơi đầu lưỡi như thế!

Ngoài đậu hũ mềm mềm, bùi bùi thì còn có đu đủ ngọt thanh quyện cùng lá lốt tươi xanh và nấm bào ngư nữa đấy! Có tuyệt vời không nào?

6 Thực đơn mâm cỗ cúng mùng 1 tết thứ 6

Chả quế chay

Chả quế chay sẽ là cái tên góp mặt đầu tiên trong thực đơn cuối cùng hôm nay của chúng ta. Món chay này được xem là món ăn tiêu biểu cho mâm cúng chay mà bạn nhất định đừng nên bỏ qua.

Đặc biệt, chả quế chay lại còn được làm nên từ bột mì cực kì đơn giản nữa chứ! Chả sau khi được tạo hình rồi đem chiên lên thì bên ngoài khoác lên mình màu vàng ươm rất hấp dẫn, còn bên trong thì lại mềm mềm, dai dai đê mê vô cùng!

Nem chua chay

"Người anh em" giúp cho dĩa chả quế chay được hấp dẫn hơn chính là món nem chua chay. HAY ĂN tin chắc rằng chỉ từ giây phút đầu tiên thì mấy ai mà có thể làm ngơ trước sức hút tuyệt vời của 2 món chay này cơ chứ!

Nguyên liệu chính làm nên món nem chua chay này lại từ đu đủ nữa đấy! Thật bất ngờ phải không nào?

Thế nhưng thành phẩm lại là những chiếc nem vuông vức nhỏ nhắn, đầy xinh xắn có màu đỏ hồng dịu nhẹ quyện cùng độ dai ngon sừng sựt và cay nồng nơi đầu lưỡi quả là thơm ngon 1 cách lạ kỳ.

Chả giò chay khoai tây

Một mâm cúng trọn vị, đầy hấp dẫn thì không thể thiếu món chả giò chiên được rồi! Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay bỏ túi ngay món chả giò chay khoai tây thôi nào!

Tuy phần nhân chỉ được làm nên từ khoai tây bùi bùi, beo béo thế nhưng khi được cuốn chặt tay, rồi đem chiên đến khi lớp bánh tráng trở nên vàng giòn thì lại thơm ngon vô cùng!

Ăn vào mọi người sẽ cảm nhận ngay sự ngon ngọt, mằn mặn nơi đầu lưỡi, đã thế còn chấm phá thêm 1 ít bắp Mỹ nữa chứ! Bỏ qua món chiên này cho mâm cúng đúng là tiếc nuối.

Hủ tiếu xào chay

Một món ăn quen thuộc khác được góp mặt trên mâm cúng vào mùng 1 đó chính là món hủ tiếu xào chay "vạn người mê". Chớ vội lầm tưởng món ăn này sẽ không hấp dẫn nha, bởi thật chất nó không hề kém cạnh với các món mặn khác đâu đó!

Khi mới chạm ngang ánh mắt, thì dĩa hủ tiếu xào chay với vô vàn nguyên liệu đầy vung lên cùng hương thơm đến nức mũi đã càng khẳng định độ thơm ngon của món ăn này là tuyệt đến thế nào.

Từng sợi hủ tiếu mềm mềm quyện cùng chả chay, cà rốt, cải thìa,... với các loại nấm nữa đó nha! Có thêm chén nước tương dằm ớt cạnh bên nữa thì còn gì bằng.

Cà ri chay bí đỏ

Món chiên món xào, món nguội đã có thì tiếp sau đây sẽ là món nước - cà ri chay bí đỏ hấp dẫn khiến ai cũng chỉ có thể thốt lên 2 chữ "tuyệt vời" mà thôi!

Bên cạnh hương thơm nồng nàn từ nước cốt dừa béo ngậy, thì cà ri chay còn khoác lên mình màu sắc bắt mắt từ bột cà ri nữa đó nha!

Hơn hết, khi thưởng thức thì mọi người đều bị sự thơm ngon đến từ bí đỏ beo béo, bắp non giòn ngọt hay là đậu hũ chiên,... làm cho mê đắm. Với món ăn hấp dẫn này bạn có thể dùng cùng bún tươi hoặc bánh mì đều hoàn hảo cả nhé!

Vịt quay chay

Chỉ mới nghe qua tên gọi của món vịt quay chay thôi thì ai ai cũng đều cảm thấy sự ngỡ ngàng, nhưng thật ra đây lại là món chay được làm nên từ đậu hũ, nấm đùi gà,... mà thôi!

Lớp da vịt được làm nên từ tàu hũ ky rồi đem chiên lên. Cuối cùng, rưới lên 1 ít nước sốt nữa là nhìn chẳng nhận ra đây là món chay luôn đấy!

Từng miếng vịt quay có độ mềm mềm từ đậu hũ, chấm phá thêm lớp da bên ngoài vàng giòn, rồi thêm phần nước sốt mặn, ngọt tuyệt vời nữa. Thưởng thức cùng chén cơm trắng là "hết sảy".

Lẩu nấm chay

Do thưởng thức các món chay thường hay tạo cảm giác đói khá nhanh, chiếc bụng chẳng mấy chốc sẽ cồn cào thì tất nhiên hãy để món lẩu nấm chay giúp cho bạn no căng bụng luôn nhé!

Phần nước dùng của lẩu nấm chay được làm nên từ thơm, cà chua,... cho nên độ ngon ngọt không cần phải bàn cãi nữa rồi! Đã thế, còn được nhúng thêm các loại nấm, cà rốt,... rồi nhâm nhi với mì gói, bún tươi nữa đó nha!

Thế là giờ đây mọi người đã có thể bỏ túi 6 thực đơn mâm cỗ chay cúng mùng 1 Tết vừa đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn và trang trọng rồi nhé! Nhớ tiếp tục đón xem các thực đơn tuyệt vời khác của HAY ĂN nha!

Từ khóa: Thực đơn mâm cỗ chay cúng ngày đầu năm mùng 1,thực đơn mâm cỗ chay,mâm cỗ chay mùng 1,mâm cỗ chay đầu năm,thực đơn chay đầu năm,thực đơn món chay ngon,thực đơn mâm cỗ chay,mâm cỗ chay mùng 1,mâm cỗ chay đầu năm,thực đơn chay đầu năm,thực đơn món chay ngon,mâm cỗ chay cúng mùng 1,mâm cỗ cúng mùng 1 tết,